Làm SEOer có nên biết về lập trình website không

Đăng bởi:

Đinh Văn Khiên

Đăng ngày:

Mar 01, 2021

Đăng ở:

Tư Vấn & Giải Pháp

Làm SEOer có nên biết về lập trình website không? Không biết lập trình website có sao không? Lợi thế của SEO biết lập trình và không biết là gì? Đây là một chuỗi câu hỏi được rất nhiều anh em quan tâm và hỏi tại SUDO. Vì không thể trả lời hết mọi người, nay mình xin viết và chia sẻ ý kiến của mình về vấn đề này nhé, mời anh em tham khảo qua bài viết dưới đây!

Code website là gì?

Code webiste là gì?

Code webiste là gì?

Chắc hẳn nhiều người cũng biết về câu hỏi này rồi đúng không nào, mình xin nhắc lại cho bạn nào chưa biết, Code website bạn có thể hiểu đó là các chuỗi mã liên kết ngôn ngữ, các mã nguồn như PHP, HTML, CSS kết hợp lại để tạo lên một website. Đoạn mã sẽ là một chức năng riêng biệt và sẽ được hiển thị khác nhau, vậy nên tùy theo mục đích khác nhau mà đoạn mã sẽ được chọn phù hợp với nhu cầu của người viết. Trong mã code của website được chia thành 2 loại đó là dạng code động và code tĩnh.

Làm SEOer mà không biết code có phải là một bất lợi?

Câu hỏi ở trên liệu có đúng không? Chưa hẳn đâu nhé. Hiện nay có rất nhiều các SEOer không biết code nhưng vẫn có thể SEO website lên Top google nhờ vào kinh nghiệm. Nếu thực sự so với số đông người biết SEO, bạn cũng sẽ giống như họ thôi, làm SEO không biết code không phải là bất lợi.

Các bạn nên biết rằng những người biết code đó là lợi thế của họ với mình chứ đừng nên nghĩ rằng đó là bất lợi của mình so với họ. Vì SEOer biết lập trình khá là ít vì theo mình tham khảo số liệu chỉ có khoảng 10% người làm SEO biết sử dụng CSS hay HTML, số còn lại hầu như không hề biết những đoạn mã cơ bản đó mà chỉ biết sử dụng các thuộc tính ref="index", ref="nofollow",...

Lợi thế của người biết Code khi làm SEO là gì?

Mình sẽ nói quay trở lại phần Onpage, chắc hẳn mọi người đều biết phần quan trọng của Onpage đúng không nào. Onpage tổng thể 1 website để mà thân thiện với công cụ google rất nhiều kĩ thuật. Các tối ưu cơ bản thường nằm ở các thẻ như Heading, robots, Sitemap, Dofollow, Alt ảnh, Nofollow,.. Đây là các yếu tố sẽ liên quan tới HTML. Một SEOer, biết lập trình có thể dừng lại ở mức biết lập trình cơ bản hay có thể cắt HTML, CSS thì đây đều là những người hiểu rõ cấu trúc Website.

Hiểu rõ cấu trúc website sẽ giúp bạn đạt hiệu quả SEO nhanh hơn đối với những người không biết về website. Google bot cũng giống như người dùng, nếu vào một website quá lằng nhằng và thiết kế không được bắt mắt, sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng, từ đó sẽ ảnh hưởng tới traffic là time onsite của web. Nếu một website có thiết kế Code tối ưu, sẽ giúp google dễ dàng thu thập dữ liệu và sẽ lập chỉ mục của website bạn thường xuyên hơn.

Biết Code khi làm SEO là một lợi thế rất lớn

Biết Code khi làm SEO là một lợi thế rất lớn

Không biết Code làm SEO không vấn đề gì cả?

Quả thật đúng là như vậy, có rất nhiều SEOer đạt được nhiều thành tựu SEO nhưng không biết về lập trình web cơ bản. Bởi điều quan trọng nhất trong SEO đó là họ có kế hoạch SEO rõ ràng và chi tiết, có chiến lược đúng đắn sẽ giúp bù đắp lại những khuyết điểm của Website. Hoặc họ có những đồng đội lập trình website cứng, có thể giải quyết được toàn bộ những thứ cản trở việc SEO của họ, thì việc SEOer biết code không còn là vấn đề nghiêm trọng nữa.

KẾT LUẬT

Tùy theo hoàn cảnh của mỗi người mà việc học Code là quan trọng hoặc không quan trọng. Nếu bạn có một Team code cứng và làm việc song song với mình, thì không biết code sẽ không phải vấn đề quá quan trọng. Nhưng nếu bạn muốn làm việc độc lập, không có ai trợ giúp hoặc làm việc trên nền tảng Wordpress mà muốn tùy biến theo ý mình để Website chuẩn SEO thì việc học lập trình vô cùng quan trọng. Theo mình SEOer nên học lập trình bởi vì nếu trường hợp không có đội nhóm lập trình hỗ trợ, bạn sẽ làm thế nào?. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của mình.

default_image
Tác giả: Đinh Văn Khiên
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading