Thiết kế Website doanh nghiệp, công ty cần lưu ý những gì?

Đăng bởi:

Sudo

Đăng ngày:

Jan 30, 2020

Đăng ở:

Kiến Thức Cơ Bản

Thương mại điện tử phát triển, người bận rộn hơn dẫn tới việc tìm kiếm thông tin trên Internet nhiều hơn. Theo dữ liệu từ NetCraft and Internet Live Stats (elaboration of data by Matthew Gray of MIT and Hobbes' Internet Timeline and Pingdom), tính tới thời điểm năm 2020 trên thế giới có 1.7 tỷ website. 

Con số này bao gồm tất cả các loại Website trên Internet, trong đó có một phần lớn website doanh nghiệp. Nhưng điều đang buồn là rất nhiều Website doanh nghiệp đều chỉ dừng ở mức có một Website mà chưa khai thác và xây dựng đúng cách. Vậy là thế nào để có thể thiết kế Website doanh nghiệp, công ty đúng cách.

Bằng cách trả lời một số câu hỏi dưới dây, sẽ giúp bạn hiểu nhu cầu của mình và thiết kế Website doanh nghiệp hiệu quả.

Câu hỏi 1: Mục đích xây dựng Website của bạn là gì?

Bạn cần trả lời được vì sao bạn cần Website. Bạn cần chúng để bán hàng, để giới thiệu doanh nghiệp cho đối tác, để tạo uy tín cho khách hàng, để làm truyền thông nội bộ...

target

Với mỗi một mục đích khác nhau nó quyết định tới các hiển thị, nội dung và tính năng khác nhau trên Website. Người dùng, khách hàng không có nhiều thời gian, vì vậy Website phải thuận tiện và thân thiện để họ có thể nhanh chóng hiểu và tìm thấy thông tin phù hợp. 

Bạn nên liệt kê ra một lý do quan trọng nhất bạn cần thiết kế Website doanh nghiệp để làm gì. 

Câu hỏi 2: Kế hoạch phát triển Website của bạn là gì?

Thường công việc sẽ bao gồm 2 phần: Đưa nội dung của bạn đã có và phát triển các nội dung mới. 

Ghi chú: Nội dung bao gồm Bài viết, hình ảnh, video. 

2.1 Chuẩn bị:

Với những doanh nghiệp chưa có Website, bởi công ty đã có lịch sử hoạt động từ trước nên sẽ cần đưa những nội dung đã có của doanh nghiệp (giới thiệu, lịch sử hình thành, thành tưu đạt được...) lên trên Website.

Tốt nhất bạn nên chuẩn bị nôi dung này từ trước khi liên hệ với đơn vị thiết kế Website bởi lẽ trong quá trình bạn chuẩn bị, bạn có cơ hội đọc lại những nội dung về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ từ đó bạn cũng sẽ hiểu và hình dung cơ bản về cấu trúc của doanh nghiệp, cấu trúc thư mục của Website. 

Không có một Website nào là giống nhau hoàn toàn, nếu muốn tạo ra một website hiệu quả đảm bảo được mục tiêu, thì người yêu cầu và đơn vị thiết kế website phải hiểu về công ty khách hàng trước. 

2.2 Phát triển:

Thế giới có 1,7 tỷ website, bạn có thể kể tên được 20 website trong một lĩnh vực mà bạn nhớ hay không? Không ai có thể nhớ hết được, đó là lý do vì sao Google thành công như vậy. Thông tin càng nhiều, người dùng càng bận rộn thì họ sẽ tìm kiếm ngày một nhiều hơn.

Tạo website là chưa đủ bạn cần quảng bá và phát triển nó, đó có thể là thường xuyên cập nhật bài viết hoặc phải quảng bá doanh nghiệp của bạn. 

chuan-bi-checklist

Cập nhật bao gồm viết mới hoặc chỉnh sửa lại những nội dung bạn đã có. Hãy sắp xếp nhân sự cho việc này, chúng không quá khó, nhưng cũng đòi hỏi bạn phải chia sẻ nguồn lực và 1 khoảng thời gian nhất định.

Công việc ở phần 2.1 và 2.2 bạn có thể tự làm hoặc thuê đơn vị bên ngoài làm. Chúng tôi khuyên bạn nên tự làm, vì chỉ có người của doanh nghiệp mới có thể hiểu và đưa nội dung chính xác nhất, còn phần hình ảnh, video bạn nên thuê đơn vị bên ngoài làm.

Các hệ thống quản trị website khá đơn giản, bất kỳ một công ty thiết kế website nào đều cố gắng tạo trải nghiệm đơn giản cho khách hàng, bởi vậy hãy yên tâm chúng không quá phức tạp. 

Câu hỏi 3: Đo lường và hiệu chỉnh

Không có một Website nào có thể từ bản vẽ ra tới thực tế là có thể hoàn hảo. Một chiếc xe ô tô cần tới 2 năm để thử nghiệm trước khi chúng được sản xuất hàng loạt và đưa ra thị trường. 

Khi bạn đưa website của mình lên mạng internet, hãy vận hành và đo lường sau đó điều chỉnh lại dựa theo mục tiêu của bạn ở từng thời điểm. 

Nếu bạn không thể làm một website phù hợp cho khách hàng thì tốt nhất đừng nên xây dựng Website. Bởi lẽ nếu website của bạn xấu, phản ánh thông tin sai lệch bạn sẽ làm mất niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp. Thà rằng để họ không biết gì về mình, còn hơn là biết mình không tốt.

Việc đo lường và hiệu chỉnh này khá phức tạp nhất là trên Internet, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc sử dụng thêm các công cụ, check list để có thể đánh giá website của mình sau khi hoàn tất đã đạt yêu cầu hay chưa. (Tham khảo bộ check list 40 điểm) .

Đơn vị xây dựng Website chuyên nghiệp.

Sudo là công ty cung cấp giải pháp thiết kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp và ổn định. Hơn 5 năm kinh nghiệm, triển khai website cho doanh nghiệp thương hiệu hàng đầu Việt Nam như Tập đoàn Hòa Phát (hoaphat.com.vn), Công ty Karofi Việt Nam (karofi.com)...

Website tập đoàn Hòa Phát
Website tập đoàn Hòa Phát

Chúng tôi làm chủ công nghệ, chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đã làm những không hiệu quả, hãy tìm cho mình một chuyên gia. 

Liên hệ với chúng tôi: 09.71.71.41.41 - 0989.022.022

default_image
Tác giả: Sudo
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading