5 xu hướng SEO nổi bật trong năm 2021

Đăng bởi:

Hoàng Lê

Đăng ngày:

Jan 19, 2021

Đăng ở:

SEO

Một người làm SEO chuyên nghiệp cần tập trung vào điều gì để tiếp tục tăng trưởng trong năm 2021? Gần đây, các chuyên gia SEO hàng đầu thế giới đã thống nhất và chọn ra 10 xu hướng SEO quan trọng có thể giúp các dự án tăng trưởng đột phá. Tất cả sẽ được tiết lộ trong bài viết này.

Trend #1: Tập trung vào người dùng và làm thỏa mãn ý định tìm kiếm của họ

Với một hệ thống gồm nhiều thuật toán AI kết hợp với nhau, giờ đây, Google có thể dễ dàng hiểu toàn bộ nội dung trên một website và xác định chính xác đối tượng mà nội dung đó muốn hướng tới. Vì thế, công cụ tìm kiếm này có thể đưa ra các kết quả tìm kiếm khớp với ý định tìm kiếm của người dùng.

Trend #2: Phân tích khách hàng, giá trị duy trì và giá trị lâu dài

SEO từng là (chủ yếu) về việc thúc đẩy lưu lượng truy cập. Nhưng SEO đã phát triển thành nhiều thứ khác.

Vì vậy, vào năm 2021, dữ liệu về phân tích hành vi sẽ trở thành mặt hàng nóng nhất.

Inameti-Archibong cho biết: “Với việc Google phát triển ngày càng nhanh hơn để mang lại sự hài lòng tức thì, chịu trách nhiệm ngoài lượt truy cập, cũng như kết hợp UX, chuyển đổi và doanh thu càng trở nên quan trọng hơn”, Inameti-Archibong nói. “Khối lượng từ khóa sẽ chiếm ưu thế và nó sẽ là phân tích hành vi nhiều hơn – khách hàng của bạn đang làm gì, họ đang làm như thế nào và cách chúng tôi có thể khiến họ thực hiện nhiều việc nhanh hơn – và thiết kế ngược điều đó cho nội dung bạn sản xuất.

John McAlpin, Giám đốc SEO, Cardinal Digital Marketing, đồng ý. Ông chỉ ra rằng đại dịch COVID-19 đã cho chúng ta thấy rằng nghiên cứu từ khóa không phải lúc nào cũng hữu ích khi thế giới biến động liên tục.

McAlpin cho biết: “Để tạo sự khác biệt cho chính mình, chúng tôi sẽ thấy các chuyên gia SEO quay số nghiên cứu từ khóa và nâng cao nghiên cứu người dùng của bên thứ nhất. “Nghiên cứu này mở ra các cơ hội tiềm ẩn với các dịch vụ và ý tưởng nội dung mà nghiên cứu từ khóa có thể không cho chúng tôi biết”.

“Nội dung sau chuyển đổi của bạn phải trả lời các câu hỏi, mối quan tâm và nhu cầu mà khách hàng của bạn đang bày tỏ khi tìm kiếm và bạn cần hiển thị cho các cụm từ đó. Nếu không, bạn sẽ có nguy cơ khiến những người khác ảnh hưởng họ rời xa thương hiệu của bạn, ”Bajaio nói. “Đó sẽ là việc hiểu khách hàng của bạn tốt nhất và cung cấp cho họ nội dung có giá trị, hoặc có nguy cơ mất khách hàng vào tay người hiểu họ hơn… được người bạn đáng tin cậy của họ là Google giới thiệu cho họ.”

Trend #3: Tối ưu kết quả tìm kiếm thương hiệu, Sơ đồ tri thức và thực thể

Theo Jason Barnard, The Brand SERP Guy, Kalicube.pro, vào năm 2021, theo dõi SERPs thương hiệu và bảng tri thức sẽ trở thành tiêu chuẩn.

“Vào năm 2021, thực tế là tìm kiếm dựa trên thực thể bắt đầu với sự hiểu biết tự tin của Google về bạn là ai, bạn cung cấp gì và đối tượng bạn phục vụ sẽ đạt được sức hút rất lớn,” Barnard nói. “Các nhà tiếp thị hiểu biết sẽ thực sự nắm bắt được thương hiệu của họ như một thực thể và bắt đầu làm việc nghiêm túc dựa trên sự hiểu biết của Google về‘ bạn là ai ’trong bộ ba đó bằng cách tạo hoặc cải thiện sự hiện diện của họ trong Sơ đồ tri thức.

Trên thực tế, Nik Ranger, Chuyên gia SEO, cho rằng chúng ta có thể bắt đầu thấy các biểu đồ kiến ​​thức được cá nhân hóa bắt đầu từ năm 2021.

“Google có quyền truy cập vào rất nhiều thông tin về bạn, lịch sử tìm kiếm, email, mạng xã hội và các loại thông tin người dùng khác mà họ có khả năng và phương tiện để mở rộng biểu đồ kiến ​​thức được cá nhân hóa,” Ranger nói. “Việc xác định các mối quan hệ giữa tính hợp pháp của thông tin xác thực tác giả với nội dung, ngoài cách Google cảm nhận giá trị từ nội dung, sẽ quan trọng hơn bao giờ hết”.

Trend #4: Core Web Vitals và Tối ưu trải nghiệm trang

Không quá ngạc nhiên khi trải nghiệm người dùng tiếp tục là một trong những xu hướng SEO quan trọng trong năm 2021. Các website cần ưu tiên hai yếu tố này để đảm bảo không bị đối thủ bỏ lại phía sau.

Ngoài ra, trong một thông báo trên Twitter, Google đã khẳng đinh thuật toán Page Experience (bao gồm Core Web Vitals + các tín hiệu UX/UI hiện tại) sẽ chính thức trở thành một yếu tố xếp hạng vào tháng 5/2021

Google cũng khuyến khích các website nên đẩy nhanh việc áp dụng AMP bởi vì đây là cách đơn giản và tiếp kiệm nhất để tối ưu Trải nghiệm trang của website. 

Trend #5: Mobile-first indexing - Di động vẫn là quan trọng nhất

Như đã được dự báo từ nhiều năm trước, số lượng tìm kiếm trên điện thoại di động ngày càng phổ biến và bỏ xa các thiết bị khác. 

Và để thúc đẩy xu hướng này, Google đã giới thiệu Mobile-First Indexing như là một yếu tố quan trọng nhất khi xếp hạng trên mobile.
Hiện tại, Google hiện đang xử lý khoảng 7 tỷ (thậm chí 10 tỷ) truy vấn tìm kiếm mỗi ngày. Trong đó, lượng truy vấn đến từ người dùng thiết bị di động chiếm khoảng 87.51%.

Và dễ hiểu khi xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục trong năm 2021. Vì vậy, hãy tự hỏi bản thân về trải nghiệm của người dùng trên thiết bị di động khi họ truy cập nội dung của bạn sau đó đi tìm câu trả lời.

default_image
Tác giả: Hoàng Lê
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading