Xây dựng lợi thế cạnh tranh từ việc phân tích dữ liệu thời gian thực (real-time data)

Đăng bởi:

Sudo

Đăng ngày:

Aug 31, 2018

Đăng ở:

SEO

 

Nếu làm một người làm SEO, chắc hẳn bạn sẽ không xa lạ gì với những báo cáo thời gian thực (Real-time data) từ Google Analytics. Những báo cáo này giúp bạn theo dõi gần như mọi hoạt động của người dùng trên trang web của bạn. Những dữ liệu này được cập nhật thường xuyên, liên tục và giúp bạn hiểu được người dùng của bạn một cách rõ nhất.

Báo cáo thời gian thực có thể giúp bạn biết được người dùng đang sử dụng thiết bị gì, đang ở đâu hay đang quan tâm nội dung gì trên trang web của bạn,... Tuy nhiên hôm nay ở bài viết này, tôi xin đề cập đến 3 ứng dụng của báo cáo này mà tôi cho là hữu ích nhất.

1. Theo dõi và đánh giá kết quả chiến dịch quảng cáo của bạn một cách trực tiếp trong ngắn hạn.

2. Kiểm tra mức độ tương tác ngay lập tức của bài viết mới xuất bản.

3. Kiểm tra và xác minh việc triển khai Google Analytics và trình quản lý thẻ ( Google Tag Manager) của Google.

Ngoài Báo cáo Tổng quan thời gian thực, bạn sẽ có thể sử dụng năm báo cáo khác cụ thể là:

  • Báo cáo vị trí.
  • Báo cáo nguồn lưu lượng truy cập.
  • Báo cáo nội dung.
  • Báo cáo sự kiện.
  • Báo cáo chuyển đổi.

Mỗi một báo cáo được kể trên sẽ giúp bạn cải thiện thêm về cách tiếp cận với người dùng sao cho hiệu quả nhất.

phan-tich-du-lieu-thoi-gian-thuc-real-time-data-1

Tổng quan thời gian thực (Real-Time Overview)

 

phan-tich-du-lieu-thoi-gian-thuc-real-time-data-2

Real-Time Overview tóm tắt về những gì hiện đang diễn ra trên trang web của bạn. Hiển thị tổng số người dùng đang hoạt động, loại thiết bị và trang hoạt động. Báo cáo cũng cung cấp ảnh chụp nhanh các vị trí người dùng và các liên kết giới thiệu hàng đầu.

=> Bạn nên sử dụng các dữ liệu này để cảm nhận về hiệu quả của các chiến dịch vừa được khởi chạy và nội dung vừa đăng tải đang tác động đến hoạt động của trang web.

Báo cáo vị trí theo thời gian thực (Real-Time Locations report)

 

phan-tich-du-lieu-thoi-gian-thuc-real-time-data-3

Chế độ xem mặc định của báo cáo vị trí theo thời gian thực hiển thị dưới dạng bản đồ và danh sách các quốc gia nơi người dùng đang hoạt động, cư trú. Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn và xem các khu vực và thành phố cho mỗi quốc gia và xem có bao nhiêu trang web của bạn được xem từ mỗi vị trí trong khoảng thời gian 30 phút.

=> Bạn nên sử dụng báo cáo này khi khởi chạy chiến dịch được nhắm mục tiêu theo địa lý . Khi đó bạn có thể thấy ngay tỷ lệ phản hồi và mức độ tương tác cụ thể ở các vị trí đặt ra. Từ đó nhanh chóng sửa đổi nhắm mục tiêu chính xác hơn nếu hiệu quả không như mong muốn.

Báo cáo nguồn lưu lượng thời gian thực (Real-Time Traffic Sources report)

 

phan-tich-du-lieu-thoi-gian-thuc-real-time-data-4

Sử dụng báo cáo này để theo dõi nguồn và phương tiện nào đang mang đến cho bạn lượng truy cập hiện tại. Điều này cho phép bạn đánh giá hiệu quả các chiến dịch ngắn hạn và theo dõi hiệu quá lưu lượng truy cập qua các kênh tiếp thị khác nhau như thế nào.

=> Sau khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo hoặc quảng cáo xã hội, đây có thể là một cách tuyệt vời để nhanh chóng biết được rằng lưu lượng truy cập thực sự đang chảy website của bạn đến từ đâu. Nếu chúng không đến từ kênh bạn mong muốn, hãy điều chỉnh chiến dịch để mang lại kết quả tốt nhất.

Báo cáo nội dung theo thời gian thực (Real-Time Content report)

 

phan-tich-du-lieu-thoi-gian-thuc-real-time-data-5

Báo cáo nội dung theo thời gian thực hiển thị các trang mà người dùng hiện đang truy cập và bao gồm URL trang, tiêu đề trang và phần trăm người dùng đang hoạt động trên mỗi trang.

=> Báo cáo này đặc biệt hữu ích cho các blog và trang web thông tin vì bạn có thể theo dõi mức độ tương tác và hiệu suất của nội dung. Việc hiểu luồng người dùng, xem cách họ truy cập & di chuyển giữa các trang trên trang web của bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mong muốn của người dùng, từ đó điều chỉnh để mang lại phản hồi tốt nhất.

=> Bạn có thể biết được nội dung cụ thể nào đó đột nhiên nhận được nhiều sự chú ý, có lẽ do sự cố kịp thời hoặc một nhân tố nào đó. Từ đó tìm cách ứng phó kịp thời nhất.

Báo cáo sự kiện thời gian thực (Real-Time Events report)

 

phan-tich-du-lieu-thoi-gian-thuc-real-time-data-6

Báo cáo sự kiện thời gian thực cung cấp dữ liệu về mức độ tương tác của người dùng đang hoạt động như nhấp chuột vào nút, tải xuống hoặc xem video.

Báo cáo này cho phép bạn lấy được ngay các dữ liệu khi người dùng tương tác với trang web của bạn với những sự kiện hoặc hành động sự kiện nhưng không hiển thị dữ liệu nhãn sự kiện mà bạn đã đặt ra.

=> Ngay lập tức sau khi khởi chạy chiến dịch, hãy kiểm tra báo cáo này để kiểm tra độ hiệu quả của "lời kêu gọi hành động" trên trang đích. Họ có thực hiện hành động không? Có chuyển đổi không? Với những thông tin này, hãy cải thiện chiến dịch để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chuyển đổi trong thời gian thực (Real-Time Conversions)

phan-tich-du-lieu-thoi-gian-thuc-real-time-data-7

Trong báo cáo này, bạn có thể theo dõi những hành động nào được hoàn thành bởi người dùng hiện đang hoạt động trên trang web của bạn. Báo cáo chứa dữ liệu theo tên mục tiêu, số lần hoàn thành mục tiêu và phần trăm người dùng đang hoạt động cho mỗi mục tiêu,... trong 30 phút theo mục tiêu.

=> Báo cáo này thật tuyệt vời để kiểm tra độ hiểu quả mục tiêu chuyển đổi cũng như xác định được chiến dịch vừa được khởi chạy thực sự đang thúc đẩy chuyển đổi hay không.

Với những báo cáo thời gian thực (Real-time data) mà Google Analytics cung cấp, nếu bạn biết sử dụng một cách linh hoạt, chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu và có những phương hướng phát triển website của mình một cách tốt nhất. Chúc bạn sử dụng báo cáo thật hiệu quả.

Hẹn gặp lại vào những bài chia sẻ tiếp theo của chúng tôi!

default_image
Tác giả: Sudo
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading