6 Lưu ý Quan Trọng để Tối ưu chiến dịch Google Adwords của bạn

Đăng bởi:

Sudo

Đăng ngày:

Sep 16, 2017

Đăng ở:

Tư Vấn & Giải Pháp

Sau một thời gian dài trải nghiệm với nhiều chiến dịch tôi đúc rút cho mình một vài kỹ thuật giúp tôi tối ưu hiệu quả các chiến dịch Google Adowrds của mình. Qua trải nghiệm tôi nhận thấy hầu hết các bài viết hiện nay mới chỉ dừng lại ở việc cho bạn biết cách sử dụng một số tính năng nhất định hoặc cung cấp cho bạn các bản báo cáo mà bạn cần phải biết hoặc là đưa ra cho bạn các lời khuyên theo một cái gì đó cụ thể.

Nhưng quan trọng là bạn sẽ không tìm thấy được nhiều tài liệu hướng dẫn toàn diện về việc tối ưu tài khoản.

Điều này rất quan trọng bởi vì theo ý kiến ​​của tôi, việc tối ưu hóa tất cả các chiến dịch của bạn là nhiệm vụ phức tạp nhất trong việc quản lý tài khoản. Nó không chỉ đơn giản là cài đặt một đống quảng cáo, để đó và khách hàng ùn ùn kéo đến cửa hàng của bạn. 

Không có!

6-luu-y-toi-uu-hoa-google-adwords-1

Một cái nhìn tổng thể quan trọng hơn rất nhiều so với việc bạn chỉ tập trung vào một yếu tố trong quảng cáo. Đối với tôi việc tối ưu tổng thể là nền móng để có một chiến dịch quảng cáo khỏe mạnh và hiệu quả.

Tôi chia chủ đề này ra làm 4 cấp độ, mỗi cấp độ tôi sẽ viết trong một bài để bạn có thể dễ dàng làm theo mà không cảm thấy bị quá tải. 

Cấp độ 1: Tối ưu hóa về mặt kỹ thuật

1. Xác định mục tiêu quảng cáo của bạn

Mọi việc hiệu quả đều bắt đầu từ việc xác định mục tiêu rõ ràng. Trong Google Adwords cũng vậy để những nhấp chuột mang lại cho bạn hiệu quả cao bạn cần dành thời gian để suy nghĩ về mục tiêu quảng cáo của mình.

Việc xác định mục tiêu quảng cáo còn giúp bạn đánh giá đúng các chỉ số trong Google Adwords: CPC, CTR, ...

Khi bạn hình dung rõ ràng được mục tiêu quảng cáo của mình bạn sẽ dễ dàng trả lời được những câu hỏi đại loại như:

  • Tại sao giá thầu cho từ khóa này lên tới 50.000 đ. Nó đắt hay rẻ? Câu trả lời là còn tùy theo mục tiêu quảng cáo
  • CTR của nhóm từ khóa này là 20%. Nó cao hay thấp? Câu trả lời là còn tùy theo mục tiêu quảng cáo.

Hiểu rõ mục tiêu quảng cáo sẽ tạo cho bạn một nền tảng vững chắc để kết nối tốt hơn tới khách hàng của mình. Ngoài ra nó còn giúp bạn đánh giá các chỉ số chính xác hơn.

2. Đảm bảo tài khoản quảng cáo của bạn bật tính năng tự động gắn thẻ (Auto tagging)

Đây là một tính năng quan trọng nhưng hầu hết những bạn mới chạy Google Adwords đều bỏ qua. Tính năng này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách mọi người tương tác với quảng cáo, website và cửa hàng của bạn. 

Nếu bạn đã từng suy nghĩ về việc làm sao biết bao nhiêu doanh thu về cửa hàng của bạn đến từ quảng cáo Adwords thì bạn đừng bao giờ quên bật tính năng này.

google-adwords-tu-dong-gan-the

Để có thể theo dõi các dữ liệu về chiến dịch Google Adwords của bạn trong Google Analytics bạn cần bật tính năng tự động gắn thẻ trong tài khoản quảng cáo của bạn. Khi bật tính năng này lên những truy cập đến từ click từ Google Adwords sẽ được gắn một đoạn mã nhận dạng giúp phân biệt với các nguồn truy cập khác.

Từ dữ liệu trong Google Analytics bạn có thể biết được quảng cáo mình chạy đã hiệu quả hay chưa. Nội dung trang đích đã cung cấp thông tin đúng cho người đọc hay chưa, ....

Việc tiếp theo bạn cần làm đó là liên kết tài khoản Google Adwords của mình với tài khoản Google Analytics, bạn cần thực hiện việc này thông qua tài khoản Google Analytics. Một khi đã liên kết xong toàn bộ dữ liệu từ tài khoản Google Adwords sẽ nằm trong báo cáo Analytics.

google-adwords-tu-dong-gan-the-2

3. Đảm bảo xoay vòng quảng cáo của bạn được đặt là "Xoay vòng vô thời hạn"

xoay-vong-vo-thoi-han

Đây là một cài đặt quan trọng khác đối với một chiến dịch quảng cáo mà bạn cần lưu ý. Đối với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords mặc định tùy chọn là "Tối ưu hóa cho nhấp chuột".

Tuy nhiên cài đặt này khiến chiến dịch quảng cáo của bạn có thể cạn tiền ngay từ đầu ngày do vô vàn lý do, và điều này khiến cho đến cuối ngày bạn không còn đủ ngân sách để quảng cáo dẫn đến mất đi khách hàng tiềm năng.

Bằng cách này chỉ số CTR của bạn có ý nghĩa hơn rất nhiều và nó sẽ không phản ánh sai một quảng cáo có 1000 lượt hiển thị và một quảng cáo chỉ có 10 lần hiển thị cái nào là tốt hơn. 

4. Không bao giờ bắt đầu một chiến dịch mới vào Thứ Sáu

Với kinh nghiệm chạy những chiến dịch quảng cáo liên tục trong vòng 6 tháng. Tôi phát hiện ra một sự trùng hợp của những ngày thứ 6. Hãy xem hình ảnh sau để hiểu rõ hơn.

khong-nen-bat-dau-mot-chien-dich-vao-thu-6

Bạn thấy không tỉ lệ nhấp chuột của ngày thứ 6 là ngày thấp nhất trong tuần. Nó không chỉ dừng lại ở Google Adwords mà nó là một thực tế diễn ra ở toàn bộ ngành công nghiệp Online Advertising.

Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google Adwords vào thứ 6?

Chắc chắn hiệu suất tài khoản quảng cáo của bạn sẽ thấp. Nó sẽ làm bạn tốn tiền ở những ngày tiếp theo khi quảng cáo của bạn không được đánh giá cao.

Thay vào nó lời khuyên của tôi dành cho bạn là hãy bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo của mình vào ngày thứ 3 trong tuần. Một ngày vàng để tiếp cận những khách hàng của mình.

Để đảm bảo chiến dịch quảng cáo Google Adwords của bạn được vận hành trơn chu, ổn định. Hãy thường xuyên theo dõi và khắc phục các lỗi khiến cho mẫu quảng cáo bị từ chối, giá thầu quảng cáo quá thấp. Điều này rất quan trọng nhưng đôi khi mọi người thường bỏ qua. 

Để khắc phục kịp thời những trường hợp như vậy bạn hãy cài đặt nhận thông báo qua email để có thể biết được ngay lập tức những lỗi từ chối trong quảng cáo của mình.

6. Luôn đặt câu hỏi "Tại sao" - Nền tảng để đưa ra những hành động tối ưu hiệu quả.

Hãy luôn chắc chắc mục đích của hành động tối ưu tài khoản mà bạn chuẩn bị làm. Có thể chỉ là thử nghiệm nhưng hãy luôn giữ câu hỏi "Tại sao". 

Thay đổi này có ý nghĩa gì? Nó cải thiện điều gì trong quảng cáo của bạn.

Sáu yếu tố này sẽ giúp bạn có một nền tảng để chạy một tài khoản quảng cáo khỏe, tiết kiệm chi phí và tối ưu thời gian. Trong bài viết tiếp theo tôi sẽ nói về 6 yếu tố để giúp bạn tối ưu ở cấp độ tiếp theo. Cấp độ chiến dịch.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích like và share để bài hướng dẫn này có thể giúp ích cho nhiều người hơn. Nếu bạn có thắc mắc hay cần sự giúp đỡ. Hãy comment xuống bài viết này để tôi có thể hỗ trợ.

default_image
Tác giả: Sudo
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading