Google Adwords là gì? Nó hoạt động như thế nào?

Đăng bởi:

Sudo

Đăng ngày:

Oct 16, 2017

Đăng ở:

Tư Vấn & Giải Pháp

Quảng cáo trên Google là một chiến lượng tiếp thị tuyệt vời cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cái hay của Google Adwords là nó cho phép bạn hiển thị quảng cáo doanh nghiệp của mình cho những người đang tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp tại thời điểm đó (thời điểm họ tìm kiếm) và đang tìm kiếm những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong khi vực của bạn.

Có thể hiểu một cách đơn giản quảng cáo Google Adwords cho phép bạn xuất hiện đúng lúc mà khách hàng tìm, đúng nơi mà khách hàng ở. 

Nếu bạn muốn quảng cáo miễn phí cho sản phẩm hay dịch vụ của mình ngay bây giờ? Bạn nghĩ sao nếu chỉ cần đăng ký gói dịch vụ Khởi nghiệp Online của Sudo, bạn sẽ nhận được một combo bao gồm: 01 tên miền, 01 website cơ bản, email doanh nghiệp và 800.000 vnđ để quảng cáo trên Google Adwords, tất cả chỉ với 300.000 vnđ/tháng. Đăng ký sớm để giữ chỗ tại đây

Vậy Google Adwords là gì?

Google Adwords là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến cho phép các doanh nghiệp hoặc cá nhân đặt quảng cáo chạy trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Các quảng cáo trông gần giống như những kết quả tìm kiếm tự nhiên, với sự khác biệt duy nhất là một chữ nhỏ "QC" màu xanh lá cây. Quảng cáo của Google sẽ hiển thị ở đầu và cuối trang kết quả tìm kiếm.

cach-quang-cao-tren-google-adwords

Như bạn đã thấy, có hai cách để xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Một cách phải trả phí còn cách kia thì không phải trả phí.

Quảng cáo trên Google hoạt động như thế nào?

Dựa vào từ khóa được người dùng tìm kiếm, Google sẽ hiển thị các quảng cáo có liên quan đến người dùng đó. Quảng cáo sẽ được hiển thị khi một người thực hiện hành vi tìm kiếm bằng một thuật ngữ hay một cụm từ nào đó.

Nếu bạn muốn trang web của mình hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm những từ khóa mà bạn tin rằng nó là để tìm sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Ví dụ: một người thợ sửa điện nước tại Hà Nội có thể chạy những từ khóa như "thợ sửa ống nước Hà Nội," sửa điện nước," hoặc "bồn cầu bị tắc."

Tùy thuộc vào giá thầu của bạn so với những người thợ điện nước khác mà thứ hạng của bạn sẽ có những thay đổi, nhưng quảng cáo của bạn sẽ có thể hiển thị trên trang kết quả khi có một ai đó tìm kiếm những cụm từ mà bạn đã đấu thầu.

Google không chỉ xếp hạng quảng cáo dựa vào giá thầu, nó sử dụng nhiều yếu tố để xếp hạng quảng cáo của bạn. Nhưng ba yếu tố chính quyết định thứ hạng quảng cáo của bạn là: 

  • Giá thầu
  • Sự liên quan: Đó là sự liên quan giữa quảng cáo của bạn và truy vấn của người tìm kiếm
  • Chất lượng quảng cáo và website của bạn

Vì vậy, ngay cả khi bạn có giá thầu cao nhất so với những người khác nhưng quảng cáo sửa ống nước của bạn sẽ không bao giờ hiển thị nếu như một ai đó tìm kiếm "quán cafe đẹp"

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có được những hiểu biết về quảng cáo Google Adwords là gì và cách nó hoạt động.

default_image
Tác giả: Sudo
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading