Đăng bởi:
SudoĐăng ngày:
Apr 20, 2018Đăng ở:
SEO1. Featured Snippets là gì?
2. Các loại Feature Snippets?
3. Vì sao các SEOer hướng tới tối ưu Feature Snippets?
4. Cách tối ưu Feature Snippet để "lên đỉnh" Google
Nếu bạn đang trên con đường chinh phục đỉnh Google đừng bỏ qua tối ưu SEO với Feature Snippet
Chắc chắn rằng bạn đã gặp rất nhiều lần Feature Snippet khi tìm kiếm một thông tin gì đó trên Google.
Feature Snippet còn có tên gọi khác vị trí top 0 Google. Mọi kết quả tìm được Google trả về trên vị trí trên cùng đều được gọi là 1 Feature Snippet.
Không phải tất cả các truy vấn của người dùng đều được google trả về snippets, khi nào thì Google trả về kết quả dạng snippets>
Khi người dùng tìm kiếm trên Google ở dạng truy vấn là câu hỏi như " là gì, như thế nào, làm như thế nào,..."
1 ví dụ với truy vấn "marketing là gì"
1 ví dụ về Feature Snippets với truy vấn "marketing là gì"
Như trên ảnh các bạn thấy Google sẽ trả lời cho truy vấn của người dùng về "marketing là gì" trong 1 cái khungở vị trí đầu tiên, ngay trên tất cả các công cụ tìm kiếm khác.
Những feature snippets này cung cấp thông tin cho người dùng ngay lập tức, nó show ra gần như toàn bộ những thông tin cơ bản nhất mà người dùng cần biết, người dùng không cần click vào bên trong để xem nội dung.
Vậy đoạn snippets này Google lấy từ đâu ra??
Kết quả trả về của snippets được Google lấy ra 1 đoạn nội dung trên trang web của bạn, tương ứng với những gì mà khách hàng đang tìm kiếm.
Khi Google nhận ra 1 truy vấn đặt câu hỏi, Google sẽ lập trình phát hiện các trang có câu trả lời cho câu hỏi của người dùng và hiển thị kết quả trên đầu trang dưới dạng một đoạn Snippets nổi bật trong kết quả tìm kiếm.
Và Google thì luôn thay đổi thuật toán để phát hiện ra những kết quả snippets có ích nhất cho người dùng.
Kết quả tìm kiếm trả về cho người dùng thì thay đổi theo thời gian chứ không phải cố định. Bạn để ý rằng bạn cũng có thể cung cấp phản hồi về bất kỳ đoạn Snippets nỗi bật nào bằng cách nhấp vào vào liên kết “phản hồi” ở cuối hộp. (Xem ảnh)
Có 3 loại feature snippets:
+ Dạng feature snippets đoạn văn (như hình ảnh minh họa phí trên)
+ Dạng danh sách liệt kê (chiếm 20%) các kết quả trả về
+ Dạng bảng (chiếm 16%) các kết quả trả về
Ví dụ về 1 snippet dạng liệt kê
Feature Snippets (SEO Top 0) sẽ mang lại cho website của bạn 1 tỷ lệ chuyển đổi mơ ước của nhiều người
Bạn không cần tốn tiền quảng cáo vẫn được đứng ơ vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm
Vị trí top 0 cũng giúp web của bạn tăng độ hiển thị và dộ uy tín trên SERP
B1: Phân tích từ khóa về chủ đề bạn đang muốn SEO top 0, nhưng không phải từ nào cũng có thể được lên top 0, Google sẽ xuất hiện cac Feature Snippets mang nội dung
+ Định nghĩa (VD: Marketing là gì>)
+ So sánh
+ Cách làm (VD: Cách làm bánh bao)
Hoặc...
B2: Tìm kiếm những từ khóa hiên tại đang được Google cho lên vị trid top 0, sau đó tối ưu.
Phân tích đối thủ của mình xem đang có những từ khóa nào chiếm top 0 Google sau đó mình tối ưu nội dung website của ban sao cho vượt trội hơn.
B3: Phân tích Feature Snippets của từ khóa: Số lượng kỹ tự; dạng Feature Snippets (danh sách liệt kê, văn bản hay dạng bảng)
Tối ưu các thẻ Heading và đoạn văn
Tối ưu content, nội dung cần hay, mới mẻ và chuyên sâu về lĩnh vực bạn đang muốn seo. Nội dung cần đi từ bao quát tới chi tiết vấn đề
Xong...
B4: Cuối cùng bạn submit bài viết lên Google
Google có thể tốn 1 thời gian xét duyệt mới đưa được bài bạn lên top 0. Đừng mong đợi vài ngày là lên top nhé.
Bình luận
Để lại bình luận
Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *