Những điều cần biết khi mở một gian hàng trên Shopee

Đăng bởi:

Sudo

Đăng ngày:

Nov 20, 2017

Đăng ở:

Sudo Blog

Shopee là một kênh thương mại điện tử mới nổi trong khoảng 5 năm trở lại đây với vai trò là kênh bán hàng trung gian kết nối người mua và người bán, giúp các hoạt động mua bán online của người dùng trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn. Nếu muốn phát triển kênh này, bạn không thể bỏ qua những thông tin này.

Những điều cần biết về Shopee

Vai trò của Shopee trong giao dịch giữa người mua và người bán?

Nếu bạn đã từng giao dịch trên shopee, bạn sẽ thấy rằng các giao dịch mua bán trên Shopee diễn ra hoàn toàn trực tuyến. Trong hầu hết các cuộc giao dịch này, Shopee không đóng vai trò người mua hay người bán, càng không phải người tư vấn hay vận chuyển.

Shopee với vai trò cung cấp  kênh bán hàng trung gian, hỗ trợ người bán đăng tải các thông tin về sản phẩm, dịch vụ và giúp người mua tiếp cận với các thông tin này một cách trực quan, tiện lợi mà không cần phải đi đến trực tiếp cửa hàng.

Ưu điểm của Shopee

- Tạo sự tiện lợi trong gia dịch mua, bán Online

- Cung cấp các chính sách bảo vệ người mua và người bán

- Hỗ trợ giải quyết các tranh chấp liên quan đến Đổi / trả hàng. Đây là một điểm mạnh của Shopee so với các sàn thương mại điện tử khác như: lazada.vn, sendo.vn...

- Chi phí vận chuyển được hỗ trợ: giảm bớt hoặc freeship

Bán hàng trên Shopee cần gì?

Sau khi bạn đã có một gian hàng với những sản phẩm, để có thể bán hàng hiệu quả trên shopee bạn cần chú ý những điểm sau:

– Tìm hiểu các hãng vận chuyển ở gần bạn để tạo mối quan hệ giúp đơn hàng của bạn đi nhanh nhất có thể.

– Tham gia các đợt quảng cáo, khuyến mãi Shopee dành cho người bán.

– Chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm đã đăng bán, để khi có đơn hàng bạn có thể chuyển ngay.

– Bạn có càng nhiều sản phẩm giá rẻ , hiệu quả bán hàng trên shopee sẽ tăng không tưởng.

– Tìm hiểu giá cả sản phẩm cùng loại trên shopee trước khi đăng bán sản phẩm. Tránh trường bán bạn bị hớ vì bán quá rẻ hay không ai ngó tới vì bán quá đắt.

– Luôn online nhiều nhất có thể vì khách hàng có thể chat với bạn bất cứ lúc nào. Khách hàng thường sẽ hỏi về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định đặt hàng.

Các hoạt động xúc tiến bán hàng trên shopee

  • Đẩy sản phẩm

Trong danh mục Sản phẩm (mục đăng và chỉnh sửa sản phẩm) hãy click đẩy sản phẩm bạn muốn. Tác dụng của nó giúp sản phẩm của bạn tăng sự hiện diện đến khách hàng.

Hãy chọn khoảng thời gian thích hợp để đẩy sản phẩm như vào buổi sáng, trưa hay chiều tối, những khoảng thời gian mà có nhiều người online, để sản phẩm của bạn dễ tiếp cận với khách hàng hơn.

  • Chia sẻ lên mạng xã hội

Đây là việc làm không thể thiếu đối với bất kỳ hình thức bán hàng online nào. Các mặt hàng bán trên shopee có thể dễ dàng được chia sẻ lên mạng xã hội vì shopee có cung cấp tính năng này cho mỗi sản phẩm

Bạn có thể chia sẻ sản phẩm lên trang cá nhân hoặc các group mua bán có lượng tương tác tốt.

Bạn có thể tìm kiếm các nhóm trên facebook với từ khóa: bán hàng shopee, cháy túi vì shopee... Những group này hiện nay có số lượng thành viên rất đông, đều là những người có tài khoản shopee và thường xuyên mua hàng ở đó.

Tuy nhiên, khi tham gia các group, bạn hãy nhớ tìm hiểu trước các quy định, tránh spam để không bị quản trị viên block nhé.

  • Tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee

Mục Kênh marketing của Shopee cung cấp cho người bán những chương trình khuyến mãi để các shop có thể tham gia. Để đăng ký tham gia chương trình, bạn cần chú ý các điều sau:

- Sản phẩm phải thuộc đúng danh mục sản phẩm mà chương trình khuyến mãi yêu cầu.

- Đáp ứng được mức giảm giá theo yêu cầu của chương trình hoặc đặt mức sản phẩm theo quy định

- Mỗi một chương trình khác nhau đều có thêm những quy định cụ thể bạn có thể click vào mỗi chương trình để đọc và tìm hiểu.

  • Danh hiệu "Shop yêu thích" - Đòn bẩy tăng đơn hàng

"Shop yêu thích" là danh hiệu mà Shopee dành tặng cho các shop bán hàng đạt được các tiêu chí mà Shopee đưa ra. Danh hiệu này được đánh giá theo tháng.

Một số bí kíp để đạt được danh hiệu "Shop yêu thích":

+ Đăng tải đầy đủ thông tin liên lạc của shop bạn như: Facebook, SĐT, địa chỉ, Zalo, số điện thoại…

+ Phục vụ khác hàng thân thiện, nhanh chóng: Trên Shopee có công cụ chat dành cho khách hàng và người bán, bạn có thể sử dụng công cụ này như một cách để “tăng hạng” cho mình bằng cách trả lời nhanh, cung cấp các thông tin chính xác về sản phẩm…

+ Update sản phẩm thường xuyên, tránh để khách hàng thấy được shop của bạn đã lâu không hoạt động hay không có nhiều sản phẩm mới…

+ Trả lời bình luận của khách hàng một cách khéo léo, thân thiện, kể cả các bình luận tiêu cực.

Bên cạnh những tiêu chí này, mỗi tháng shopee sẽ thông báo tới các shop những yêu cầu mà shop cần đạt được để nhận được danh hiệu như: tiêu chí về số đơn hàng phát sinh, tỷ lệ phản hồi khách hàng, đánh giá của khách hàng về sản phẩm...

Trên đây là một số thông tin mình muốn chia sẻ về kênh bán hàng online đang rất hot hiện nay - Shopee. Hi vọng rằng những chia sẻ nhỏ này có thể giúp ích cho bạn.

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading