Liên kết nội bộ là gì? Kỹ thuật xây dựng liên kết nội bộ hiệu quả

Đăng bởi:

Sudo

Đăng ngày:

Nov 28, 2017

Đăng ở:

SEO

Liên kết nội bộ là gì và có ảnh hưởng như thế nào đến SEO. Trong quá trình SEO việc xây dựng liên kết nội bộ là công đoạn vô cùng quan trọng. Mình sẽ đưa ra khái niệm để bạn có thể hiểu thêm về liên kết nội bộ và những cách đặt link trong bài viết của mình như thế nào cho hiệu quả nhất.

Kiến thức trong bài viết được mình tìm kiếm trên mạng và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, hy vọng nhận được những đánh giá và bổ sung từ mọi người để hoàn thiện hơn kiến thức trong bài viết.

lien-ket-noi-bo-la-gi

Liên kết nội bộ là gì?

Liên kết nội bộ hay còn gọi là Internal Link được xem là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất trong SEO. Liên kết nội bộ là những liên kết qua lại với nhau giữa các trang trong cùng một tên miền.

Ví dụ về liên kết nội bộ: Hướng dẫn index nhanh các bài viết chuẩn SEO :đây là một liên kết nội bộ trỏ đến một bài viết khác trong cùng domain sudo.vn

Lợi ích của liên kết nội bộ đối với trang web

Khi tiến hành đặt liên kết nội bộ các bạn nên xây dựng liên kết cho tất cả những bài viết của mình một cách chặt chẽ. Tuy sẽ khá mất thời gian nhưng lợi ích mang lại thì không thể bàn cãi.

  • Tăng tốc độ index của bài viết

lien-ket-noi-bo-la-gi

Index là từ dùng để chỉ trạng thái bài viết của bạn đã được công cụ tìm kiếm của Google tìm thấy, lưu trữ, đánh giá.

Và để Google có thể tìm thấy trang web của bạn, thì có những con bot sẽ rà soát những website để tạo ra những kết quả tìm kiếm mới. Nếu bạn tối ưu liên kết nội bộ hợp lý thì những con bot sẽ được dẫn đường đến những bài viết mới, các bài viết này sẽ được index nhanh hơn đáng kể.

  • Giảm tỉ lệ thoát trang và tăng thời gian onsite

Internal link giúp cho người dùng có thể tìm thấy và chuyển sang các bài viết liên quan một cách nhanh chóng. Nếu website của bạn được tối ưu link nội bộ tốt thì có thể giữ chân được người dùng một thời gian trước khi họ thoát trang hoàn toàn.

Việc tăng Time-On-Site cũng sẽ giúp trang trở nên uy tín hơn với các công cụ tìm kiếm.

  • Xếp hạng từ khóa tốt hơn

lien-ket-noi-bo-la-gi

Việc xếp hạng từ khóa phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố như chất lượng bài viết, tối ưu chuẩn SEO, trang có nhiều truy cập, trang có nhiều backlink trỏ về. Liên kết nội bộ cũng là một trong những yếu tố giúp cho thứ hạng từ khóa tốt hơn.

Nhiệm vụ của liên kết nội bộ trong SEO là truyền những giá trị (hay còn gọi là trust) cho nhau. Nói cách khác các trang sẽ được xếp hạng tốt hơn nhờ vào những luồng liên kết từ những trang có thứ hạng cao hơn.

Kỹ thuật xây dựng liên kết nội bộ

  • Xây dựng nội dung chất lượng xoay quanh nội dung chính

Điều đầu tiên để có thể xây dựng được liên kết nội bộ nhiều và chặt chẽ đó là bạn cần có nội dung, càng nhiều những nội dung có liên quan đến chủ đề chính của trang web. Lưu ý chỉ nên đặt liên kết những nội dung liên quan với nhau vì nó sẽ cùng nội dung mà người dùng đã quan tâm và tìm kiếm.

  • Đa dạng hóa anchor text

lien-ket-noi-bo-la-gi

Anchor text là 1 đoạn văn bản có chứa liên kết (link) có thể nhấp vô được, các liên kết này có thể về website của chính bạn hoặc của bất cứ ai khác.

Để liên kết nội bộ thân thiện hơn với Google, bạn hãy đa dạng anchor text mà mình dùng để gắn link. Lưu ý anchor text phải liên quan đến nội dung bạn muốn trỏ link.

  • Đặt link nội bộ mang thông tin hữu ích cho người dùng

Như đã nói trên, liên kết nội bộ có một tác dụng đó là tăng thời gian On-Site của người dùng. Thế nhưng để được như vậy thì liên kết nội bộ của bạn phải là thông tin mà người dùng cảm thấy hữu ích cho mình hoặc họ muốn tìm hiểu thêm về một thuật ngữ mà bạn sử dụng trong bài viết.

  • Xây dựng Internal link thành menu trên đầu bài viết

lien-ket-noi-bo-la-gi

Hệ thống menu của một trang web cơ bản cũng là liên kết nội bộ vì đều trỏ về những mục hoặc nội dung quan trọng trong trang web của bạn. Việc đặt menu ở đầu trang sẽ giúp làm nổi bật những nội dung quan trọng, ngoài ra còn mục đích người dùng sẽ click vào ngay nếu những nội dung đó hữu ích.

  • Sử dụng lượng backlink với số lượng hợp lý

Xay dựng liên kết nội bộ rất tốt cho SEO nhưng cũng không phải là bạn chèn link đầy rẫy trong trang. Google đã khuyến cáo rằng chỉ nên giữ số link trong trang có số lượng hợp lý, nhưng không hề có số lượng cụ thể. Tốt nhất là với nội dung khoảng 600-800 từ bạn chỉ nên đặt khoảng 3-4 liên kết nội bộ.

Việc tạo liên kết nội bộ hoàn toàn không quá khó khăn nhưng lợi ích đem lại thì không hề nhỏ. Bạn nên tập thói quen cho mình mỗi khi viết một bài viết mới thì nên chèn thêm link nội bộ ở những vị trí có thể mang lại giá trị cho người dùng.

Trên đây là những thông tin mà mình tổng hợp được và có cả kinh nghiệm của bản thân mình, hy vọng sẽ giúp đỡ được cho bạn với những vấn đề cơ bản.

default_image
Tác giả: Sudo
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading