Đăng bởi:
SudoĐăng ngày:
Oct 23, 2017Đăng ở:
Tư Vấn & Giải PhápĐể có thể đánh giá một công việc có hiệu quả hay không bạn cần nhờ tới công cụ hỗ trợ cũng như các chỉ số để có thể đo lường. Với Marketing Online cũng tương tự. Nếu bạn muốn làm một cách chuyên nghiệp, bài bản thì KPIs chính là thước đo tốt nhất dành cho bạn.
Vậy để làm một KPIs cho một dự án, chiến dịch Marketing Online nào đó, bạn nên xây dựng ngay cho mình những kênh chủ lực để có thể đánh giá đúng hiệu quả thực tế.
Những chỉ số KPIs cho từng chiến dịch SEO?
Nhắc tới cụm từ "SEO" hầu hết mọi người đều nghĩ ngay tới thứ hạng từ khóa. Vậy liệu những chỉ số KPIs cũng chỉ dừng lại ở thứ hạng từ khóa thôi hay không?
Có rất nhiều những doanh nghiệp lớn hay những đơn vị cá nhân riêng lẻ đều mắc sai lầm khi đánh giá hiệu quả của SEO thông qua những kết quả tìm kiếm trên Google. SEO được tổng hợp bởi nhiều các công đoạn khác nhau. Cụ thể như:
1: Xác định từ khóa: Bạn phải xác định được nhu cầu thị trường, đối tượng khách hàng trước khi bắt đầu.
2: SEO Onpage: Phải tối ưu hoá website và công cụ tìm kiếm tốt cho người dùng.
3: SEO Offpage: Tức là bạn phải Marketing ngược lại cho website tới khách hàng cũng như các công cụ tìm kiếm.
Để có thể đánh giá chính xác từng phân đoạn, các bạn cần chia nhỏ công việc ra. Cụ thể như sau:
Những chỉ số KPIs cho chiến dịch mạng xã hội
Nếu các bạn bán hàng hay truyền thông quảng bá sản phẩm. Thì tín hiệu mạng xã hội phải thật tốt. Vậy để có thể đánh giá, đo lương tốc độ hiểu quả bạn cần phải có công cụ hỗ trợ gì?
Mạng xã hội Google +
Đây là kênh đánh giá dành cho SEO hiệu quả nhất. Nhưng bạn cũng cần kiểm soát được sự hiệu quả trong G+.
Mạng xã hội Facebook
Đây là kênh dễ dàng cho bạn bán hàng, quảng bá thương hiệu hay chăm sóc khách hàng. Nó đòi hỏi tính thẩm mỹ cao. Chính vì thế nên hình ảnh avatar hay hình ảnh cover của tài khoản phải thật thu hút. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý những điểm sau?
Mạng xã hội Youtube
Đây là kênh có tính lan truyền khá cao bởi tính chất "dễ nhớ, dễ xem, dễ hiểu". Vậy để có thể làm cho kênh này tốt, bạn cũng phải đảm bảo được các yếu tố sau:
Những chỉ số KPIs cho chiến dịch Email Marketing
Email thích hợp với tất các các ngành kinh doanh, nó được xem là "linh hồn" trong mọi hoạt động của Marketing Online. Email dễ dàng giúp bạn có thể gia tăng khách hàng từ khách cũ hoặc tệp khách hàng mới tinh. Tuy nhiên, nếu muốn thực hiện chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Bạn cần phải nắm rõ các chỉ số:
Những chỉ số KPIs cho chiến dịch quảng cáo Adword
Hoạt động chính của kênh này là bạn phải trả tiền cho mỗi lượt click. Để có thể đạt được vị trí cao nhất trên công cụ tìm kiếm. Chính vì thế, dù bạn có tự chạy hay là thuê quảng cáo thì bạn cũng phải chú ý tới một vài những chỉ số sau:
Trên là những chỉ số có thể đánh giá một chiến dịch Marketing Online hiệu quả. Dù bạn có thể tự làm hay thuê đơn vị thì cũng cần am hiểu về những chỉ số trên để có chiến dịch hiệu quả.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết của mình. Hi vọng những chia sẻ trên của mình sẽ giúp ích cho các bạn để có một KPIs chất lượng.
Bình luận
Để lại bình luận
Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *