Cách SEO từ khóa ngắn có độ cạnh tranh cao

Đăng bởi:

Bùi Đình Quý

Đăng ngày:

Jan 13, 2021

Đăng ở:

SEO

Bạn mới bắt đầu tập SEO trên Google, chưa có những kiến thức cơ bản và đang gặp khó khăn trong việc xác định từ khóa để SEO. Bạn băn khoăn đi tìm cách SEO từ khóa ngắn như thế nào để lên top trong thời gian ngắn nhất, tiết kiệm chi phí nhất cho dự án của mình. Những chia sẻ dưới đây của mình có thể sẽ giúp ích được bạn!

cach-seo-tu-khoa-ngan

 Từ khóa ngắn thường có độ cạnh tranh cao

Từ khóa ngắn SEO lên top Google có dễ không?

Từ khóa ngắn thường không hề dễ để SEO, đừng cố gắng SEO từ khóa ngắn khi bạn mới bắt đầu chập chững SEO bởi:

  • Từ khóa ngắn bao gồm từ 2 - 4 chữ thường là những từ có lượt tìm kiếm cao, có nhiều đối thủ cùng nhắm đến để SEO. Nếu bạn đang cố gắng để tìm cách SEO những từ khóa ngắn khi mới vào nghề thì sẽ gặp thất bại.

 

Từ khóa dài là những cụm từ chứa 5 từ trở lên, có ý nghĩa cụ thể, thể hiện chính xác mong muốn của người dùng. Việc SEO bắt đầu với từ khóa dài đem lại một số ưu điểm như dễ SEO hơn, giảm bớt tính cạnh tranh, tiết kiệm chi phí và đặc biệt là không thể thiếu để hỗ trợ "đẩy" cho từ khóa ngắn lên top.

  • Bạn không thể xác định chính xác khoảng thời gian lên top của một từ khóa ngắn cũng như không biết được rằng liệu mình đã SEO đúng hướng hay chưa tuy nhiên với một từ hoặc nhóm các từ khóa dài có mức độ cạnh tranh thấp thì có thể nhìn thấy hiệu quả ngay khi đi đúng hướng.

Ví dụ: "sửa chữa Oppo" là một từ khóa ngắn với lượt tìm kiếm cao khoảng vài nghìn/ tháng sẽ khó lên top hơn là từ khóa: "thay nút home Oppo F3" là một từ khóa dài với khoảng vài trăm lượt tìm kiếm/ tháng.

bieu-do-seo-tu-khoa-dai

 Biểu đồ thứ hạng từ khóa dài "thay nút home Oppo F3 Plus" trên Google trong 4 tháng

Tùy thuộc vào kinh nghiệm thực tế và kiến thức của bạn mà có thể ước lượng khoảng thời gian lên top từ khóa dài trên Google, còn với từ khóa ngắn, điều này khó khăn hơn rất nhiều.

Nói tóm lại, bạn sẽ rất khó để lên top hoặc thậm chí không bao giờ lên top Google nếu chỉ tập trung vào SEO từ khóa ngắn mà không SEO từ khóa dài có liên quan.

Vậy bạn cần làm những gì để SEO từ khóa ngắn?

Bạn muốn SEO bền vững, dựa vào nội dung của Website để lên top một cách bền vững không lo bị phạt và quan trọng hơn là muốn lên top với từ khóa ngắn có nhiều lượt tìm kiếm, hãy tập trung vào làm những điểm sau đây:

  • Đầu tiên và cần thiết nhất là xem Google đang hiểu từ khóa ngắn mà bạn muốn SEO như thế nào, từ đó đưa ra chiến lược SEO phù hợp.
  • Tìm kiếm các từ khóa khác có ý nghĩa tương đương với từ khóa ngắn bạn muốn SEO. Với các từ khóa này, bạn cũng có thể dùng để làm Anchor Text trong quá trình gắn link nội bộ về URL đích SEO từ khóa ngắn, giúp Google hiểu. Và nhớ rằng chỉ SEO từ khóa ngắn và 1 URL hoặc trang đích thôi nhé.
  • Đừng cố gắng chỉ tập trung SEO từ khóa ngắn mà hãy coi từ khóa ngắn đó như một chủ đề lớn. Từ đó bạn cần xác định các từ khóa dài trong chủ đề đó, SEO các từ khóa dài đó trước.

Ví dụ: "áo len nam" là từ khóa ngắn mà bạn muốn SEO thì hãy tìm và SEO các từ khóa dài như: "áo len nam cổ tim", "áo len nam cổ tròn", "áo len nam mỏng nhẹ", "áo len nam sáng màu",...

cach-seo-tu-khoa-ngan-2

Từ nào dễ SEO trước, tìm ngách dễ để đi, nhiều từ khóa dài liên quan tới từ khóa ngắn lên top sẽ hỗ trợ đẩy từ khóa ngắn lên top.

Một vài công cụ SEO giúp bạn bóc tách và tìm các từ khóa dài để SEO hữu ích đó là: Google Keyword Planner, Keywordtool hay dùng Google Suggest (kéo xuống xem phần các từ khóa liên quan đến từ khóa ngắn ở gần chân trang).

Bạn cũng có thể dùng Ahref để xem các nội dung và từ khóa dài của đối thủ đã lên top và bổ sung ngay cho mình các nội dung này nếu website chưa có.

  • Với trang đích/ URL lựa chọn để SEO từ khóa ngắn (trang đơn, danh mục, trang chủ) thì cần tối ưu Onpage chỉnh chu. Tùy vào thị trường có cạnh tranh hay không mà xác định lượng backlink cần đi, phân tích backlink và Reffer Domain từ đối thủ - cái này dựa vào kinh nghiệm của bạn. Tuy nhiên điều cốt yếu nhất vẫn là về nội dung hữu ích và trải nghiệm người dùng như thế nào.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những chia sẻ của mình về chủ đề cách seo từ khóa ngắn sẽ giúp ích được cho các bạn.

default_image
Tác giả: Bùi Đình Quý
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading