Không thể bỏ qua những điều này nếu muốn có một Email marketing hoàn hảo

Đăng bởi:

Sudo

Đăng ngày:

Oct 18, 2017

Đăng ở:

Tư Vấn & Giải Pháp

Email marketing là một công cụ marketing vô cùng hiệu quả nếu chiến dịch của bạn được chuẩn bị và thực hiện một cách chu đáo. Khác với các hình thức quảng cáo như Facebook, Google Adwods hay SMS marketing - Email marketing giúp chuyển tải thông điệp của bạn một cách rõ ràng và đầy đủ hơn, với text, hình ảnh, video, link truy cập website...

Bạn nói rằng những email marketing của mình đã được thực hiện một cách chuyên nghiệp nhất mà không thu được hiệu quả cao? Chắc chắn rằng bạn đã gặp phải khiếm khuyết nào đó rồi.

Hãy xem email marketing của bạn đã đáp ứng tốt các yếu tố dưới đây chưa nhé

email-marketing-hoan-hao-5

1. Thu hút từ tiêu đề

Tiêu đề email được đánh giá đặc biệt quan trọng đối với một email marketing. Nó là chìa khoá quyết định việc khách hàng có mở xem nội dung của bạn gửi hay không. Vì một tiêu đề email hiệu quả có thể làm tăng tỉ lệ đọc email lên đến 30% hay 50%.

Đa số người người dùng Internet thường nhận được rất nhiều email quảng cáo trong một ngày, và hầu hết dựa tiêu đề email để quyết định có mở hay không. Dòng tiêu đề của email nên thể hiện nội dung sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp cũng như đặc điểm làm khách hàng phải quan tâm và kích thích họ phải mở xem.

Ví dụ:

Còn 1 ngày để nhận ưu đãi lớn Giảm giá 70% trong hôm nay

Làm thế nào để website của bạn lên top 10 google?

 2. Nội dung của email

Nếu như tiêu đề là yếu tố quan trọng chinh phục khách hàng mở email thì nội dung bạn truyền tải trong email đóng vai trò rất lớn quyết định họ có trở thành khách hàng tiềm năng của bạn hay không.

email-marketing-hoan-hao-3-1

Một nội dung email tốt cần đảm bảo được:

- Gắn gọn nhưng vẫn đủ truyền tải lượng thông tin của bạn. Khách hàng không muốn đọc một email quá dài, quá nhiều chữ. Đa phần họ sẽ thoát ngay nếu thấy một email như vậy.

- Hạn chế sử dụng màu sắc và các định dạng trong thư. Bạn chỉ nên dùng 2-3 màu sắc trong một email và chỉ phóng to hoặc in đậm những nội dung thực sự quan trọng cần làm nổi bật. Một email quá "lòe loẹt" chưa chắc sẽ thu hút khách hàng mà còn rất dễ khiến email bị rơi vào spam.

- Tuyệt đối không sai lỗi chính tả, hạn chế chèn link.

3. Đặt link trong email marketing

Đối với một email marketing, nội dung email chỉ mang tính sơ lược về những gì bạn muốn truyền tải tới khách hàng. Bởi vậy, hãy đặt liên kết về website của bạn để kết nối với khách hàng.

Tỷ lệ khách hàng truy cập vào trang web của bạn thông qua đường dẫn trong email là yếu tố đánh giá hiệu quả của email marketing. Rõ ràng, khi một người đến với website của bạn, khoảng cách từ một "người dưng" tới một khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ được thu lại gần hơn.

email-1

Một đường link khác mà bạn bắt buộc phải đặt trong email marketing đó là link từ chối nhận email.

Thoạt nghe có vẻ thấy mâu thuẫn. Trong khi bạn cần tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng mà lại cung cấp cho họ cách thức để từ chối nhận email. Nhưng thực ra công cụ cho phép khách hàng từ chối nhận email này sẽ đem lại lợi ích cho chiến dịch email marketing của bạn.

Chắc chắn rằng, trong số rất nhiều khách hàng nhận được email tiếp thị, không phải ai cũng quan tâm hay có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Nếu bạn cứ liên tục gửi cho họ những thông tin khiến họ không cảm thấy hứng thú, thậm chí khó chịu, khả năng cao rằng email của bạn sẽ bị báo cáo là spam khiến cho tài khoản bị khóa.

Cho phép khách từ chối email cũng là cách để bạn loại bớt tập khách hàng không tiềm năng và nâng cao chất lượng của chiến dịch email marketing.

Đó chính là 2 loại link bạn cần chèn trong nội dung Email Marketing của bạn.

Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch và từng hoàn cảnh cụ thể, bạn có thể chèn thêm các loại link khác để tăng tính hiệu quả của Email và điều hướng khách hàng. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng các đường link, khiến email bị trở thành spam.

4. Email thân thiện với thiết bị di động

Xu hướng sử dụng điện thoại di động của người dùng hiện nay ngày một phát triển mạnh. Khách hàng có thể check mail ở bất cứ đâu trên chiếc smartphone của họ, vì vậy, email của bạn cần phải thân thiện với điện thoại di động.

email-marketing-hoan-hao-2-1

- Nội dung ngắn gọn, tránh những font chữ phức tạp.

- Vị trí đặt liên kết dễ nhìn thấy, dễ tương tác

- Không để hình ảnh kích thước quá lớn

- Website bạn đặt link trỏ về được tối ưu cho thiết bị di động.

 5.  Tránh copy trực tiếp từ Word, Excel hay Powerpoint vào email

Bạn đã soạn một email rất tươm tất, chỉn chu trong Word và copy vào nội dung email. Điều này rất sai lầm bởi các bộ lọc email spam rất ghét điều này. Tức là tỷ lệ email marketing của bạn bị rơi vào hòm thư spam rất cao.

Nếu bạn cần copy nội dung nào đó vào email, hãy copy vào file txt rồi copy từ txt vào lại phần mềm gửi email nhé.

Trên đây là  những lưu ý khá quan trọng đối với một Email marketing. Hi vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn.

default_image
Tác giả: Sudo
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading