3 công cụ miễn phí để kiểm tra toàn diện tốc độ trang

Đăng bởi:

Sudo

Đăng ngày:

Sep 26, 2018

Đăng ở:

Kiến Thức Cơ Bản

Việc sở hữu một trang web có tốc độ tải nhanh là điều cần thiết, vì tốc độ tải trang nhanh sẽ giúp cải thiện chất lượng hơn với công cụ tìm kiếm, từ đó cải thiện chất lượng SEO và đem tới các truy cập và sự chuyển đổi tốt hơn.

Và tất nhiên, trái ngược với những website có tốc độ chậm hơn sẽ khiến cho người dùng khó tính của bạn tìm đến trang khác và tất nhiên tỷ lệ mua hàng cho đến lượng truy cập sẽ thấp hơn rất nhiều.

Theo nhiều dữ liệu thống kê, thời gian tải trang tốt nhất nên nằm ở khoảng 3 giây, nếu nhiều hơn con số này tỷ lệ khách rời khỏi trang sẽ tăng và tỷ lệ chuyển đổi sẽ bị giảm.

Bạn không biết phải dùng công cụ nào để đo tốc độ web? Đừng buồn nhé vì sau đây tôi sẽ giới thiệu cho bạn 3 công cụ đo lường tốc độ web hoàn toàn Miễn Phí mà tôi yêu thích nhất.

Tuy nhiên, không có công cụ duy nhất nào thực sự cung cấp cho chúng tôi một phân tích hoàn chỉnh từ đầu đến cuối, vì thế hãy tận dụng cả 3 công cụ bạn nhé.

cong-cu-do-toc-do-web

Tốc độ tải trang ảnh hưởng bởi các yếu tố nào?

Trước khi chúng ta đi sâu vào ba công cụ, điều quan trọng là phải hiểu tất cả các yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian tải trang.

Hosting: Nếu bạn sử dụng hosting có tốc độ chậm hoặc không đáng tin cậy, thì việc bạn làm gì khác cũng không quan trọng, trang web của bạn thường sẽ chậm và không đáng tin cậy.

Vấn đề kỹ thuật: Có nhiều cách để xây dựng trang web và tùy vào kỹ thuật của người code website của bạn sẽ được tối ưu về tốc độ. Bên cạnh đó, việc tối ưu những đoạn code không cần thiết sẽ giúp cải thiện tốc độ trang web đáng kể.

Kích thước website: Việc tải một trang web nhanh hay chậm cũng phụ thuộc vào kích thước của trang định tải. Bạn nên hướng tới việc tạo các trang không lớn hơn 3 megabyte (MB) và nhỏ hơn khi có thể.

Điểm kết thúc của người dùng: Tuy là vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn nhưng đây là điều cần chú ý. Người dùng có thể sử dụng bất cứ thiết bị nào, cùng với đó là kết nối 3G / 4G, bạn sẽ phải kiểm tra nó để bảo đảm một tốc độ tốt nhất.

Công cụ kiểm tra tốc độ Web

3 công cụ sau đây đều cho bạn kiểm tra tốc độ web hiện tại và chỉ định ra những phần cần phải tối ưu. Tuy nhiên, đây chỉ là 3 công cụ miễn phí tốt nhất mà tôi đánh giá, bên cạnh đó còn những công cụ khác nữa. Vì thế, hãy tổng hợp dữ liệu chung và đưa ra đánh giá sửa đổi từ công cụ nhé.

Những dữ liệu cần chú ý gồm

  1. Kích thước trang web: Kích thước càng thấp sẽ càng tốt và dung lượng lý tưởng ở đây là 3 MB
  2. Thời gian tải trang: Điều này nên càng nhanh càng tốt và con số lý tưởng là dưới 3 giây
  3. Thời gian tải trên di động: Điều này sẽ càng nhanh càng tốt và lý tưởng nhất là dưới 5 giây trên kết nối dữ liệu 3G.

Kết quả từ ba công cụ dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá vấn đề này và giúp cải thiện tốc độ thực của trang web của bạn.

1. Google PageSpeed ​​Insights

Truy cập: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi

Đây là một công cụ tối ưu hóa kỹ thuật. Nó cung cấp thông tin chẩn đoán trực tiếp từ Google bằng cách phân tích nội dung của trang web.

Công cụ này chỉ ra tất cả các cơ hội tối ưu hóa hiện tại và các yếu tố tối ưu hóa đã có sẵn

PageSpeed ​​Insights đánh giá mức độ hiệu quả của một trang theo các phương pháp hay nhất về hiệu suất phổ biến và tính điểm từ 0 đến 100. Nó đánh giá liệu một trang có thể cải thiện hiệu suất của nó trong hai lĩnh vực

  • Thời gian tải trong màn hình đầu tiên: Thời gian kể từ thời điểm người dùng yêu cầu trang mới đến thời điểm nội dung trong màn hình đầu tiên được trình duyệt hiển thị.
  • Thời gian tải trang đầy đủ: Thời gian kể từ thời điểm người dùng yêu cầu trang mới vào thời điểm trang được hiển thị hoàn toàn bởi trình duyệt.

Xem thêm: Tại đây

pagespeed-insights-2
Sudo.vn bản Desktop đo bằng PageSpeed Insights
pagespeed-insights
Sudo.vn bản Mobile đo bằng PageSpeed Insights

Với công cụ này, bạn có thể xác định các tối ưu hóa kỹ thuật mà bạn có thể thực hiện để tăng tốc độ phân phối trang

2. Pingdom

Liên kết: https://tools.pingdom.com/

Pingdom là một công cụ kiểm tra tốc độ trang web của bạn. Bạn sẽ cần phải nhập URL của bạn và vị trí bạn muốn kiểm tra. Chọn vị trí gần nhất với vị trí của bạn (hoặc nơi trang web của bạn được lưu trữ).

ping-dom-3
Thông tin của Sudo.vn đo bằng công cụ Pindom

Công cụ Pingdom sau đó sẽ cung cấp cho bạn một lớp hiệu suất khác, cùng với thời gian tải các thành phần khác và kích thước tệp vật lý.

Trong ví dụ này các bạn có thể thấy rằng hầu như trang chủ của công ty tôi là hình ảnh, vì vậy chúng tôi có thể làm cho trang này nhỏ hơn nhiều bằng cách xóa và tối ưu hóa hình ảnh.

ping-dom-1
Kích thước trang sudo.vn đo bằng Pindom

Trong hình dưới đây, chúng ta có thể thấy tác động mã hóa màu của các yếu tố khác nhau về thời gian tải cho mỗi yêu cầu tệp: DNS, SSL, Gửi, Chờ, Nhận và Kết nối.

Tại đây bạn nên chú ý các thanh màu vàng. Nếu bạn thấy các thanh màu vàng lớn thì bạn nên cân nhắc nâng cấp gói lưu trữ của mình.

ping-dom-2
Sudo.vn đo bằng Pingdom

Với thông tin ở đây, bạn có thể xác định thành phần nào tạo nên phần lớn trang web của mình, cùng với bất kỳ sự chậm trễ nào liên quan đến lưu trữ hoặc DNS của bạn. Tất cả các cải tiến dễ dàng để thực hiện để tăng tốc trang web của bạn!

3. Google Mobile Test

Truy cập: https://search.google.com/test/mobile-friendly

Nếu trang web của bạn tải nhanh trên kết nối mạng PC. Nhưng nếu người dùng thiết bị di động chiếm đa số đối tượng của bạn thì bạn cần được tối ưu hóa cho những người dùng này.

mobile-friendly-sudo
Sudo.vn đo bằng Mobile Friendly

Google Mobile Tool chia sẻ tóm tắt về hiệu suất của bạn trên 3G và cũng cung cấp báo cáo. Như chúng ta có thể thấy, trang web hiện tại của chúng tôi không nhanh như tôi muốn trên 3G, vì vậy việc tối ưu hóa cho những người dùng này là mục tiêu thiết kế quan trọng khi thiết kế trang web mới của chúng tôi.

Cuộn xuống trang, bạn có thể so sánh với các trang web khác trong ngành của mình và một số gợi ý để sửa lỗi. Bạn cũng có thể yêu cầu báo cáo cung cấp lời khuyên chi tiết về những gì bạn có thể khắc phục để tăng tốc độ.

1 số mẹo cần lưu ý

Mẹo 1. Bạn không thể sử dụng đánh giá cho 1 trang để áp dụng cho toàn bộ, hãy đánh giá chi tiết từng trang quan trọng để có thể tối ưu chúng.

Mẹo 2. Để có thông tin về trang nào trên web của bạn có dung lượng lớn hơn và sẽ được hưởng lợi từ việc giảm kích thước, hãy sử dụng công cụ SEO Spider. Dưới đây là cách thực hiện việc này:

  1. Tải xuống và cài đặt Screaming Frog.
  2. Thu thập dữ liệu trang web của bạn.
  3. Xem tab “Internal” tab (default).
  4. Xem cột “Size” column.

Mẹo 3. Bạn cũng có thể xem thời gian tải trung bình trong tài khoản Google Analytics của mình trong phần Hành vi > Tốc độ trang web.

Cải thiện tốc độ trang web

Để tăng tốc trang web của bạn cho tất cả người dùng, bạn phải xem trang web từ các góc khác nhau.

  • Trang web có được tối ưu hóa kỹ thuật tốt không?
  • Bạn có các trang “lớn” với nhiều hình ảnh và nội dung không?
  • Hosting có hỗ trợ tốt cho việc tải xuống trang web hay không?
  • Trang web hoạt động tốt như thế nào cho người dùng trên internet di động hay là chậm hơn?

Bằng cách xem xét kết quả của ba công cụ này, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách trang web của bạn hoạt động và những gì bạn có thể làm để tăng tốc độ.

Điều này có thể yêu cầu tối ưu hóa kỹ thuật, giảm kích thước tệp, lưu trữ tốt hơn hoặc thường là kết hợp tất cả các điều trên. Sau đó, bạn có thể kiểm tra và kiểm tra lại.

Vừa rồi là chia sẻ của tôi về việc tối ưu tốc độ tải trang và kiểm tra nó với 3 công cụ Miễn Phí tốt nhất. Nếu nội dung hay và giúp được cho bạn? Đừng ngần ngại chia sẻ nó nhé.

default_image
Tác giả: Sudo
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading