10 mẫu plugin - template front-end tuyệt vời cho dịp giáng sinh trên CodePen

Đăng bởi:

Tuấn Tài

Đăng ngày:

Dec 22, 2020

Đăng ở:

Thủ Thuật Thiết Kế

CodePen là một sân chơi trực tuyến dành cho các nhà phát triển front-end tài năng, một nơi mà bạn luôn có thể tìm thấy các dự án thú vị để mở rộng tầm nhìn của mình và xem các nhà phát triển khác đang làm gì. Những ngày nghỉ cuối năm là thời điểm tuyệt vời để tạo bất ngờ cho những người thân yêu của bạn bằng những dự án cá nhân sáng tạo, hoặc thay lời cảm ơn tới khách hàng của bạn bằng một số thiết kế mới mẻ, thú vị sẽ giúp kỳ nghỉ thêm phần thú vị.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét 10 thử nghiệm Giáng sinh tuyệt vời trên CodePen, mà bạn có thể sử dụng để lấy cảm hứng tạo ra các thiết kế của riêng mình.

 

1. Family Christmas Songbook

Ứng dụng Family Christmas Songbook đáng yêu này có thể phát các bài hát Giáng sinh yêu thích của bạn được lưu trữ trên SoundCloud. Style được viết bằng ngôn ngữ biểu định kiểu LESS và chức năng trình phát nhạc được cung cấp bởi một plugin jQuery tùy chỉnh.

Các biểu tượng bông tuyết và cây thông Noel trong nền mang lại không khí trang trọng cho thiết kế và nếu di chuột qua bút, bạn cũng có thể tìm thấy một số hiệu ứng CSS tinh tế.

 

2. Digital Christmas Tree

Thiết kế cho Giáng sinh luôn là một công việc đầy cảm hứng, vì các yếu tố hình ảnh điển hình của nó có thể được xây dựng theo nhiều cách sáng tạo. Pen này là một ví dụ điển hình cho điều này. Ban đầu bạn chỉ có thể thấy những hình tam giác nhiều màu sắc, tưởng chừng như không liên quan đến ngày lễ, nhưng khi bấm vào nút Reveal, chúng lại được sắp đặt với nhau thành một cây thông Noel. Đó không chỉ là một giải pháp độc đáo mà còn gợi nhớ đến một trò chơi đơn giản.

 

3. Christmas Animation with Snowfall

Bạn không nhất thiết phải sử dụng JavaScript nếu bạn muốn tạo hoạt ảnh thú vị cho Giáng sinh. Trong Pen này, cả hoạt ảnh tuyết rơi và ảnh nền đều được tạo hoàn toàn bằng CSS. Bạn nên kiểm tra mã một chút vì nó cho thấy khả năng đáng kinh ngạc của CSS3. Hình nền thậm chí có thể bị nhầm với đồ họa SVG thực.

 

4. Santa On The Run!

Santa On The Run! là một trò chơi JavaScript thú vị cho những ngày nghỉ sử dụng khung trò chơi phaser.js HTML5. Không có quá nhiều quy tắc trong trò chơi này: Ông già Noel chạy vô hạn, hoặc ít nhất là cho đến khi ông ấy ngã xuống. Pen này mang đến cho bạn một cơ hội tuyệt vời để hiểu cách viết một trò chơi đơn giản hơn bằng JavaScript.

 

5. Secret Santa Name Picker

Tại các nước phương tây, chọn một cái tên trên mũ là một cách phổ biến ở các trường học và văn phòng để chọn những ông già Noel bí mật - Pen này chỉ là một phiên bản kỹ thuật số của truyền thống này. Vì nó chỉ sử dụng JavaScript vani nên bạn có thể dễ dàng nhúng nó vào trang web của riêng mình. Chỉ cần thay đổi tên bên trong biến give.

 

6. Christmas Balls in Pure CSS

Những quả bóng Giáng sinh vui vẻ này được viết bằng CSS thuần túy, tận dụng các quy tắc bán kính đường viền. Các phần khác nhau của các quả bóng được đặt với nhau bằng cách sử dụng các vị trí tương đối được tính toán chính xác.

Nếu bạn muốn nhanh chóng thêm không khí ngày lễ vào trang web, chỉ cần chèn một số quả bóng này vào những vị trí thích hợp với màu sắc phù hợp với thiết kế tổng thể của trang web.

 

7. Movable Snowflakes

Bạn có thể làm cho những bông tuyết này di chuyển bằng cách di chuột qua chúng trên màn hình hoặc bằng cách nghiêng điện thoại thông minh của bạn. Chức năng này được cung cấp bởi JavaScript hướng đối tượng được nhà phát triển sử dụng một cách thông minh để tạo một lớp Snowflake tùy chỉnh.

Bản thân những bông tuyết được tạo trong CSS3 và nền sử dụng gradient - không có hình ảnh nào được sử dụng trong Pen này cả.

 

8. Holiday Accordion Experiment

Đàn accordion ngày lễ này là một mẫu rất đẹp. Nếu bạn di chuột qua một tab, nó sẽ tiêu điểm bằng cách mở rộng một chút và nếu bạn nhấp vào tab đó, nó sẽ đột nhiên bật lên và bao phủ toàn bộ trang. Điều thú vị là cây bút này sử dụng Đồ họa Vectơ có thể mở rộng (SVG) được tạo kiểu bằng CSS.

SVGs mạnh mẽ hơn so với cái nhìn đầu tiên, chúng có thể được định vị và thiết kế một cách thông minh với cùng các quy tắc kiểu mà chúng tôi sử dụng với các phần tử HTML thông thường.

 

9. Flat Pure CSS Snowman

Ai nói thiết kế phẳng cần là nhàm chán? Người tuyết đáng yêu này có thể dễ dàng thêm vào trang Giáng sinh trong bất kỳ thiết kế nào. Không có hình ảnh nào được sử dụng cho người tuyết, nó hoàn toàn được viết bằng CSS. Bạn nên xem xét mã CSS một chút và xem cách nhà phát triển sử dụng bộ chọn: before và: after pseudo để đạt được kết quả mong muốn.

 

10. CSS3 Snowflake

Bạn có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra các hình ảnh chỉ CSS3 bằng cách sử dụng các công cụ phát triển front-end nâng cao; bông tuyết CSS3 được thiết kế tốt này là một ví dụ tuyệt vời cho điều này. Nhà phát triển đã sử dụng ngôn ngữ tạo khuôn mẫu Jade để biên dịch thành HTML và bộ tiền xử lý Sass CSS để triển khai thiết kế bông tuyết tuyệt đẹp này.

 

trinh-tuan-tai
Tác giả: Tuấn Tài
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading