Các bước không thể bỏ qua khi lập kế hoạch quảng cáo Facebook

Đăng bởi:

Sudo

Đăng ngày:

Feb 24, 2018

Đăng ở:

Tư Vấn & Giải Pháp

Bạn đang chuẩn bị cho một chiến dịch quảng cáo Facebook, việc đầu tiên cần làm là lên một kế hoạch thật cụ thể cho chiến dịch này. Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ cho bạn những vấn đề quan trọng cho một kế hoạch quảng cáo Facebook hiệu quả.

Các bước lập kế hoạch quảng cáo Facebook

img-1487905859-1

Bước 1: Xác định mục tiêu:

Bước đầu tiên cần thiết khi xây dựng một kế hoạch chạy Facebook ads hay bất kỳ kế hoạch triển khai công việc gì là xác định mục tiêu của chiến dịch. Bạn cần xác định được rằng chạy quảng cáo Facebook để làm gì?.

Mục tiêu của một chiến dịch chạy Ads có thể là phát triển thương hiệu hay mục tiêu bán hàng, hoặc kết hợp cả 2 mục tiêu này.

Mục tiêu được xác định rõ ràng từ ban đầu sẽ là định hướng cho các công việc tiếp theo về: phát triển fanpage, lên nội dung, hình ảnh… Bên canh đó, cần xách định rõ rằng các mục tiêu cho chiến dịch chạy quảng cáo đều hướng tới mục tiêu cuối cùng là kết quả kinh doanh.

Bước 2: Xác định nhân sự:

Xác định nhân sự bao gồm việc xác định số lượng nhân sự thực hiện chiến dịch và ai sẽ đảm nhiệm phần nào. Đối với một chiến dịch facebook marketing, bạn cần xác định được nhân sự sẽ thực hiện chạy quảng cáo và nhân sự xử lý đơn hàng.

Bước 3: Xác định ngân sách:

Ngân sách cho chiến dịch quảng cáo là yếu tố quan trọng chi phối nhân sự và nhiều yếu tố khác. Đối với mỗi chiến dịch, ngân sách phụ thuộc vào khả năng chi trả hiện tại, quy mô, kỳ vọng của doanh nghiệp.

Thông thường, bạn cần xác định ngân sách chạy quảng cáo cho một ngày. Từ đó, xác định ngân sách tháng.

Bước 4: Thực hiện chiến dịch:

Bước tiếp theo cho một chiến dịch facebook marketing là lên nội dung, hình ảnh, video, setup chiến dịch… Bên cạnh đó cần thực hiện đo lường, đánh giá kết quả, điều chỉnh chiến dịch nhằm đặt được mục tiêu.

Các chỉ tiêu đo lường hiệu quả của quảng cáo:

+ CTR: tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo (đánh giá mức độ hấp dẫn của quảng cáo)

facebook-ad-frequency-study-1024x584

Nguyên nhân CTR thấp:

Quảng cáo không hấp dẫn: Thể hiện ở các tiêu đều quảng cáo không có hành động, cách thức trình bày về hình ảnh không bắt mắt, nội dung thông điệp không thống nhất, … Những đối tượng mục tiêu nhìn thấy quảng cáo và không có thiện cảm để bấm vào xem tiếp.

Quảng cáo sai đối tượng: Đây là một điều khá phổ biến khi nhà quảng cáo tham gia quảng cáo trên Facebook. Nguyên nhân là do chúng ta chưa hiểu rõ đối tượng khách hàng là ai, sở thích, độ tuổi, khu vực địa lý của họ như thế nào… Việc tiếp cận sai đối tượng cũng sẽ làm cho người nhìn thấy quảng cáo không có hào hứng để xem tiếp thông tin.

+ CPM: chi phí trên 1000 lượt hiển thị (nắm bắt rõ ràng tổng chi phí quảng cáo)

+ CPC: giá trên 1 lượt nhấp quảng cáo (đo lường chất lượng quảng cáo)

+ Impression: chỉ số lượt hiển thị

Bước 5: Xác định sản phẩm cho mỗi chiến dịch quảng cáo:

Mỗi chiến dịch Facebook marketing cần được xác định tập trung vào sản phẩm nào, chọn 1 hoặc 1 vài sản phẩm chủ lực để thực hiện.

Trên đây là một số chia sẻ về các bước lập kế hoạch Facebook marketing. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích.

default_image
Tác giả: Sudo
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading
Bạn cần hỗ trợ?