Đăng bởi:
SudoĐăng ngày:
Dec 19, 2017Đăng ở:
SEOĐối với người làm seo, việc nghiên cứu và nắm bắt xu hướng từ khóa là yếu tố cực kỳ quan trọng. Đa phần các bạn thường tập trung cho nghiên cứu từ khóa khi bắt đầu triển khai dự án mà bỏ qua công việc nghiên cứu xu hướng tìm kiếm, đánh giá mức độ hiệu quả của từ khóa để xây dựng nội dung website của mình.
Một công cụ hoàn hảo để nghiên cứu xu hướng tìm kiếm hiện nay đó là Google Trends.
Google Trends là công cụ Google phát hành cho người dùng với cái tổng quan nhất về xu hướng tìm kiếm trên toàn thế giới.
Thông qua các truy vấn người dùng nhập, công cụ này sẽ cho kết quả những thống kê chi tiết và đánh giá xu hướng tìm kiếm theo thời gian, địa điểm. Bên cạnh đó, bạn có thể so sánh xu hướng các từ khóa với nhau, xem xu hướng nội dung thịnh hành nhất trên Google.
Để sử dụng hiệu quả công cụ này, bạn không thể bỏ qua những "bí kíp" dưới đây:
Khi truy cập vào công cụ Google Trends, giao diện đầu tiên của công cụ sẽ thống kê những “câu chuyện nổi bật” của tất cả các danh mục tìm kiếm nhiều nhất trong 24h qua tại một địa điểm cụ thể.
Bạn có thể lựa chọn danh mục và địa điểm phù hợp với bạn, để xem những nội dung phổ biết nhất trên Internet.
Dưới đây là xu hướng nội dung được tìm kiếm phổ biến nhất năm 2017 được Google Trends thống kê:
Những tin tức nổi bật, được tìm kiếm nhiều trong 24h ngày 19/12/2017
Tin tức lĩnh vực giải trí được tìm kiếm phổ biến
Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần nhập từ khóa mà bạn muốn nghiên cứu xu hướng của nó vào ô box Khám Phá Chủ Đề của công cụ Google Trends. Công cụ này sẽ đưa ra một biểu đồ thống kê sự quan tâm người dùng với từ khóa theo các cột mốc thời gian.
Bạn có thể lựa chọn danh mục và địa điểm phù hợp với bạn, để xem những nội dung phổ biết nhất trên Internet.
Ví dụ, bạn khảo sát xu hướng tìm kiếm của người dùng với từ khóa iPhone 7, nhắm vị trí là Việt Nam, thời gian trong 12 tháng vừa qua. Google Trends sẽ cung cấp cho bạn biểu đồ trực quan về lượng tìm kiếm từ khóa theo từng tháng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể xem được sự quan tâm của người dùng tới từ khóa này theo từng khu vực và những truy vấn liên quan tới "iPhone 7".
Ngoài nắm bắt xu hướng tìm kiếm từ khóa thì bạn có thể dựa vào các thống kê để đánh giá nhu cầu tìm kiếm người dùng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn mạnh vào thời gian nào.
Việc đánh giá nhu cầu tìm kiếm khách hàng cũng là yếu tố quyết định sự hiệu quả chiến dịch của bạn. Bạn có thể dựa vào nhu cầu khách hàng để xây dựng nội dung và triển khai SEO đúng thời điểm khách hàng quan tâm nhiều nhất về từ khóa của bạn.
Google Trends cũng tích hợp việc thống kê xu hướng quan tâm giữa các từ khóa hay cụm từ khóa khác nhau.
Sự so sánh xu hướng từ khóa hay cụm từ khóa khác nhau sẽ cho bạn quyết định lựa triển khai nội dung theo từ khóa hiệu quả nhất.
Trên đây là một số những thông tin cung cấp về việc sử dụng Google Trend một cách hiệu quả trong việc lên nội dung. Hi vọng bài viết giúp ích phần nào đó cho bạn.
Bình luận
Để lại bình luận
Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *