Cải thiện tốc độ website wordpress như thế nào cho hiệu quả

Đăng bởi:

Trần Dung

Đăng ngày:

Dec 30, 2020

Đăng ở:

Đánh Giá Công Cụ

Làm thế nào để cải thiện tốc độ website? Bạn đang băn khoăn chưa biết cải thiện yếu tố nào? Một trang web cao cấp thì việc tăng tốc độ trang web là rất quan trọng. Với những trang web chỉ với 1 click chuột là có thể chuyển đến trang cần xem ngay tức khắc sẽ luôn được đánh giá cao. Khách hàng trả tiền internet để được hưởng những dịch vụ tốt nhất, nhanh nhất chứ không phải để nhìn thấy một trang web xoay vòng.

Cách kiểm tra tốc độ load website

Điều quan trọng nhất là bạn phải thường xuyên kiểm tra tốc độ website. Anothemes sẽ giới thiệu đến bạn một số công cụ miễn phí giúp kiểm tra thời lượng tải website:

  1. Pingdom
  2. Page speed
  3. Web Page Test

Cách tăng tốc độ load website

Tối ưu hóa nội dung tăng tốc độ load website

Nén nộ dung trang web có tác động lớn vào việc giảm thời gian tải. Sử dụng phương thức nén Http tất cả dữ liệu trang web của bạn được gửi đi trong một tập tin nhỏ hơn thay vì nhiều tập tin khác nhau.

Tối ưu hóa hình ảnh giúp tăng tốc độ load website

Với hình ảnh bạn nên chú ý 3 yếu tố: kích thước, định dạng, và thuộc tính SRC.

Kích thước:

Hình ảnh quá lớn khiến việc load nó rất lâu, vì vậy hãy giữ cho kích thước nhỏ nhất có thể bằng cách crop hình đúng kích cỡ, giảm độ sâu màu sắc, xóa bỏ những comment ảnh,…

Định dạng hình ảnh:

Bạn nên biết các định dạng thích hợp từng vị trí trên website. Thay đổi định dạng các tập tin ảnh có thể làm giảm đáng kể kích thước của ảnh. Một số định dạng ảnh bạn nên biết

  • JPEG là lựa chọn tốt nhất.
  • PNG cũng tốt, nhưng một số trình duyệt không hỗ trợ đầy đủ.
  • GIF có thể sử dụng với 10×10 pixels, sử dụng 3 bảng màu trở xuống.
  • Không sử dụng BMPs hoặc TIFFs.

Hạn chế giảm tỉ lệ hình ảnh

Bạn có thể sử dụng thuộc tính width x hight của ảnh theo ý muốn, thế nhưng không nên vì cậy mà sử dụng hình ảnh lớn hơn nhiều so với kích thước mà bạn cần. Nếu bạn cần thiết phải sử dụng hình ảnh lớn hãy sử dụng các phần mền chỉnh sửa ảnh để thay đổi kích thước ảnh như bạn muốn.

Đặt các script ở dưới cùng

Nếu bạn thêm các script vào phần đầu của tập tin html, nó sẽ ngăn chặn các sự kiện phía dưới nó vào lúc tải trang tạo cảm giác load chậm. Để cải thiện vấn đề này, tốt nhất bạn nên đặt các script sau thẻ đóng.

Đặt script và css trong file riêng biệt

Trường hợp script và css đặt ngay trong tài liệu html, nó sẽ được tải xuống ngay lúc file html được yêu cầu. Phương pháp này không tận dụng được lợi thế của bộ nhớ đệm của trình duyệt và làm tăng kích thước file html. Vì vậy hãy luôn đặt javascipt và css ở một nơi riêng biệt để đơn giản duy trì và cập nhật dữ liệu.

Đặt file stylesheet trên Top

Đặt tham khảo stylesheet trong phần của tài liệu html giúp cho tài liệu tải nhanh hơn và đúng chuẩn W3C

Giảm số plugin sử dụng trên trang web

Quá nhiều plugin sẽ làm chậm trang web của bạn, gặp phải nhiều vấn đề bảo mật và xảy ra các sự cố khó xử lý. Vì vậy để cải thiện tốc độ website hãy xóa các plugin không cần thiết làm chậm tốc độ tải trang của website. Thay vào đó, hãy tìm những giải pháp khác thay thế hoặc sử dụng một plugin được tối ưu tốt hơn mà không làm ảnh hưởng đến tốc độ load website.

Giảm chuyển hướng

Website tự động chuyển người dùng đến với một trang web khác địa chỉ truy cập ban đầu, đây là nguyên nhân làm cho tốc độ tải trang web chậm hơn bởi bạn sẽ tốn thêm một khoảng thời gian mới truy cập đến trang mình mong muốn.

Kết luận:

Như vậy bạn đã biết cách làm thế nào để cải thiện tốc độ website, hãy chia sẻ với chúng tôi nếu bạn biết được những cách khác hay và hiệu quả hơn.

default_image
Tác giả: Trần Dung
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading