Tầm ảnh hưởng của phần comment (bình luận) dưới mỗi bài viết trong SEO

Đăng bởi:

Sudo

Đăng ngày:

Sep 24, 2018

Đăng ở:

SEO

Ngoài các yếu tố về kỹ thuật Onpage, Offpage mà hầu hết mọi SEOer đều áp dụng, thì có một yếu tố tuy nhỏ nhưng có tác động khá lớn và tích cực tới kết quả SEO là "Tính năng nhận xét, đánh giá, comment (bình luận) của người dùng dưới mỗi bài viết".

Vậy tính năng này ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực tới Webiste? Vì sao nói phần comment bình luận dưới mỗi bài viết lại tác động tới kết quả SEO?

Comment là gì?

Thuật ngữ Comment đươc dùng để diễn tả các ý kiến, bình luận của người dùng về một vấn đề nào đó. Đối với một website bán hàng việc thu thập được nhiều ý kiến khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Từ những dòng comment đó người dùng có thể bày tỏ chia sẻ của bản thân về các sản phẩm họ chuẩn bị mua.

y-nghia-phan-binh-luan-trong-seo

Phần ý kiến người dùng để lại dưới bài dịch vụ trên website của MobileCity

Tính năng bình luận, đánh giá ảnh hưởng thế nào tới website và kết quả SEO?

1. Tạo dựng niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm của Website

Khi những khách hàng của bạn được đưa ra nhận xét và đánh giá khách quan sẽ tạo được niềm tin và uy tín của ban đối với khách hàng. 

Từ đó sẽ gia tăng khách hàng tiềm năng và cơ hội khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn.

2. Khắc phục tình trạng thin content

Nội dung bạn lên tháng trước thú vị cho người dùng tại thời điểm đó nhưng sang đến tháng sau, nội dung đó chưa đủ đáp ứng lại nhu cầu tìm kiếm. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể bổ sung một vài thông tin mới vào phần comment.

3. Dễ dàng lên top, giữ được thứ hạng

Các bài viết thường xuyên nhận được comment, nhận xét của nhiều người là một tín hiệu cho Google thấy nội dung bài viết hữu ích cho người.  Comment chính là tương tác với bài viết. Chính vì thế hãy dùng hệ thống comment mở để boot Google có thể đọc được. 

4. Khơi nguồn cảm hứng cho những ý tưởng nội dung mới

Một vấn đề luôn có nhiều cách khía cạnh để khai thác. Bạn xây dựng nội dung có thể nhiều nhưng chưa chắc đã đủ cho tất cả người dùng. Những câu hỏi khách hàng để lại bạn có thể tận dụng để sáng tạo chủ đề mới tiếp theo.

Ví dụ: Bạn cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại, nội dung bạn triển khai trên web chỉ giới thiệu những sản phẩm bạn đang có như thay màn hình Samsung J7, thay pin,.. nhưng chưa có những nội dung tư vấn, những lỗi hư hỏng hay gặp phải. Lúc này, từ những thắc mắc của khách hàng, bạn hoàn toàn có thể lên bổ sung nội dung tư vấn. 

y-nghia-phan-binh-luan-trong-seo-2

5. Nhận thêm nhiều traffic giữ chân người dùng, tăng time on site

Khi người dùng đặt một câu hỏi thì sau đó họ sẽ tìm những nội dung khác trong trang, hoặc là thoát ra ngoài. Khi bạn trả lời thì họ sẽ có thông báo về email hoặc facebook và người dùng quay lại xem câu trả lời. Điều này kéo được thêm truy cập và tăng thời gian trải nghiệm trên trang. 

Không những thế, khi bạn giải đáp thắc mắc của một người dùng, vấn đề này cũng có thể là băn khoăn của người dùng khác, họ thấy hay thì chắc chắn họ sẽ đọc, đọc và đọc những nội dung đó. Nếu câu trả lời giải đáp được đúng nhu cầu, họ còn tag cả bạn bè vào xem.

6. Tăng độ trust cho website của bạn

7. Gom được nhiều từ khóa vào bài

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng để gom từ khóa liên quan (LSI)  tới từ khóa chính vào bạn. Cùng một vấn đề nhưng sẽ có rất nhiều truy vấn từ người dùng.

Ví dụ: Người dùng đang muốn tham khảo giá thay màn hình Samsung A6 chính hãng. Không phải ai cũng search với truy vấn "giá màn hình samsung a6 plus chính hãng". mà sẽ có rất nhiều những truy vấn xoay quanh như "thay màn hình Samsung A6 giá bao nhiêu, thay màng hình SS A6+ bao nhiêu tiền; thay màn cảm ứng galaxy a6 2018, giá màn hình samsung a6, mua màn hình samsung a6,..".

Nếu bạn chỉ tập trung vào một truy vấn "thay màn hình samsung a6 plus", vô hình chung bạn đã bỏ lỡ nhiều truy vấn khác từ người dùng. 

Đặc biệt, có rất nhiều người dùng tìm kiếm những cụm từ sai chính tả như "thay màng hình; iphôn; điện thoại bfone". Nếu đưa những từ sai chính tả này lên nội dung chính của bài, sẽ tạo thông tin sai lệch tới người dùng, website mất tính chuyên nghiệp.

Thế nhưng, với tư cách là người dùng để lại comment, bạn hoàn toàn đưa thêm được những từ khóa liên quan bị sai chính tả này. 

y-nghia-phan-binh-luan-trong-seo-1

Một số lưu ý khi bạn sử dụng tính năng cho người dùng comment trên trang

1/ Nếu bạn muốn dẫn link trong comment nên để nguyên link trần

Trong nội dung bình luận, nếu bạn muốn đưa ra 1 dẫn chứng, hay 1 nguồn bài viết nào đó từ trang web của bạn cho chủ blog đó và mọi người cùng thấy thì hãy để nguyên URL , đừng chèn link vào từ khóa nào mà hãy để nguyên link của bạn.

Mục bình luận của phần lớn các trang web, blog đều ẩn đi chức năng chèn link vào từ khóa, nếu bạn muốn chèn link vào 1 từ khóa nào đó trong bình luận, bạn phải sử dụng 1 đoạn mã để chèn tùy vào website đó được thiết kế theo mã nguồn nào thì mã đoạn mã sẽ khác nhau.

Theo quan điểm của mình thì nếu bạn sử dụng các đoạn mã này, google sẽ phát hiện bạn đang cố tình tạo backlink. 

2/ Phòng chống spam và phòng chống đối thủ chơi xấu.

Điều này thực sự là quan trọng, nếu đối thủ cố tình để lại phần đánh giá xấu, nó ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh sản phẩm đối với người dùng. 

Nếu các bạn có cách làm nào hay hãy chia sẻ lại cho mình bên dưới bài viết này nhé.

default_image
Tác giả: Sudo
ADMIN

Bình luận

name
cường 27.06.2023 lúc 15:26

cảm ơn bài viết của bạn https://thuysinhduonglam.com/

name
MinhViet 20.04.2023 lúc 20:51

Cảm ơn bác admin viết bài. mình đang seo phân vân mãi ở web về dịch vụ thông cống nghẹt. Nhưng không biết đăng comment ở trang khác thì có ảnh hưởng gì không. web mình đây: https://thongboncaugovap.wordpress.com Mình chuyên nhận thông bồn cầu quận Gò Vấp tphcm nha.

name
Xuan Truong 07.02.2022 lúc 21:51

Thử để cái link trần xem sao https://pinetworkhomnay.blogspot.com/

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading
Bạn cần hỗ trợ?