Đăng bởi:
SudoĐăng ngày:
Jul 02, 2018Đăng ở:
SEOMật độ từ khóa (keywords denstity) là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá On-page. Bố trí mật độ khóa thích hợp giúp web được đánh giá cao.
Mật độ khóa là gì?
Tỉ lệ phần trăm số lần từ (cụm từ) khóa so với tổng số từ hiển thị trong trang web.
Mật độ khóa giúp "nhện" Google đọc hiểu, đánh giá website của bạn đang cung cấp cho người đọc nội dung gì.
Vậy mật độ từ khóa bao nhiêu là đủ?
Mật độ khóa thông thường từ 2-4% (tỉ lệ tốt nhất 2,5 - 3%)
Đôi khi, việc tối ưu mật độ từ khóa cho một bài viết, website chẳng hề đơn giản. Lạm dụng từ khóa sẽ khiến web của bạn bị đánh giá thấp. Cố tình nhồi từ khóa để đủ số lượng, đặt chúng ở những vị trí không thích hợp lại khiến người dùng cảm thấy khó chịu.
Vậy có cách nào khiến việc này dễ dàng hơn không?
Đối với những từ khóa khó "nhồi nhét" bạn có thể tối ưu chúng bằng thẻ Alt hình ảnh hoặc đặt ở cuối bài viết (phần từ khóa tìm kiếm)
Những vị trí cần chứa từ khóa
Một số trường hợp Google sẽ lấy 160 kí tự đầu thay cho Descreption, bởi vậy 160 kí tự đầu có khóa chính (được bôi đậm) sẽ giúp bài viết, web của bạn được đánh giá cao hơn
Trường hợp trong bài có nhiều heading 2 và 3 thì chỉ một trong số chúng được chứa khóa chính.
Các heading còn lại bạn có thể tối ưu khóa phụ, khóa liên quan,... để chúng cùng lên top
Một số công cụ đo mật độ từ khóa
Không phải cứ nhồi nhét khóa, cứ check thấy mật độ "chuẩn" là tốt. Google hướng tới người dùng, bởi vậy cách sắp xếp từ khóa trong bài, trong web cần thực sự hợp lí.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!
Bình luận
Để lại bình luận
Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *