Đẩy thứ hạng từ khoá cũ bằng cách cập nhật nội dung mới cho một trang

Đăng bởi:

Nguyễn Huyền

Đăng ngày:

Jan 28, 2021

Đăng ở:

SEO

Bạn có chắc mình đã tận dụng 100% sức mạnh của content? Làm sao để tăng traffic mà không cần viết bài mới cho website?

Chủ đề này mình xin được chia sẻ cách làm mới nội dung cho 1 trang. 

Bước 1: Đưa Website cần tối ưu vào Ahrefs, chọn những keyword đang đứng ở TOP 10 ~ 30 và xuất ra file.

Nếu bạn đã xác định được page cần tối ưu thì đưa page đó vào Google Webmaster Tool.

Mình sẽ hướng dẫn cách làm với Ahrefs trước.

Các bạn bấm vào cột Organic Keyword để lấy từ khoá

1

Chọn từ khoá ở khu vực Việt Nam, vì mình đang seo thị trường Việt Nam

6
Tiếp theo các bạn bấm vào Postion để lọc các từ khoá có thứ hạng từ 10 đến 30

Tại ô From: Nhập vào số 10; tại ô To: Nhập 30. Sau đó nhấn Apply

3

Chắc hẳn bạn sẽ tự hỏi tại sao nên chọn những keyword từ top 10 ~ 30?

Đơn giản vì thường đây là những keyword chưa được tối ưu trong bài viết, đứng ngoài top 10 thì gần như ko có traffic!

Ở bước này cần lưu ý: 

- Nếu Website bạn quá yếu (chưa có traffic hoặc ít traffic) thì nên chọn cả những keyword có Volume thấp và cao, chọn từ khoá có Keyword difficul thấp (từ 0 - 0)

- Nếu website đã có Traffic cao thì chỉ nên tập trung vào tối ưu những Keyword có volume cao 1 tí (đối với website 10k traffic mình ưu tiên chọn những keyword có volume >1000 để tối ưu).

Hoặc bạn có thể xác định độ cạnh tranh của từ khoá bằng cú pháp intitle:từ khoá trên Google

image

Khoảng 755.000 kết quả chính là kết quả của intitle, từ khoá này có độ cạnh tranh cao.

Đánh giá dựa vào intitle (Ước chừng)

  • Intitle <  10,000 : Cạnh tranh thấp (Thời gian khoảng 2 tuần)
  • 10,000 < Intitle <Từ khóa 50,000 : Cạnh tranh trung bình
  • 50.000 <   Intitle< 100.000 : Cạnh tranh khá
  • 100.000 < intitle < 200.000 : Cạnh tranh cao
  • 200.000 < intitle < cạnh tranh rất cao.
Các bạn có thể tham khảo thêm bài chia sẻ của anh Tú Cao Tính và dự đoán độ khó của một từ khóa (Keywords) ?
 
Sau khi đã lọc xong, các bạn bấm Export để xuất file từ khoá ra.
4
Bước 2: Tiến hành tối ưu những keyword này trong bài viết đã có sẵn.

Tối ưu ở đây là tối ưu gì?

- Tối ưu cả nội dung content cũ và “tỉ lệ Anchor Text” cho Keyword đang ngoài top 10.

- Tối ưu nội dung cũ chưa đủ ý.

Lưu ý:

- Ở bước này mình thường lên Outline các Heading chi tiết cho bài viết để thêm vào bài.

- Cần ưu tiên những keyword có volume cao để thêm vào heading mới cho bài viết. Những keyword có Volume thấp hơn chỉ cần xuất hiện trong bài viết là đủ!

- Cập nhật Power Keyword (các kí tự đặc biệt nhằm gây chú ý cho người search) vào title.

Ví dụ:

- Ở Website noithathoathinh.com sau khi check thì thấy rằng:

Keyword: đèn bàn ăn chung cư có lượng tìm kiếm là 320, xu hướng tìm kiếm tăng, nhưng mình chưa tối ưu vào trong bài chính "đèn thả bàn ăn"

Tiến hành check lại content cũ thì nhận ra: Tỉ lệ Anchor Text “đèn bàn ăn chung cư” mới lặp lại có 3 lần trong bài viết.

Lúc này mình tiến hành Research keyword “đèn bàn ăn chung cư” trên Google. Thống kê ra tất cả Heading có sẵn trong 10 TOP đầu tiên -> Outline những Heading còn thiếu và viết thêm vào.

Đổi lại title bài viết.

Sau khi index 2 tuần check lại thứ hạng -> đèn bàn ăn chung cư trước đó nằm ở trang 3, nay đã vào cuối trang 1.

Bước 3: Tiến hành Internal link các Keyword vừa mới thêm vào bài viết.

- Vào thanh Google Search, search với cú pháp: site:your-domain.com keyword.

Ở đây mình tối ưu keyword “đèn bàn ăn chung cư” cho Site noithathoathinh.com thì mình sẽ search: site:noithathoathinh.com đèn bàn ăn chung cư

- Google sẽ trả về các bài viết có xuất hiện keyword “đèn bàn ăn chung cư”. Tiến hành Internal link keyword này về bài viết vừa tối ưu.

Trong trường hợp không có bài viết liên quan mình sẽ Search: site:noithathoathinh.com đèn bàn hoặc site:noithathoathinh.com đèn bàn ăn

Sau đó sẽ vào các bài viết cho chứa key “đèn bàn” và khéo léo tối ưu thêm thành “đèn bàn ăn chung cư” để internal link về.

Bước 4: Share bài vừa được cập nhật nội dung ra các social để tăng độ trust.

- Với những bài làm mới nội dung, mình share thủ công, viết 1 đoạn tầm 300 kí tự kèm Hashtag Keyword chính rồi Share link kèm phía dưới.

List các Social mình thường Share:

  • Facebook (tự tạo một fanpage cho website)
  • Pinterest
  • Twitter
  • Linkedin
  • Reddit
  • Scoop.it
  • Diigo.com
  • Prurk
  • Pearltrees.com
  • Tumblr.com
  • Linkhay.com
Các bạn nhớ tiến hành ép index các link vừa share để được nhận tín hiệu tích cực từ Google. Mình thường hay sử dụng tool larindex của anh Tống Huỳnh (thông thường sau 7 ngày là toàn bộ link đều được index hết).

Lợi ích:

- Giúp tăng traffic website nhanh chóng mà không cần viết quá nhiều content, phù hợp với các Website đã có nhiều bài viết.

- Tăng CTR do title cập nhật “hấp dẫn” – chứa POWER KEYWORD.

- Giúp tăng TIME ON SITE và giảm Bounce Rate  -  thông qua các internal link và bài viết chất lượng “hơn”.

- Giúp làm mới nội dung đồng thời tăng thứ hạng từ khoá cũ, duy trì thứ hạng từ khoá đã ontop -> Google lúc nào cũng thích content được làm mới hơn.

Trên đây là toàn bộ các bước mình làm để cập nhật nội dung cũ, bị thiếu, giúp ranking từ khoá và duy trì thứ hạng từ khoá đã on top.

Có bất kì thắc mắc nào hoặc mẹo nào hay hãy để lại bình luận phía dưới nhé.

default_image
Tác giả: Nguyễn Huyền
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading