Đăng bởi:
Tú CaoĐăng ngày:
Jul 30, 2021Đăng ở:
Tư Vấn & Giải PhápTú hiện đang sử dụng Yandex cho các công ty Tú đang làm, từ năm 2014. Ban đầu mình dùng G Suite nhưng với doanh nghiệp nhỏ nó tương đối đắt. Google và Microsoft từ lâu cũng ngừng cung cấp gói Email doanh nghiệp miễn phí, chỉ một số ít doanh nghiệp đăng ký từ 2010-2012 là còn. Tới nay cũng hơn 7 năm mình sử dụng, mọi thứ mình thấy tuyệt vời, thậm chí nó có những tính năng mình dùng thích hơn cả Gmail.
Nếu bạn chưa biết email doanh nghiệp, hãy đọc Email doanh nghiệp là gì?
Để đăng ký email doanh nghiệp, bạn cần tạo 1 tài khoản Yandex (Email yandex trước). VD: [email protected]
Để đăng ký bạn vào: https://360.yandex.com/business/?utm_source=connect_promo nhấn nút Login sau đó nhấn vào Create ID
Bước 1: Bạn vào lại link https://360.yandex.com/business/ và nhấn vào Admin Panel
Bước 2: Nhấn vào New organization và nhập tên miền doanh nghiệp
Trong ví dụ này mình sẽ tạo email doanh nghiệp cho tên miền ngominhvillas.com
Bước 3: Xác thực chủ sở hữu của tên miền.
Có 3 hình thức, nhưng mình khuyên bạn xác thực theo hướng dẫn của Tú với hình thức là DNS, vì đằng nào cũng phải đổi cái DNS này.
Bạn cần có tài khoản quản lý tên miền, nếu chưa có thì liên hệ với nơi bán tên miền cho bạn (nên xem video hướng dẫn chỉnh dns tên miền này để hiểu cơ bản về tên miền)
Bạn chọn Tab DNS, sau đó đăng nhập vào phần quản lý tên miền và cấu hình như hướng dẫn.
Tạo bản ghi @, kiểu TXT và giá trị như trong hướng dẫn (mỗi tên miền nó 1 khác).
Sau khi nhập xong, nên chờ 5 hoặc 15 phút rồi nhấn Check. Nếu Ok thì qua bước 4.
Bước 4: Cấu hình các bản ghi để gửi và nhận email.
Đây là kết quả nếu bạn nhấn Check ở bước 3 thành công.
Bây giờ bạn sẽ cần tạo 4 bản ghi như hướng dẫn này vào tên miền của bạn. Lưu ý phải tạo cả 4 nhé, thiếu là gửi email sẽ rơi vào mục spam.
Đây là ảnh chụp sau khi mình cấu hình xong trên tên miền.
Vậy là hoàn tất, đã xong phần cấu hình.
Bây giờ để tạo email cho nhân viên bạn sẽ truy cập https://connect.yandex.com/portal/admin
Bạn sẽ nhấn vào nút Все сотрудники => chọn Add và điền thông tin như tên, địa chỉ email, password.
Như vậy là hoàn tất, nhân viên muốn đăng nhập để kiểm tra email thì có thể gõ mail.tenmiendoanhnghiep.com (VD: http://mail.ngominhvillas.com) hoặc bạn gõ mail.yandex.com dùng tài khoản vừa tạo và đăng nhập vào.
Để chắc chắn việc gửi email thành công, đừng quên lấy 1 email khác để nhận và gửi từ email bạn vừa tạo nhé.
Một số chủ đề khác bạn nên đọc
Bình luận
Để lại bình luận
Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *