Đăng bởi:
SudoĐăng ngày:
Apr 24, 2018Đăng ở:
Đánh Giá Công CụBạn có đang sử dụng Wordpress cho trang của mình ?
WordPress là một trong những nền tảng CMS (Content Management System) được sử dụng nhiều nhất. WordPress chiếm từ 50% đến 60% thị phần CMS toàn cầu với những website lớn như Time.com, Techcrunch.com, News.com.au, People.com ... Bên cạnh các trang web lớn này, nhiều trang web nhỏ hơn và các doanh nghiệp nhỏ cũng sử dụng WordPress.
WordPress cung cấp các công cụ tốt để tối ưu chiến dịch SEO của chúng ta. Tuy nhiên những thủ thuật và lưu ý nhỏ thì không phải ai cũng chú ý, và đó chính là những điểm khác biệt làm cho bài viết, website của của bạn trở nên chất lượng hơn với các đối thủ cạnh tranh.
Bạn muốn tìm hiểu việc làm thế nào bạn có thể cải thiện quá trình SEO trên WordPress của bạn? Hãy tham khảo 6 điều mà bạn nên tránh để cải thiện thứ hạng trang.
Sử dụng từ khóa là điều thiết yếu để cho Google biết chủ đề của bạn là gì. Khi có đủ từ khoá trong bài viết của bạn, Google sẽ biết được các từ khóa liên quan nhất trong bài viết của bạn. Tuy nhiên nhiều người lạm dụng việc chèn từ khóa ở khắp nơi, các trình thu thập thông tin nhận thức được thực tiễn này và sẽ đánh dấu bài viết với mật độ từ khóa cao bất thường. Các từ khóa nằm ở các vị trí không tự nhiên trong bài viết, sẽ rất khó cho người đọc hiểu nó. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng tới thứ hạng hạng của bài viết mà còn gây khó chịu cho cả người đọc bài viết.
Để tránh gửi spam từ khóa của bạn, thêm các từ khóa tương tự về ngữ nghĩa. Thêm hoặc sử dụng các từ khác có liên quan đến từ khóa chính của bạn, ví dụ nếu từ khóa của bạn là "áo cưới", hãy sử dụng một cái gì đó như "trang phục cưới" hoặc "lễ phục cô dâu" ...
Bạn có thể nghĩ rằng việc SEO trên trang WordPress của bạn đang hoạt động tốt, nhưng bạn không thể chắc chắn nếu nó thực sự mang lại kết quả. Để biết điều đó, bạn phải phải xem xét các dữ liệu, thống kê trên website của bạn. Thật may mắn, Google Analytics là một công cụ miễn phí cho phép người dùng thấy lưu lượng truy cập và các tương tác của người dùng với trang web của bạn. Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn thông tin về số lượng người dùng truy cập. Bạn sẽ thấy tuổi, giới tính, địa điểm và sở thích của họ. Điều này sẽ giúp bạn phát triển một chiến lược SEO WordPress tốt hơn.
Thường xuyên theo dõi và phân tích dữ liệu từ Analytics giúp bạn có định hướng cho các mục tiêu của mình. Bạn sẽ biết khi nào bạn cần phải thay đổi các chiến thuật SEO của bạn, hoặc những gì bạn cần thay đổi. Bạn sẽ thấy những bài viết nào đang hoạt động tốt và những trang nào bạn cần phải cập nhật. Đây là một động thái tốt vì việc cải tiến các bài viết trước sẽ mang lại nhiều chuyển đổi hơn là xuất bản nội dung mới.
WordPress cho phép người dùng viết một bài đăng sau đó xuất bản vào một thời điểm trong tương lai. Không thiết lập múi giờ sẽ khiến bạn gặp khó khi sử dụng tính năng này. Bởi vì cài đặt mặc định có thể khác với múi giờ thực tế của bạn, bài đăng đã lên lịch của bạn sẽ không được xuất bản vào đúng thời điểm bạn thực sự muốn.
Google theo dõi tỷ lệ thoát và khi tỷ lệ này cao trang của bạn sẽ bị hạ bậc. Một trong những yếu tố làm tăng tỷ lệ thoát là khi một nội dung đã lỗi thời, khiến người dùng đóng cửa sổ trình duyệt ngay lập tức và tìm kiếm một nguồn khác.
Google Analytics có lưu các dữ liệu này lại, bạn có thể xem những trang nào có tỷ lệ tương tác thấp và tỷ lệ thoát cao. Sau đó, bạn có thể xác định các bài viết đã lỗi thời và cập nhật chúng với các thông tin có liên quan.
Google thích các trang web cung cấp cho người dùng những gì họ muốn, vì vậy nếu mọi người thường ghé thăm trang web của bạn, nó sẽ báo hiệu cho Google rằng trang web của bạn thực sự có giá trị.
Khi xuất bản nội dung mới, bạn có thể nhìn thấy một số phần mà bạn có thể tối ưu hóa. Chắc chắn, bạn đang sử dụng các từ khóa và đảm bảo rằng bạn không phải là spam, nhưng bạn có chú ý đến những thứ khác để tăng cơ hội lên top?
Các bài viết dài có cơ hội xuất hiện cao hơn ở kết quả tìm kiếm, điều này sẽ cho phép bạn sử dụng tựa đề phụ một cách tự nhiên. Một trang tối ưu bao gồm việc sử dụng các thẻ H (H1, H2, H3) để ngăn cách và đánh dấu nội dung thành các khối văn bản dễ đọc hơn.
Hình ảnh cũng cho phép người dùng nghỉ ngơi khi đọc một nội dung dài. Tối ưu hóa hình ảnh là rất quan trọng nhưng đó là một bước mà hầu hết mọi người quên.
WordPress có các tag để xếp bài viết thành các loại. Ngoài việc giúp Google dễ phân biệt các từ khóa cho bài viết nào, nó cũng làm cho độc giả của bạn dễ dàng để tìm kiếm các bài viết khác trên trang web của bạn. Do đó, người dùng truy cập sẽ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn.
WordPress giúp bạn dễ dàng thêm các tag thông qua các plugin chuyên dụng, ví dụ như WP Tag Tag Cloud và Simple Tags. Sử dụng tag liên quan đến từ khoá của bạn để có lợi thế tốt hơn.
Trên đây là một số lưu ý khi tối ưu SEO cho WordPress dưới góc nhìn của một developer sau khi đã làm việc với rất nhiều dự án marketing với WordPress, hi vọng những điểm cần chú ý này sẽ giúp ích cho bạn trong chiến lược SEO trang của bạn. Nếu có bổ xung góp ý gì cho bài viết, bạn hãy để lại dưới phần bình luận nhé.
Bình luận
Để lại bình luận
Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *