Đăng bởi:
SudoĐăng ngày:
Apr 26, 2018Đăng ở:
Tư Vấn & Giải PhápCó rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng fanpage và yếu tố đầu tiên các bạn cần để ý đến chính là tên Fanpage. Và vì khi muốn đổi tên fanpage thì cũng khá là rắc rối, hơn nữa lại dễ gây nhầm lẫn cho các fan cũ nên các bạn cần lưu ý đặt tên fanpage cho chuẩn ngay từ khi bắt đầu lập Fanpage.
Đã có rất nhiều người lúc mới bắt đầu lập fanpage họ chưa biết đến độ quan trọng của tên fanpage và khi họ nhận ra thì đã quá muộn và phần lớn họ buộc phải làm lại từ đầu.
Để tránh đường vòng và sai lầm không cần thiết thì bạn nên đặt tên Fanpage chuẩn ngay từ khi bắt đầu và chú ý những lưu ý sau:
Khi thiết lập một trang facebook bán hàng, tên trang là yếu tố quan trọng đầu tiên người làm cách xác định được. Một tên trang phù hợp sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của trang sau này.
Có 3 cách đặt tên fanpage bạn có thể tìm hiểu:
a. Đặt tên fanpage theo từ khóa:
Đây là cách đặt tên fanpage được sử dụng khá phổ biến, tên fanpage sẽ là chính là từ khóa mà khách hàng sẽ tìm kiếm khi cần mua sản phẩm,
Ví dụ: Quần áo thời trang nam, Giày dép xuất khẩu, Cà Phê Trung Nguyên…
Ưu điểm của phương pháp đặt tên này là mang tính dễ hiểu, dễ nhớ, dễ được tìm kiếm khi khách hàng phát sinh nhu cầu.
Tuy nhiên, những tên trang được đặt theo cách này đều mang tính chất chung chung, nếu không phải một thương hiệu nổi tiếng, nhà tiên phong trong lĩnh vực thì rất dễ bị chìm ngỉm, không ai biết tới giữa một thị trường rộng lớn, đồng thời cũng rất khó để phân biệt thật giá.
Cách đặt tên fanpage theo từ khóa chỉ phù hợp với những thương hiệu nổi tiếng, đi đầu hoặc có thể mua được tên miền website giống như tên fanpage.
Ví du: Thế giới di động, Điện máy xanh, Di động thông minh…
b. Đặt tên fanpage theo thương hiệu:
Đặt fanpage theo tên thương hiệu là cách bạn sử dụng chính tên riêng thương hiệu của bạn để làm tên fanpage.
Ưu điểm của đặt tên thương hiệu là không bị trùng lặp, lẫn lộn với những thương hiệu khác.
Tuy nhiên khi đặt tên theo cách này, khách hàng sẽ khó có thể nhận biết và nhớ đến thương hiệu của bạn kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ gì, đặc biệt với những thương hiệu mới, nhỏ.
Cách đặt tên fanpage theo thương hiệu này chỉ phù hợp với những thương hiệu lớn đã được nhiều người biết tới hoặc chủ đầu tư có nguồn lực tài chính mạnh để có thể phủ rộng và nhanh thương hiệu tới khách hàng.
Ví dụ: Bảo Thanh, Trung Nguyên, Dove...
c. Đặt tên fanpage theo tên thương hiệu và từ khóa
Một cách đặt tên thương hiệu khá phổ biến, được ưa chuộng hiện nay đó là đặt tên fanpage theo cấu trúc: Tên thương hiệu + Từ khóa.
Cách đặt tên này giúp tổng hợp ưu điểm của 2 cách đặt tên trên đồng thời loại bỏ được nhược điểm của mỗi phương pháp.
Ví dụ: Cottu F - Thuốc trị ho cho trẻ em, MyLan - Thời trang xuất khẩu cao cấp
Người dùng thường dễ dàng tiếp cận và nhớ đến những thông tin ngắn gọn, xúc tích và tên fanpage cũng vậy. Một cái tên quá dài thì người dùng sẽ không thể nhớ hết được cũng như không tìm kiếm được nhanh chóng khi cần thiết.
Bạn có nhiều sự lựa chọn cho tên fanpage của mình do vậy không có lý do gì bạn phải đặt trùng với tên page của người khác.
Nếu như bạn đặt tên trùng rồi thì nên đổi tên fanpage facebook để tránh người dùng bị nhầm lẫn Page của bạn và bạn sẽ có thể bị mất đi một lượng khách hàng không hề nhỏ khi họ lại chuyển tầm nhìn sang một page khác cùng tên.
Bình luận
Để lại bình luận
Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *