Hành trình trở thành một Designer !

Đăng bởi:

Nguyễn Ngọc Hải

Đăng ngày:

Dec 22, 2020

Đăng ở:

Tư Vấn & Giải Pháp

Ngày ấy, Khi bước chân ra khỏi cánh cổng đại học với bao nhiêu tham vọng và mơ ước trở thành một developer, nhưng dòng đời xô đẩy khiến mình đăng kí một khoá đào tạo thiết kế đồ hoạ full option ở một trung tâm tại Hà nội trong vòng 1 năm . Từ đó mình chót đem lòng yêu cái đẹp và  sau khi học được 3 tháng thành thạo sử dụng photoshop, mình đã apply thành công vào một công ty làm product.

Với vốn kiến thức ít ỏi cùng sự nỗ lực thì sau một năm vừa học vừa làm, mình đã sử dụng thành thạo các tool design hỗ trợ cho công việc. Như con chim nhỏ sổ lồng cùng sự may mắn, mình đã được Tú kk thu nạp vào Sudo-Ecommerce cùng team design vẽ tiếp giấc mơ còn dang dở trong hành trình chinh phục đỉnh cao mới. 

graphic-designer-la-gi-6


Có lẽ, mình không thể so sánh được với một số nhà thiết kế theo học 4 năm tại một học viện cao cấp. Nhưng có một điều chắc chắn: mình đã làm hết sức khi được giao việc từ cấp trên . Đó là một công việc khá rộng với nhiều mảng khác nhau: thiết kế web, web app, app, thiết kế banner, poster, bandroll, logo ....

Bạn có biết để trở thành một designer thực sự cần phải có những gì không ?
Lỗi bự nhất khi ôm giấc mộng trở thành một designer đó là nhảy vào học photoshop quá sớm. Sử dụng thành thạo photoshop không biến bạn trở thành một designer - cũng giống như việc mua một cậy cọ không biến bạn thành họa sĩ vậy ( từ kinh nghiệm bản thân đúc rút ra đó >..< )

Hãy bắt đầu bằng những bước cơ bản trước nhé:
Bước 1
- Học vẽ ( không phải ngồi lê cả ngày với chiếc bút chì và cuốn vở với các hình thù siêu dị đâu). bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút mỗi ngày học vẽ thôi. và chăm chỉ đọc cho hết cuốn You Can Draw in 30 days .
- Nghiên cứu về màu sắc, typography và học cách thiết kế với nền lưới (12grid cho thiết kế website). Nếu có cơ hội, hãy theo học một khóa ngắn về căn bản trong thiết kế đồ họa.
- Luyện một vài trong số những bài học này hàng ngày.
- Học một chút căn bản trong user experience (UX - trải nghiệm người dùng)
Bắt đầu với 2 cuốn này:
The Design of Everyday Things
Don’t Make Me Think!

( 2 cuốn này mắc thấy mẹ nên để tiết kiệm tải ebook về mà đọc nhé, lên mạng đánh chữ thì ra cả list luôn)

Bước 2

Giờ mới đến bước học sử dụng thành thạo Photoshop và Illustrator nè !

cái này không cần nói nhiều, trên mạng cả cả tá các khoá học online. Nếu cảm thấy cần một mentor soi đường chỉ lối thì có thể liên hệ mình : hải leader team design lúc nào cũng sẵn sàng giúp đỡ các bạn nếu như các bạn cảm thấy bản thân thật sự muốn học

Bước 3

Học một vài mảng chuyên sâu:

Bạn muốn design mobile apps? Websites? Infographics? Hãy thử tất cả và chọn ra cho mình lĩnh vực mà bạn ưa thích nhất.
-Học thiết kế logo
-Học thiết kế banner, poster ... cái này gọi là graphic design
-Học thiết kế app : sục sạo tất cả những apps bạn tìm thấy trên chiêc iPhone của mình. Tự mình nhận xét chúng: có những điểm nào được và chưa được?
-Học thiết kế web :
 +Đọc "Don’t Make Me Think" để biết cách thiết kế một website dễ sử dụng
 +Lưu giữ một list những web sites mà bạn thấy thực sự đẹp và chú thích nó nổi bật ở điểm nào
 +Học html/css cái này cũng khá cần thiết để bạn có thể xác định thiết kế nào mình làm ra thân thiện với dev, có khả thi hay không ( ngày mới vào Sudo bị các em dev bón hành vì thiết kế dev không làm được, anh Hải ơi cái này không đúng chuẩn, anh Hải ơi cái này anh thiết kế bọn em không cắt được, ..... ==! bách nhục

Bước 4

Trước hết hãy ... ăn cắp.

Đừng lo nghĩ về phong cách riêng. Chỉ khi nào bạn cảm thấy chút hài lòng với kỹ năng của mình, phong cách mới dần đc định hình. Cũng giống như việc bạn phải đi đạo nhạc vậy ( ai đó đấy ) , dần dần bạn tạo được phong cách riêng và tự phổ lên cho mình những bản nhạc để đời.

 

102914086-174554457360552-1692684125839365903-n-1

Vậy đó . Tóm cái váy lại làm design không hề khó, mà cái khó ở đây là bạn có quen mùi hay không thôi nhé =]]]

default_image
Tác giả: Nguyễn Ngọc Hải
ADMIN

Bình luận

name
Xuân 22.12.2020 lúc 17:34

Bài viết của bạn rất hữu ích

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading