Đi link mạng xã hội và những điều cần lưu ý

Đăng bởi:

Sudo

Đăng ngày:

Oct 05, 2017

Đăng ở:

SEO

Chia sẻ link trên mạng xã hội (hay đi link) là việc làm không thế thiếu của bất kỳ một Seoer nào. Mạng xã hội không chỉ giúp Website có thêm một lượng traffic lớn mà còn là nguồn cung cấp backlink chất lượng nếu được sử dụng hài hòa và hợp lý.

Với những đặc điểm như tốc độ index cực nhanh, chỉ số PA và DA cao chót vót dường như đã giúp mạng xã hội trở thành yếu tố không thể thiếu trong xu hướng Seo năm 2017.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những điều cần chú ý để phát huy triệt để sức mạnh khi đi link mạng xã hội.

cac-mang-xa-hoi-pho-bien

Các mạng xã hội phổ biến hiện nay

Tìm kiếm các mạng xã hội uy tín, chất lượng

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của mạng xã hội. Tuy nhiên bạn cần dựa theo mục đích Seo, đối tượng khách hàng nhắm đến và tình hình cạnh tranh để lựa chọn những mạng xã hội phù hợp cho công việc của mình. Dưới đây là danh sách các Social Networking thường được sử dụng:

  • Facebook, Google Plus, Twitter: là 3 mạng xã hội lớn và nổi tiếng. Đi link ở đây luôn tiếp cận được nhiều người nhất.
  • Youtube và Dailymotion: Hai trang này chỉ index trang giới thiệu kênh nên chỉ cần đặt link ở đó, những video khác dùng để tăng traffic cho kênh.
  • Pinterest: Là mạng xã hội chuyên để share ảnh, và index rất nhanh.
  • Tumblr: Là mini blog nhưng share link lên đây được index nhanh.
  • Linkhay: Đây là trang submit link tốt nhất ở VN, cứ submit là có khi lên top luôn nếu từ khóa dễ.
  • Linkedin, Delicious, Digg,...: Hiện tại khi chúng ta tìm kiếm sẽ thấy trên trang 1 của Google Search trả về không ít kết quả từ trang Linkedin. Nói như vậy để bạn hiểu thêm tầm quan trọng của mạng xã hội này.

LinkedIn-phuc-vu-rat-tot-cho-seo

Linkedin có chất lượng rất cao

Tạo trang cá nhân hoàn hảo và kết bạn

Sau khi lựa chọn được mạng xã hội đăng ký nick rồi. Bạn nên làm một vài công đoạn chuẩn bị sau đây trước khi đi link.
Bạn cần tạo cho mọi người trên mạng xã hội biết bạn là ai. Thêm ảnh, tên, tuổi, địa chỉ, web,… đầy đủ. Đừng quên tạo ra ấn tượng tốt từ bức hình đại diện nổi bật, bắt mắt.

Cố gắng kiếm càng nhiều bạn càng tốt, thỉnh thoảng cũng phải like, comment cho bạn bè để tăng mức độ active cho tài khoản của bạn. Hiện nay có một số phần mềm hỗ trợ bạn thực hiện công việc này, tuy nhiên cần tính toán sử dụng sao cho hợp lý nhất.

Xây dựng và duy trì đều đặn các chủ đề

Các bạn nên tránh tâm lý nóng vội khi làm link trên mạng xã hội, hãy tạo ra những chủ đề cho riêng mình trước rồi mới bắt đầu đi link. Ban đầu thì những nick ở các trang mạng xã hội của bạn chưa là gì cả nên tác dụng chưa nhiều. Nếu bạn đi link ồ ạc thì nhiều khi nick của bạn sẽ bị block ở một số mạng xã hội.

xay-dung-cac-chu-de-hap-dan-tren-mang-xa-hoi

Xây dựng các chủ đề hấp dẫn người đọc

Pinterest cho phép tạo thư mục giúp bạn pin theo chủ đề, đừng tiếc 1 vài phút, hãy lập từng mục cho từng chủ đề riêng, rất có lợi để Seo lên top. Với Tumblr thì hãy lập từng blog cho mỗi chủ đề. Facebook hãy lập các fanpage, mỗi page chỉ nói về một chủ đề nhất định, tương tự cho G+ và Twitter.

Không nên đi link ồ ạt, vừa mất traffic vừa như spam. Một vài trang cấm đi link quá nhiều như linkhay (5 lần 1h), Stumbleupon đi nhiều cấm web luôn,…Bạn có thể tham gia các chương trình, group +1 hay link trao đổi cho nhau.

Thêm một lưu ý cuối cùng, bạn không nên đi link sớm quá, lúc mới đăng bài chỉ cần đi link 1 mạng xã hội quen thuộc thôi, đợi sau khi được index rồi hãy đi các mạng xã hội khác để không bị bội thực backlink và tránh nguy cơ bị người khác crawl bài về dùng tool index trước bạn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp ích nhiều cho bạn. Chúc bạn thành công!

default_image
Tác giả: Sudo
ADMIN

Bình luận

name
đắc anh 22.07.2022 lúc 16:38

Đi link tại đây index hiệu quả cao: https://datnenmaxreal.blogspot.com/

name
cúc 19.03.2021 lúc 10:55

đi link hiệu quả website: https://xenangtaycao.vn/

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading