Những lỗi thường gặp và hướng dẫn để cải thiển tốc độ tải trang (PageSpeed)

Đăng bởi:

Sudo

Đăng ngày:

May 13, 2018

Đăng ở:

SEO

Trong nội dung này sẽ đề cập tới 3 vấn đề về tốc độ tải trang và cung cấp hướng giải quyết đơn giản nhất để cho phép các trang có thể tải nhanh hơn và có ưu thế trong kết quả tìm kiếm Google

cai-thien-toc-do-tai-trang

Có nhiều lý do để cải thiện tốc độ tải trang web của bạn. Một trong số đó là tỉ lệ thoát trang. 

Nếu các trang của bạn tải chậm và khách hàng rời đi trước khi xem các dịch vụ của bạn, bạn sẽ phát triển một doanh nghiệp và thành công như thế nào?

cai-thien-toc-do-tai-trang-1

Một nghiên cứu gần đây của Google cho thấy 53% khách truy cập trang web trên điện thoại di động sẽ từ bỏ trang web nếu mất hơn ba giây để tải.

Tầm quan trọng của các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là tốc độ tải trang hiện là yếu tố xếp hạng trên tìm kiếm trên máy tính để bàn và tốc độ tải trang trên thiết bị di động cũng sẽ trở thành yếu tố xếp hạng vào tháng 7 năm 2018.

Tôi đã nhìn thấy một vài lỗi phổ biến có thể cản trở đáng kể tốc độ tải của trang. Rất may, phần lớn những sai lầm này có thể được sửa một cách nhanh chóng và dễ dàng, đó là một điều tốt, nó sẽ giúp ích cho việc cải thiện tốc độ tải trang rất nhiều nhé!

Hãy xem xét ba vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến tốc độ tải trang và cách sửa chúng sau đây.

Kích thước tệp hình ảnh

Kích thước tệp hình ảnh có thể là lỗi phổ biến nhất mà tôi tìm thấy khi nói đến các vấn đề khiến cho trang tải chậm.

Thông thường, người quản trị viên tải nội dung lên trang web của họ có thể không thành thạo trong tối ưu hóa hình ảnh hoặc chưa thực sự hiểu tại sao lại quan trọng. Kết quả sẽ là các tệp hình ảnh có dung lượng rất lớn được sử dụng, trong khi ảnh có thể giảm dụng lượng sử dụng dễ dàng và vẫn sẽ có một kết quả hình ảnh tương tự.

Đây là một ví dụ.

cai-thien-toc-do-tai-trang-2

Hình ảnh này đến từ một blog.

Hình ảnh trên cùng thể hiện kích thước của hình ảnh khi nó được hiển thị trong bài đăng trên blog.

Hình ảnh dưới cùng là kích thước thực của hình ảnh nguồn được sử dụng. Lưu ý, hình ảnh nguồn lớn hơn bao nhiêu so với phiên bản được hiển thị ở trên cùng.

Hình ảnh càng lớn thì càng cần nhiều pixel hơn. Để tiết kiệm thời gian tải, hãy thử chỉnh sửa kích thước hình ảnh của bạn thành kích thước muốn hiển thị trên web trước khi tải lên, thay vì chỉ thay đổi kích thước hình ảnh bằng các tham số ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản (HTML) .

Nếu bạn sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS), cũng có nhiều plugin bạn có thể sử dụng để giúp thay đổi kích thước hình ảnh khi bạn tải chúng lên trang.

Nếu bạn tìm kiếm “WordPress plugins to resize images”, bạn sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn để chọn, như "Smush Image Compression and Optimization". Nó sẽ nén hình ảnh của bạn hơn nữa mà không làm giảm chất lượng.

cai-thien-toc-do-tai-trang-3

Hãy tìm một công cụ sẽ hiển thị sự thay đổi kích thước cho bạn bản xem trước hình ảnh nén sẽ trông như thế nào, trước khi bạn thực hiện việc nén hình ảnh. Điều đó có thể đặc biệt hữu ích khi làm việc với một nhà thiết kế web, nó sẽ tránh những lo ngại về việc hy sinh chất lượng hình ảnh để nén.

JavaScript không sử dụng

Thông thường, các trang web sử dụng tệp tiêu đề và tệp chân trang để thiết lập tiêu đề / khu vực điều hướng và khu vực chân trang của các trang tương ứng của website. Vì các khu vực này được giữ nguyên trên một trang web bao gồm các tệp này, điều đó có nghĩa bạn chỉ cần lập trình nó một lần và sử dụng nó trên mọi trang.

Nó thực sự hiệu quả, đặc biệt là khi thực hiện cập nhật. Ví dụ: nếu bạn có thay đổi đối với điều hướng của mình, hãy thực hiện thay đổi một lần trong tệp tiêu đề của bạn và nó được cập nhật tự động trên mọi trang có chứa tệp tiêu đề đó.

Một vấn đề nảy sinh với một số JavaScript. Có các yếu tố JavaScript chắc chắn bạn cần trên mọi trang trong trang web của bạn - như JavaScript theo dõi Google Analytics . Nhưng có các yếu tố JavaScript khác chỉ có thể cần thiết trên các trang nhất định của trang web.

cai-thien-toc-do-tai-trang-5

Ví dụ: Chúng tôi làm việc với một bệnh viện có một trang sự kiện trên trang web của họ cho các lớp học Lamaze cho các bà mẹ.

Trên trang lớp Lamaze, chúng có một tính năng để lưu sự kiện lớp vào lịch Outlook của bạn, được bật bởi một phần tử JavaScript có trong tệp tiêu đề. Đây là một tính năng tuyệt vời và hữu ích cho phần sự kiện của trang web, nhưng các phần còn lại của trang web sẽ không cần hoặc sử dụng phần tử JavaScript này.

JavaScript từ trang Lamaze tải trên mọi trang của trang web, cho dù đó là cần thiết hay không trên trang. Các trang không sử dụng JavaScript đó phải tải tập lệnh đó, tăng thời gian tải trang vì một phần tử thậm chí không cần thiết trên trang đó.

Đánh giá JavaScript bạn sử dụng trong tệp tiêu đề của mình. Có cần thiết cho nó ở đó không? Nếu không, nó có thể được di chuyển chỉ một trang cần thiết và không phải mọi trang? Hy vọng rằng, câu trả lời là có.

Tải các mục từ các trang web của bên thứ ba

Nếu bạn cần tải các mục như nút chia sẻ xã hội, trình phát video, trình theo dõi và quảng cáo từ các trang web của bên thứ ba, hãy cố gắng thu nhỏ khi có thể.

cai-thien-toc-do-tai-trang-7

Tại sao?

Bạn không kiểm soát tốc độ máy chủ và nội dung của bên thứ ba trên máy chủ đó sẽ tải như thế nào. Nếu bạn tình cờ tải nội dung từ bên thứ ba có tốc độ tải chậm do sự cố máy chủ, nó có thể ảnh hưởng đến thời gian tải trang của bạn. Đây là những gì Google phải nói:

Các tập lệnh của bên thứ ba cung cấp nhiều chức năng hữu ích, giúp cho web trở nên năng động hơn, tương tác và được kết nối với nhau. Các tập lệnh này có thể rất quan trọng đối với chức năng hoặc luồng doanh thu của trang web của bạn. Nhưng các tập lệnh của bên thứ ba cũng đi kèm với nhiều rủi ro cần được xem xét để giảm thiểu tác động của chúng trong khi vẫn cung cấp giá trị thực sự.

Tại sao bạn cần phải cẩn thận về các tập lệnh của bên thứ ba?

  • Chúng có thể là một mối nguy hại hiệu suất
  • Chúng có thể là mối mối nguy hại về quyền riêng tư
  • Chúng có thể là mối mối nguy hại về bảo mật
  • Chúng có thể không thể đoán trước và thay đổi mà bạn không biết.
  • Chúng có thể mang đến hậu quả ngoài ý muốn

Sử dụng tài sản của bên thứ ba nếu bạn cần, nhưng hãy chắc chắn chỉ làm điều này khi cần thiết.

cai-thien-toc-do-tai-trang-6

Kết luận

Nếu bạn có thể giải quyết ba vấn đề phổ biến này, bạn có thể sẽ có tốc độ tải trang nhanh hơn và giúp các nỗ lực SEO của bạn. Đôi khi một nỗ lực nhỏ cũng thể mang lại một sự khác biệt lớn!

Ý kiến ​​được thể hiện trong bài viết này là những ý kiến ​​của cá nhân tác giả. Rất mong sự đóng góp của các bạn.

Tổng hợp: Search Engine Land

default_image
Tác giả: Sudo
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading