Đăng bởi:
SudoĐăng ngày:
Mar 30, 2018Đăng ở:
SEOPhân tích từ khóa là một trong những yếu tố hàng đầu trong SEO. Nếu như bạn phân tích đúng, website của bạn sẽ dễ dàng SEO cũng như tăng traffic tốt hơn. Hơn nữa, phân loại sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý từ khóa trong suốt quá trình làm việc của mình. Dưới đây là 5 loại từ khóa bạn nên lưu ý qua.
Thông thường, người dùng sẽ có những bước thực hiện trước khi mua hàng đó là Nhận diện => Tìm kiếm thông tin => So sánh các lựa chọn => Và cuối cùng là mua hàng.
Nhận diện chính là vấn đề của người dùng. Sau khi nhận diện, họ sẽ tìm kiếm thông tin bằng nhưng từ khóa họ sẽ nghĩ tới, sau đó lựa chọn, so sánh và đưa ra khuyết định cuối cùng.
1. Từ khóa vấn đề
Từ khóa này chính là nhu cầu của người dùng đang muốn tìm kiếm. Ví dụ như nếu bạn đang sử dụng iPhone 6 mà đột nhiên cảm ứng xảy ra vấn đề và bị đơ, liệt cảm ứng, thì bạn sẽ nghĩ ngay đến việc cảm ứng trên iphone bị gặp vấn đề gì đó. Bạn sẽ tìm thông tin trên mạng bằng từ khóa “iphone 6 bị đơ cảm ứng” hoặc “ iphone 6 bị liệt cảm ứng”.
Còn nếu bạn muốn mua iPhone 6 đã xài rồi với giá rẻ thì người dùng có thể tìm kiếm bằng từ khóa "iPhone 6 cũ giá rẻ"
2. Từ khóa giải pháp
Từ khóa giải pháp là từ khóa giúp người dùng giải quyết các khó khăn gặp phải. Lấy lại ví dụ trên: để khắc phục tình trạng đơ màn hình thì người dùng sẽ tìm kiếm với từ khóa “cách khắc phục iphone 6 bị đơ cảm ứng,…” . Còn nếu xác định cảm ứng iPhone 6 đã bị hỏng, họ sẽ nghĩ ngay tới việc thay cảm ứng với từ khóa “ thay cảm ứng iphone 6”.
3. Từ khóa mô tả sản phẩm
Đây là loại từ khóa mà người dùng tìm kiếm 1 sản phẩm với nhiều tên gọi khác nhau. Ví dụ bạn muốn mua USB, bạn có thể tìm kiểm bởi nhiều tên gọi khác nhau như : Thumb drive, Flash drive, Pen drive… Tất cả đều được trả kết quả về là USB.
4. Từ khóa thuộc tính
Từ khóa sẽ mô tả về tính chất, đặc điểm của sản phẩm bạn cần mua như: kích thước, màu sắc, …
Ví dụ về sản phẩm iPhone 6 cũ ở trên sẽ có từ khóa thuộc tính là iphone 6 cũ 16gb gold, iphone 6 cũ 64gb đen,…
5. Từ khóa thương hiệu
Có 2 loại từ khóa thương hiệu:
+ Từ khóa sản phẩm theo hãng. Ví dụ như: giày Nike, giày Adidas, hay USB Kingston và USB Sandisk, ... Vì nhu cầu của mỗi người là khác nhau nên SEO từ khóa thương hiệu là điều cần thiết.
+ Từ khóa thương hiệu cửa hàng bán sản phẩm: Đây là từ khóa sản phẩm cùng với thương hiệu cửa hàng của bạn. Bạn thử nghĩ xem, nếu một ngày đối thủ của bạn SEO từ khóa + tên thương hiệu của bạn, nhưng kết quả lại trả về website của họ. Vậy có phải bạn có nguy cơ mất 1 khách hàng không?
Tùy vào mặt hàng, sản phẩm mà sẽ có nhiều loại từ khóa khác nhau. Nếu bạn phân loại rõ ràng các từ khóa, SEO của bạn sẽ dễ dàng hơn. Đây là những kinh nghiệm của riêng mình. Hi vọng những thông tin này hữu ích cho bạn.
Bình luận
Để lại bình luận
Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *