Danh sách 40 điểm cần kiểm tra trước khi bắt đầu SEO (Phần 2)

Đăng bởi:

Sudo

Đăng ngày:

May 30, 2018

Đăng ở:

SEO

Sau phần 1 của "Danh sách 40 điểm cần kiểm tra trước khi bắt đầu SEO", sau đây mình xin giới thiệu phần còn lại của bài chia sẻ này với 2 yếu tố còn lại là kiến trúc trang web và yếu tố di động. Cùng mình tìm hiểu chi tiết nhé!

Kiến trúc trang web

links-content-sharing-ss-1920-800x563

Để quá trình SEO được thuận lợi thì kiến ​​trúc trang web cần được xử lý càng sớm càng tốt. Sau đây là những cân nhắc quan trọng bạn cần phải đưa vào kiểm tra:

1. Liên kết trang chủ (Logo links): Hãy xác định các trang chủ của web

Bạn hãy xác định các page chính trên thanh menu trên cùng, trang chủ của website, từ đó đặt các liên kết ngược lại từ các page về trang chủ, tạo nên sự liên kế trong trang web cũng như sự khoa học khi xây dựng trang web.

2. Từ khóa điều hướng (Navigational anchor text): là từ liên kết điều hướng người dùng của bạn trên thanh menu. Khi đó từ khóa điều hướng nên sử dụng các từ, cụm từ khóa mục tiêu của bạn. Chúng phải đảm bảo đủ ngắn để thực hiện tốt chức năng điều hướng cũng như được sắp xếp 1 cách khoa học.

Ví dụ: Danh mục Menu trên cùng là "Táo" khi danh mục menu thả xuống sẽ liệt kê "táo Fuji, táo ngon, táo Granny Smith, táo Gala",... theo từng loại

3. Liên kết bên ngoài (External links): Là liên kết đến các trang web khác trong khi điều hướng trên chính danh mục của bạn hoặc được liên kết trên mỗi page.

Khi đó liên kể ngoài có thể được hiểu là tín hiệu spam của các công cụ tìm kiếm mặc dù các liên kết bên ngoài trên trang web không nhất thiết vi phạm chính sách của Google về các sơ đồ liên kết. Khi đó hãy nhớ để mọi liên kết ngoài đều sử dụng thuộc tính nofollow sẽ là 1 giải pháp hữu hiệu.

4. Orphan pages (Trang đơn độc): là những trang tồn tại trên website của bạn nhưng nó lại không được liên kết trong với bất kì trang nào trong web, bạn không thể truy cập nó từ bất kì trang nào trên web.

Bạn không nên để Orphan pages xuất hiện trên trang web của bạn vì nó sẽ được hiểu như là spam, khi đó nó sẽ không thể xếp hạng, từ đó làm hỏng kế hoạch SEO của bạn.

5. Thư mục con ( Subfolders): Thư mục con ở đây chính là muốn nói đến sự phân cấp bậc hệ thống URL một cách hợp lý trên trang web.

Mỗi trang (page) chỉ nên có một URL, có nghĩa là trang đó không bao giờ thuộc về nhiều danh mục, nếu tình trạng thuộc nhiều danh mục xảy ra, hãy đảm bảo rằng tình trạng trùng lặp nội dung (canonicalization) không xảy ra và hãy chọn ra phiên bản nào sẽ được lập chỉ mục

6. Độ sâu liên kết: Độ sâu liên kết dễ hiểu mà nói là những từ khóa nhắm mục tiêu của bạn phải xuất hiện ở nơi dễ nhìn nhất, lý tưởng nhất, tốt nhất là có thể truy cập trực tiếp từ trang chủ.

7. Phân cấp: Đối với những trang web có lượng nội dung ít, mọi trang đều có thể truy cập được từ trang chủ. Tuy nhiên bạn cũng có thể xây dựng các danh mục trên trang chủ, từ danh mục đến các trang ,...

8. Liên kết theo ngữ cảnh: Liên kết này được hiểu là hệ thống liên kết nội bộ trong trang web. Google đã tuyên bố các liên kết nội bộ được nhúng trong nội dung trang là rất quan trọng.

Yếu tố di động

responsive-design

Với sự bùng nổ của smartphone như hiện nay, mọi công ty đều định hướng phát triển theo hướng thân thiện với thiết bị di động. Để biết được website của mình có thân thiện với di động hay không, hãy đi kiểm tra các yếu tố di động sau:

1. Kiểm tra độ thân thiện với Google Mobile: Kiểm tra tính thân thiện của website với Google Mobile để xác định xem website của bạn có bất kỳ vấn đề nào với trải nghiệm người dùng hay không. Từ đó đưa ra cách khắc phục.

2. Thiết kế phù hợp: Là trang web sau khi hoạt động sẽ chạy tốt và mang tính thẩm mỹ cho người dùng bất kể họ đang truy cập trang web của bạn từ thiết bị nào. 

3. JavaScript và Flash: Xác định rằng các trang của bạn hoạt động tốt mà không cần JavaScript hoặc Flash. Sử dụng trình thu thập thông tin hoặc cơ sở dữ liệu của bạn để xác định các trang tham chiếu tệp nhỏ có định dạng web (.swf) và JavaScript (.js). Tiến hành truy cập trang web bằng trình duyệt đã tắt JavaScript và không cài đặt Adobe Flash.

Khi đó nếu trang này không đầy đủ chức năng, chúng sẽ cần phải được làm lại. Flash nói chung nên được thay thế hoàn toàn bằng các bảng định kiểu xếp tầng (CSS). JavaScript chỉ nên được sử dụng để tự động thay đổi các phần tử HTML vì vậy website cần hoạt động bình thường kế cả khi không có JavaScript.

4. Hình ảnh phù hợp: Hãy đảm bảo rằng hình ảnh của bạn không rơi vào tình trạng mất khả năng phản hồi do hình ảnh trên trang quá lớn. Bạn có thể giải quyết tình trạng này bằng vệc đặt mã sau giữa các thẻ của bạn, đảm bảo rằng kích thước hình ảnh tự động giảm xuống nếu cửa sổ trình duyệt quá nhỏ cho hình ảnh, phù hợp với các thiết bị di động khác nhau

      img {
      width: 100%;
      height: auto;
      }

5. Video phù hợp và các tệp nhúng: Để video của bạn giảm tỷ lệ tùy thuộc vào các cửa sổ trình duyệt khác nhau, bạn có thể  sử dụng thẻ video HTML và đặt mã này giữa các thẻ như sau:

     video {
     max-width: 100%;
     height: auto;
     }

6. Quảng cáo xen kẽ và cửa sổ bật lên: Hãy chắc chắn rằng tất cả các cửa sổ bật lên hoặc quảng cáo trung gian bạn sử dụng đều hoàn toàn phù hợp với bất kỳ thiết bị di động nào. Hãy cân nhắc chặn các thiết bị có độ rộng pixel dưới 1 con số nhất định. Bạn luôn có thể đóng cửa quảng cáo xen kẽ hoặc cửa sổ bật lên và kích thước nút phải luôn hợp lý cho giao diện cảm ứng.

Với "Danh sách 40 điểm cần kiểm tra trước khi bắt đầu SEO" trên chúc bạn đạt được những thứ hạng mong muốn!

default_image
Tác giả: Sudo
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading
Bạn cần hỗ trợ?