Trang Web là gì? Cách hiểu đúng về Web bạn cần biết !

Đăng bởi:

Sudo

Đăng ngày:

Jul 03, 2019

Đăng ở:

Kiến Thức Cơ Bản

Bạn có đang hiểu đúng về Web và trang Web hay các thuật ngữ cơ bản trước khi xây dựng hoặc tìm hiểu về Website, bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời tất cả những câu hỏi và cung cấp kiến thức nền tảng để bạn bắt đầu.

Trang web là gì? 

Web (Website) hay còn gọi là Trang Web là một tập hợp các trang được viết bằng ngôn ngữ siêu văn bản HTML (HyperText Markup Language) - đây là một ngôn ngữ để tạo nên các trang web.

Một trang web bao gồm bài viết, hình ảnh, video... được hiển thị bằng trình duyệt. Website được phát minh và sử dụng vào khoảng năm 1990, 1991 bởi viện sĩ Viện Hàn lâm Anh Tim Berners-LeeRobert Cailliau (Bỉ) tại CERN, Geneva, Switzerland.

Trang Web là gì?
Trang Web là gì?

Trên trang Web có nhiều các trang con được gọi là Page hoặc LandingPage, tập hợp nhiều Page để hình thành nên một trang Web. Ví dụ thông thường một Website sẽ có Page: trang chủ, giới thiệu, dịch vụ, tin tức, liên hệ.

Web 2.0 là gì?

Web 2.0 là định nghĩa hướng tới những Website có tính cộng đồng, được cung cấp ở dạng dịch vụ web và được cập nhật không ngừng. Web 2.0 được phát triển dễ dàng và nhanh chóng. Đây là những đặc trưng cơ bản của Web 2.0

Thuật ngữ Web 2.0 được đưa ra lần đầu tiền vào tháng 10 năm 2014 bởi Dale Dougherty - phó chủ tịch của OReilly Media.

Website động, Website tĩnh là gì?

Website tĩnh là Website mà người quản trị Web không thể tự thay thế nội dung. Trong trường hợp muốn thay đổi nội dung chỉ duy nhất người xây dựng Website có thể thay đổi được. Trước đây khi công nghệ chưa phát triển, trình duyệt khả năng kém từ trước 2004 thì hầu hết tất cả website chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin có tính cập nhật thấp, đơn giản. (Web 1.0)

Website động là website có các đặc tính của Website 2.0, hay nói dễ hiểu hơn là Website mà người quản trị Web có thể thay đổi, cập nhật nội dung một cách thường xuyên, mềm dẻo mà không cần tới sự can thiệp nhiều của kỹ thuật (coder). 

Ngay nay tất cả Website đều là Web 2.0 và được nhà phát triển Website tùy biến linh hoạt rất nhiều tính năng và hiệu ứng. Tất cả Website khi được xây dựng đều bao gồm một hệ thống quản trị để nhân sự phụ trách quản trị Website có thể chủ động và linh hoạt trong việc phát triển Website.

website-dong-la-gi

Website động là gì?

Website động không phải là những Website có hình ảnh động, chữ nhấp nháy, slide chuyển động... đây chỉ là những hiệu ứng và cách thể hiện theo yêu cầu và ý tưởng của người xây dựng.

Vậy làm thế nào đểu có thể xây dựng được một Website? 

Website cũng giống như một ngôi nhà, bạn phải làm rất nhiều việc. Bạn có thể tự xây dựng hoặc thuê người khác xây dựng với nhiều máy móc - công nghệ khác nhau. Một ngôi nhà đẹp cần phải có bàn tay chăm sóc, sự đầu tư tỉ mỉ và chăm chút, một Website được xây dựng phù hợp để giải quyết bài toán cũng cần những chuyên gia về lập trình, những người có thể hỗ trợ bất cứ vấn đề nào đó bạn cần. Từ việc phát triển tính năng, bảo mật dữ liệu và vận hành ổn định.

Nếu bạn muốn tự xây dựng Website, hãy bắt đầu từ những nền tảng miễn phí như: Blogger, Google Site, Wordpres.com 

Nếu bạn có câu hỏi gì về trang web, hãy sử dụng phần bình luận bên dưới. 

default_image
Tác giả: Sudo
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading