Tìm hiểu về sơ đồ trang Web? Có cần sơ đồ trang web không

Đăng bởi:

Đinh Văn Khiên

Đăng ngày:

Jan 21, 2021

Đăng ở:

Tư Vấn & Giải Pháp

Trước tiên đến với những thứ sâu xa hơn, anh em phải hiểu được ý nghĩa của sơ đồ trang web là gì đã. Cùng Sudo tìm hiểu nhé!

Sơ đồ trang web là gì?

Sơ đồ trang web là tệp cung cấp về thông tin trang web của bạn, Google sẽ vào đây để đọc những tệp này và thu thập dữ liệu trang web của bạn một cách hiệu quả hơn, nói cách khác là index bài viết mới của bạn. Sơ đồ trang web là công cụ giúp cho google biết những trang bạn cho là quan trọng trên Website và sẽ cung cấp thông tin có giá trị về các tệp này. Hồ sơ trang web sẽ giúp cho google biết được thời gian cập nhật gần nhất, gần đây bạn có đăng bài viết mới nào trên website không.

Site map là gì?

Site map là gì?

Hồ sơ trang web có thể sử dụng để cung cấp các nội dung bài viết, video và nội dung hình ảnh trên web bạn. Hồ sơ trang web video có thể cho bạn xác định được thời lượng phát, và danh mục phân loại độ tuổi phù hợp xem video. Còn về sơ đồ trang web hình ảnh sẽ bao gồm các chủ đề loại giấy phép của hình ảnh.

Sơ đồ trang web có cần thiết cho Website?

Liệu sơ đồ trang web có cần thiết?

Liệu sơ đồ trang web có cần thiết?

Nếu các liên kết nội bộ trong website của bạn đúng cách, google sẽ có thể phát hiện được nội dung trên trang web của bạn. Sơ đồ trang web sẽ giúp bạn cải thiện hơn về việc thu thập các trang lớn và phức tạp.

Sơ đồ trang web cũng không hẳn là đảm bảo 100% việc google lập chỉ mục cho bạn vì google dựa trên các thuật toán rất phức tạp để lên lịch và thu thập dữ liệu cho website của bạn. Nhưng nói cho cùng thì sơ đồ trang web mang lại rất nhiều lợi ích cho website của bạn và sẽ không hề tổn thất đến website khi tạo sơ đồ trang web.

Những website cần đến sơ đồ trang web

  • Website của bạn cực lớn: Vì trang web của bạn quá lớn, google sẽ rất dễ bỏ sót lại những trang mới hoặc được cập nhật gần đây nhất.
  • Bạn không hẳn là biết cách đi liên kết nội bộ: Nếu các bài viết, trang của bạn không liên kết với nhau đúng cách có thể google sẽ không mò được đến các bài viết đó, nên trường hợp này bạn nên báo cáo trong sơ đồ trang web.
  • Website mới và rất ít liên kết bên ngoài tới trang: Googlebot thu thập dữ liệu thông qua các liên kết từ trang này qua trang khác. Cho nên google sẽ không thể phát hiện trang của bạn nếu không có liên kết ngoài tới trang.
  • Website của bạn có rất nhiều nội dung đa phương tiện như hình ảnh, video hoặc được hiển thị ở trong google tin tức: Google có thể xem được nhiều thông tin trong sơ đồ để tìm kiếm những thông tin thích hợp.
Trang web có lượng nội dung khủng, nên tạo sơ đồ trang web để tránh sót bài viết

Trang web có lượng nội dung khủng, nên tạo sơ đồ trang web để tránh sót bài viết

Những website không cần có sơ đồ trang web:

  • Website của bạn không quá lớn: Những website có lượng nội dung thấp khoảng dưới 500 trang thì bạn có thể không cần sử dụng đến sơ đồ trang web.
  • Bạn đang sử dụng dịch vụ lưu trữ web đơn giản: Nếu bạn đang sử dụng các Blog có nền tảng tạo website nhanh chóng, thì các trang web đó sẽ tự động tạo sơ đồ trang web cho bạn mà bạn không cần phải làm gì. Bạn nên kiểm tra lại dịch vụ trong Blog của bạn có bắt bạn phải tạo sơ đồ trang web không hay có sẵn đề điều chỉnh phù hợp cho trang web.
  • Các liên kết nội bộ của bạn được làm có kế hoạch: Điều này có thể hiểu là các liên kết của bạn hoàn toàn liên quan tới nhau, và google có thể mò được từ trang chủ tới các liên kết đó.
  • Bạn không có qua nhiều các tệp nội dung đa phương tiên như video, hình ảnh hoặc trang tin tức: Trong trường hợp này, nếu web của bạn đã có nhiều lượng truy cập trực tiếp và cũng không cần phải SEO bài viết xuất hiện trên kết quả của google, thì sơ đồ trang web lúc này sẽ không cần thiết cho bạn. Ngược lại nếu bạn muốn những hình ảnh, video của mình hiển thị trên kết quả google thì nên thêm sơ đồ trang web.
Các trang web nhỏ và những web không cần hiển thị trên google thì không cần thiết

Các trang web nhỏ và những web không cần hiển thị trên google thì không cần thiết

Kết Luận

Việc tạo sơ đồ trang web cũng là một trong những bước quan trọng trong việc tạo dựng website chuẩn SEO. Mình khuyên các bạn nên tạo sơ đồ trang web vì không ảnh hưởng gì tới website của bạn, mà google lại có thể lập chỉ mục những bài viết mới một cách nhanh chóng. Có lợi nhưng vô hại thì việc gì phải bỏ đi đúng không nào. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình, Mình là Đinh Văn Khiên hân hạn được giúp đỡ các bạn.

default_image
Tác giả: Đinh Văn Khiên
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading