Đăng bởi:
Nguyễn Anh TúĐăng ngày:
Jan 30, 2021Đăng ở:
SEOXây dựng liên kết nội bộ xác định theo các yếu tố trên trang:
Chia nội dung theo 3 loại bài viết:
Chú ý: Không cần thiết phải quá dập khuôn cho đủ từ, độ dài hãy cố gắng viết các logic càng tốt, giúp người dùng hiểu rõ bài viết, cũng như giúp google học được từ khoá dài ở đây.
Khi đã có đầy đủ nguồn tài nguyên, các bài viết chúng ta sẽ bắt đầu từ các dạng bài tin tức và đặt link nội sang small content và big content.
Để dễ dàng hình dung bạn có thể tham khảo hình bên dưới giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn để tối ưu link nội bộ.
Xây dựng liên kết nội bộ
Bước 1: Từ các bài dạng viral content đặt link sang nội dung nhỏ (small content) và lớn (big content) thông qua link dofollow dưới dạng Anchortext hoặc URL.
Các bài viết dạng tin tức liên quan có thể gộp thành 1 nhóm chèn link dạng anchortext hoặc dạng full URL đến big content và small content. Chúng ta cứ làm tương tự như thế hãy đảm bảo rằng tất cả các bài từ dạng tin tức viral content và small content đều có link url cũng như anchortext đến big content. Giúp chúng ta đẩy SEO nhận được sức mạnh từ các bài có truy cập hay backlink.
Bước 2: Giữa các bài viết dạng cùng cập với nhau như viral với viral, nội dung nhỏ với nội dung nhỏ đặt link nofollow. Nếu các bài viral có liên quan đến small content có thể đặt link dưới dạng nofollow giữa chúng.
Bước 3: Từ các bài viết dạng viral content sang small content mà không có liên quan với nhau để link nofollow.
Bước 4: Từ các bài Big content hay small content nên có các link trỏ ngược lại bài small content hoặc viral content dưới dạng link nofollow.
Chú ý:
Với mỗi một bài thường sẽ có 5 link nội bộ trở lên nhé.
Nên đa dạng hoá các từ khoá khi chèn link dạng anchortext, nên phối hợp giữa link Full URL và link Anchor text để đa dạng loại link.
Bình luận
Để lại bình luận
Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *