Phân loại các website phổ biến hiện nay

Đăng bởi:

Lưu Quốc Toản

Đăng ngày:

Mar 31, 2021

Đăng ở:

Kiến Thức Cơ Bản

Ở thời điểm hiện nay,  ngành công nghệ thông tin và mạng Internet đã và đang phát triển rất mạnh mẽ, website được xem là công cụ phổ biến và rất quan trọng đối với các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong hoạt động quảng cáo, kinh doanh, bán hàng. Giống như những mặt hàng khác trên thị trường, trang web cũng bao gồm rất nhiều loại nhằm đáp ứng đầy đủ nhất cho nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng.

Các loại website

Tùy theo tiêu chí mà có các cách phân loại website khác nhau. 

1. Theo mục đích chính sử dụng của website.

Để lựa chọn 1 giao diện phù hợp, khi bạn chọn sẽ cần xác định 1 hoặc 1 vài mục đích cụ thể cho website. Từ đó thì bạn hoặc các công ty tư vấn thiết kế website có thể đưa ra được các tính năng cũng như loại giao diện phù hợp, như vậy thì hiệu quả đầu tư làm website sẽ cao hơn đúng với đối tượng người dùng hướng đến.

  • Website giới thiệu công ty, doanh nghiệp : chứa đầy đủ các thông tin cần thiết về công ty,  lịch sử phát triển, thành tựu, hoạt động, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty, thông tin liên hệ. Website giới thiệu công ty thường chỉ cần các tính năng cơ bản tuy nhiên sẽ đòi hỏi cao về mặt thẩm mỹ
website-gioi-thieu-1

 

  •  Website giới thiệu cá nhân: Tập trung giới thiệu về thông tin người đó, có giá trị như 1 bản cv online. Mục đích show được năng lực cá nhân
  • Website bán hàng/ thương mại điện tử: Đây là loại website phổ biến nhất hiện nay, vì xu hướng nền kinh tế đang chuyển mình từ kinh doanh truyền thống sang online. Nên việc các cửa hàng đều cần có website bên cạnh cửa hàng truyền thống để có thể đảm bảo hiện diện ở cả trên môi trường internet. Hơn nữa việc để có 1 website bán hàng phục vụ kinh doanh online hiện nay cũng tương đối hợp lý nên các doanh nghiệp nhỏ hay các cửa hàng cũng có thể sẵn sàng chi cho việc này. 

1 lưu ý là với những website nhằm mục đích kinh doanh (bán hàng) thì các bạn phải xin giấy phép hoạt động TMĐT (thương mại điện tử) từ bộ công thương

  • Website tin tức: Website tin tức thường do các cơ quan báo chí, tổ chức của chính phủ thực hiện, hoặc các chủ doanh nghiệp xây dựng nhằm các mục đich maketing, phục vụ đẩy chất lượng cho website chính của mình
  • Website dạng mạng xa hội: nổi bật như Facebook, twitter, Gapo,...
  • Cổng thông tin điện tử: Cổng web, web protal hay cổng thông tin điện tử thường là các trang web được thiết kế cho mục đích nội bộ tại một doanh nghiệp, tổ chức nào đó. Mục đích là thu thập thông tin ở các định dạng khác nhau từ các nguồn khác nhau trên 1 trang web.  

    Các cổng thông tin điện tử được lập trình và thiết kế phức tạp hơn các loại website khác được liệt kê trong bài viết này. Vì thế, chi phí để xây dựng website cổng thông tin điện tử cũng đắt đỏ, thời gian xây dựng lâu hơn các web thông thường.
  • Wiki hoặc các trang diễn đàn cộng đồng, chia sẻ: Hầu hết mọi người đều quen thuộc với wiki thông qua 1 ví dụ nổi tiếng nhất hiện nay chính là: Wikipedia. Nhưng wiki bao gồm tất cả các chủ đề có trong cuộc sống của bạn. Bất kỳ người dùng nào cũng có thể cộng tác vưới những nội dung hữu ích mà họ biết và cung cấp cho wiki.

 chanhtuoi 

2. Ngoài ra cũng có thể phẩn loại website theo lĩnh vực kinh doanh :

Cách phân loại web này phổ biến hơn xuất phát từ mục đích sử dụng của người dùng Internet. Có vô số loại website được phân chia theo ngành nghề và lĩnh vực hoạt động như: web xây dựng, web du lịch, web giáo dục, web thời trang, web mỹ phẩm, web tin tức,….

Giờ thì bạn đã biết có các loại website nào phổ biến nhất hiện nay rồi chứ? Cho dù bạn chọn loại trang web nào để bắt đầu, bạn cũng cần phải cân nhắc về mục đích của nó với những mục tiêu, nội dung cụ thể.

avatar
Tác giả: Lưu Quốc Toản
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading