Bạn cần làm gì sau khi có website

Đăng bởi:

Lưu Quốc Toản

Đăng ngày:

Feb 28, 2021

Đăng ở:

Kiến Thức Cơ Bản

Trong khoảng những năm gần đây ở Việt Nam thì việc sở hữu 1 website là khá dễ dàng. Mục đích để mua website chủ yếu sẽ là để mở rộng bán hàng kênh online, hoặc hỗ trợ kênh offline bằng cách đăng tải thông tin về công ty, sản phẩm, dịch vụ của mình, tạo sự hiện diện doanh nghiệp trên môi trường internet nhằm tăng độ uy tín cho doanh nghiệp. 

Tuy nhiên không ít trường hợp các doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh bỏ tiền ra mua cho mình 1 website sau đó không biết làm gì tiếp theo, không có 1 kế hoạch cụ thể để kiểm tra, chăm sóc và phát triển website. Điều đó sẽ làm lãng phí khoản tiền đã phải bỏ ra để sở hữu website và thậm chí có thể gây phản tác dụng,  ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp nếu như các thông tin thể hiện trên website là sơ sài được khách hàng tìm thấy.

Vậy , sau khi thiết kế website xong thì đây là 1 số việc bạn cần làm gì để phát huy được hiệu quả tối đa nhất so với chi phí cần phải bỏ ra

Kiểm tra chất lượng website

Sau khi tiếp nhận 1 website từ đơn vị thiết kế web với 1 giao diện 2 bên đã thống nhất trước bạn kiểm tra chất luợng website, có thể là 1 giao diện gống với website mẫu của đơn vị thiết kế hoặc 1 giao diện mới hoàn toàn dành riêng cho mình. Nói về điều này thì có thể khi chưa biết nhiều về website bạn có thể chọn 1 website với giao diện mẫu đã có sẵn của đơn vị thiết kế và có thể yêu cầu thêm chỉnh sửa 1 chút cho phù hợp với doanh nghiệp mình thì sẽ tối ưu được chi phí hơn so với việc thiết kế giao diện hoàn toàn mới từ đầu. 

Kiểm tra chất lượng website ở đây có nghĩa là tiến hành kiểm tra theo check list SEO, nếu như bạn là 1 người mới có thể kiểm tra dựa theo list tiêu chí của các đơn vị thiết kế website, hoặc nếu bạn là 1 người làm SEO lâu năm thì có thể tự đưa ra các tiêu chí riêng cho mình và kiểm tra xem có đạt không. Bạn cũng có thể tải download file excel này và tham khảo checklist SEO của Sudo.

Kiểm tra điểm số pagespeed do google đánh giá thông qua trang https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

pagespeed

Cập nhật nội dung website

1. Cập nhật thông tin công ty

Bạn cần thêm đầy đủ thông tin công ty , tùy mỗi giao diện website mà vị trí và các trường thông tin hiển thị ở các vị trí khác nhau, cơ bản sẽ bao gồm : tên công ty, logo,mã số thuế, địa chỉ 1 hoặc nhiều, số điện thoại 1 hoặc nhiều số điện thoại liên hệ, email , bản đồ 

Ngoài ra thì bạn cần tạo các trang đơn như: trang giới thiệu, chính sách, bảo mật ,... để cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng. Đối với các doanh nghiệp cần thông báo website với bộ công thương thì các nhà bán hàng cần đáp ứng đủ các trang chính sách  dưới đây: 

  • Hướng dẫn mua hàng
  • Chính sách giao hàng
  • Hình thức thanh toán
  • Chính sách bảo hành đổi trả
  • Chính sách bảo mật thông tin

2. Thiết lập mạng xã hội

Bạn cũng cần thiết lập mạng xã hội với nội dung liên quan đến web của bạn. Tốc độ lan truyền thông tin trên mạng xã hội cực nhanh. Vì thế bạn hãy nhúng thêm hoặc kết nối với các mạng xã hội trên hệ thống. Việc này giúp người dùng có thể phản hồi và chia sẽ thông tin của bạn nếu họ thấy những thông tin đó thật sự hay. Bạn có thể tạo tài khoản trên các mạng xã hội như Facebook, Google+, Youtube, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Instagram...

3. Lên nội dung dịch vụ, sản phẩm kinh doanh

Bạn cần chuẩn bị cac nội dung về dịch vụ , sản phẩm của công ty để đăng tải lên website. Thời điểm đầu khi mới xây dựng website thì bạn cần lên hết các nội dung chính là dịch vụ và sản phẩm của mình. Bạn có thể tự làm nội dung hoặc thuê các bên dịch vụ triển khai bài viết.

4. Chia sẻ website 

Đối với website có tên miền mới được sử dụng thì việc khách hàng tìm kiểm được bạn từ các công cụ tìm kiếm như google, bing,... là điều gần như không xảy ra nên bạn có thể tự chia sẻ website lên trang mạng xã hội cá nhân hoặc của doanh nghiệp, bạn cũng có thể chia sẻ lên các nhóm  hoặc gửi trực tiếp link website đến khách hàng của mình tham khảo thêm.

5. Phát triển website

 Việc xây dựng website của bạn lớn mạnh là cả  quá trình kéo dài và tổng hợp của rất nhiều công việc nhỏ khác nhau và cần thực hiện đều đặn. Các công việc có thể kể đến như là làm content viết bài đều đặn cho website, SEO, chạy quảng cáo google, facebook,...

Các công việc kể trên cần thực hiện có kế hoạch và lâu dài để có thể cảm nhận được kết quả. Trên đây là những việc bạn cần làm ngay sau khi thiết kế web. Những điều này là tối cần thiết giúp web của bạn hoạt động trơn tru và hiệu quả.

avatar
Tác giả: Lưu Quốc Toản
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading