Những lưu ý trước khi public 1 website mới

Đăng bởi:

Sudo

Đăng ngày:

Sep 01, 2017

Đăng ở:

SEO

Đảm bảo làm đúng theo những bước này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian làm SEO cho những dự án của mình. Bài viết này dành cho những Website mới (xây dựng mới, tên miền mới mua) và chưa có bất kỳ kết quả nào được tìm thấy trên Google.

 

 7-buoc-can-lam-truoc-khi-bat-dau-seo-website-moi

7 Bước cần làm trước khi bạn SEO một Website mới

1. CHẶN LẬP CHỈ MỤC KHI ĐANG XÂY DỰNG WEBSITE.

Để chặn chỉ mục bạn hãy sử dụng file robots.txt (xem hướng dẫn ở đó). Chúng ta nên chặn khi đang thiết kế Website bởi khi đó Website không có nội dung, lại tồn tại nhiều lỗi do chưa được tối ưu nhưng lỗi trùng lặp, lỗi liên kết… Khi google phát hiện ra 1 liên kết, nó sẽ kiểm tra chúng thường xuyên, ngay cả khi bạn đã gỡ nó. Bản thân Tú có những liên kết từ năm 2010 tới giờ, mặc dù đã xóa nó những Google vẫn báo lỗi liên tục.

 

loi-404-tu-2011 

URL bị xóa từ 2010 vẫn được kiểm tra lại

Trong các tài liệu của Google về 404 họ cũng xác nhận việc này. (Xm chi tiết lỗi 404 là gì?).

2. KIỂM TRA MỨC ĐỘ TỐI ƯU WEBSITE (ON SITE)

Nếu sau khi bạn đã thiết kế xong Website theo yêu cầu, bây giờ là lúc bạn quan tâm tới các tính năng ảnh hưởng tới hiệu xuất website của bạn. Bạn cần làm một bản check list các tính năng về On Site mà một Website cần có như Robots, Sitemap, SSL, Rich Snippet, Canonical…(xem thêm ở đây).

Google không có yêu cầu quá nhiều về mặt kỹ thuật, nếu những phần nào bạn không thể tối ưu được, hãy bỏ qua. Nhưng hãy nhớ, tối ưu kỹ thuật là những cái làm 1 lần, và nếu bạn làm chuẩn chúng ngay từ đầu, bạn sẽ thấy điều tuyệt vời khi bạn chạy dự án với những từ cạnh tranh cao.

3. XÂY DỰNG DANH MỤC, CÁC TRANG CHÍNH SÁCH

Trước khi bắt tay vào xây dựng nội dung, hãy tạo ra một danh mục nhất quán. Hạn chế việc xóa, làm hỏng link các danh mục, cũng như định hình những danh mục nào bạn sẽ SEO trong kế hoạch từ khóa của mình.

Hãy đảm bảo Website của bạn có các trang sau: Chính sách bảo mật, quy định sử dụng, giới thiệu, liên hệ.

Những trang tưởng như không cần thiết này lại là một trong số những yếu tố góp phần làm website của bạn trở nên chất lượng hơn với Google và người dùng.

4. ĐĂNG SẢN PHẨM, BÀI VIẾT CHIA SẺ TRƯỚC KHI BỎ CHẶN GOOGLE.

Hãy làm một lượng nội dung nhất định trước khi xuất bản (hủy chặn bởi file robots.txt ở bước 1) Website của bạn cho Google. Thông thường chúng ta nên đưa từ 20 đến 40 trang nội dung. Những nội dung sau, đừng bao giờ public khi bạn chưa tối ưu xong, với những nội dung kém chất lượng (chỉ để tham khảo), đừng quên chặn index bằng meta robots.  

chan-index-bai-viet-meta-robots

Tạm thời chặn lập chỉ mục những bài viết chưa tối ưu.

5. GẮN MÃ THEO DÕI GOOGLE ANALYTICS, CÀI ĐẶT GOOGLE WEBMASTER TOOLS

6. KÉO THẬT NHIỀU TRUY CẬP, CÀNG NHIỀU CÀNG TỐT.

Điều gì sẽ xảy ra nếu mọi người đều quan tâm tới Website của bạn ?. Chúng ta chỉ kéo những khách hàng tiềm năng, những người sẵn sàng ở lại đọc nội dung của bạn. Hãy kéo thật nhiều truy cập vào website của bạn, một số cách để bạn có những lượng truy cập đầu tiên.

  • Chạy quảng cáo Facebook
  • Chạy quảng cáo Google Adwords
  • Chia sẻ trên các diễn đàn
  • Chia sẻ trên mạng xã hội (facebook, youtube, google+…)
  • Chạy phần mềm kéo view: mozview, iclick, faceseo…

Lưu ý: Không được phép SPAM, nếu lượng truy cập lớn vào Website của bạn, sau đó họ thoát ngay (thời gian đọc nội dung thấp) thì Website sẽ bị đánh giá rất kém. Người dùng là yếu tố quan trọng nhất trong SEO.

7. XUẤT BẢN WEBSITE CỦA BẠN

Bây giờ là lúc bạn hãy xuất bản Website của mình cho Google. Chờ đợi và tận hưởng thành quả.

Chúc bạn thành công!

default_image
Tác giả: Sudo
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading