7 câu hỏi bạn cần định hình và trả lời được trước khi có ý định thiết kế website

09:21 26/09/2018   Trịnh Tuấn Tài

Website là đại diện cho sự hiện diện của mỗi cửa hàng, công ty, doanh nghiệp trên internet. Trong thời đại internet và thương mại điện tử bạn cần đầu tư rất nhiều công sức vào việc thiết kế website để có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng cũng như giữ chân họ trên trang web của bạn. Nếu bạn không có kinh nghiệm thiết kế trang web, bạn sẽ cần phải làm việc với một công ty thiết kế web chuyên nghiệp để có một website tốt nhất phục vụ việc giới thiệu hay bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn chọn một công ty thiết kế web, bạn muốn đảm bảo rằng họ phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Có rất nhiều câu hỏi mà một công ty thiết kế web chuyên nghiệp nên hỏi bạn về trang web mà bạn mong muốn. Điều này rất quan trọng để họ có thể tạo ra trang web tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Trong bài viết này, tôi sẽ đưa ra 7 câu hỏi mà tôi đánh giá là cần thiết nhất để bạn và người thiết kế web cần trả lời để có một sự hiện diện hiệu quả nhất trên internet cho doanh nghiệp của bạn.

1. Doanh nghiệp của bạn làm gì?

Để tạo trang web tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, một công ty thiết kế web cần hiểu đầy đủ về doanh nghiệp của bạn. Họ không thể tạo trang web phù hợp với bạn nếu họ không biết nhiều về công ty của bạn. Điều quan trọng là công ty thiết kế web của bạn cần có thời gian để tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.

Họ nên hỏi về lịch sử doanh nghiệp của bạn, các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, nhân viên, đối thủ cạnh tranh và hơn thế nữa. Tất cả những câu hỏi này sẽ giúp họ hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn, cách bạn hoạt động và giá trị của công ty bạn.

Khi một công ty thiết kế web biết doanh nghiệp của bạn, họ có thể bắt đầu định hình một trang web phản ánh những giá trị tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

 

2. Bạn đang có website không?

Nó có vẻ là một câu hỏi ngớ ngẩn, nhưng công ty thiết kế web của bạn nên hỏi bạn nếu bạn đã có một trang web được xây dựng từ trước. Đây là một phần quan trọng của quá trình vì hai lý do.

Lý do đầu tiên là công ty thiết kế web của bạn cần phải biết họ cần bao nhiêu công việc để đưa vào trang web của bạn. Nếu bạn không có trang web, họ sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một trang web cho bạn. Đối với các doanh nghiệp có trang web đã được thiết lập, công ty thiết kế web sẽ dễ dàng định hình được các dữ liệu và những thành phần cần được sửa đổi.

Điều này quan trọng vì nếu doanh nghiệp của bạn có một trang web, công ty thiết kế web của bạn có thể hỏi bạn về trang web của bạn. Họ có thể hỏi bạn những gì bạn thích và không thích về trang web của bạn, những gì bạn muốn là trên trang web của bạn và cách trang web của bạn tạo ra giá trị cho chiến dịch kinh doanh của bạn.

Đây là cơ hội để công ty thiết kế web của bạn tìm hiểu những gì bạn thích và không thích về trang web. Điều này sẽ giúp họ tạo trang web tối ưu trang web sắp thiết kế cho doanh nghiệp của bạn.

 

3. Mục tiêu cho trang web của bạn là gì?

Công ty thiết kế web của bạn nên hỏi bạn những gì bạn muốn đạt được với trang web sắp tới. Điều quan trọng là bạn biết những gì bạn muốn đạt được với trang web của bạn. Bạn không nên xây dựng một trang web "chỉ vì" (chỉ vì địa chỉ website trên card visit, chỉ vì công ty đối thủ có website ...).

Có nhiều mục tiêu bạn có thể tập trung vào với trang web của mình. Bạn có thể nhắm mục tiêu kiếm thêm khách hàng tiềm năng và doanh thu, tăng nhận thức về thương hiệu, nắm bắt email hoặc người theo dõi trên mạng xã hội hoặc nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại hơn đến doanh nghiệp của bạn. Điều quan trọng là bạn thiết lập một mục tiêu cho trang web của bạn để giúp công ty thiết kế web của bạn tạo ra một trang web tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Mục tiêu của bạn tác động đến thiết kế trang web của bạn. Nếu bạn muốn tăng thêm nhận thức về thương hiệu, công ty thiết kế web của bạn sẽ tập trung xây dựng thương hiệu của bạn và giúp mọi người trở nên quen thuộc với nó. Mặt khác, nếu bạn muốn kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, công ty thiết kế web của bạn sẽ tập trung vào việc kết hợp các yếu tố khuyến khích mọi người tìm hiểu thêm và cuối cùng là mua hàng.

 

4. Đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm đến là ai?

Đối tượng mục tiêu của bạn đóng một vai trò quan trọng trong cách bạn định hình tất cả các khía cạnh của việc thiết kế. Bạn muốn thu hút họ và khiến họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Thiết kế trang web của bạn phải chú ý đến điều này.

Để thiết kế một trang web có tầm thúc đẩy doanh nghiệp, bạn cần phải biết ai là đối tượng mục tiêu của bạn. Công ty thiết kế web tốt sẽ hỏi bạn về đối tượng mục tiêu của bạn để họ có thể xây dựng trang web hoạt động tốt hơn cho những người dùng đó. Hành vi của đối tượng sẽ tác động đến cách bạn cấu trúc trang web của mình.

Khi bạn làm việc với một công ty thiết kế web, bạn muốn đảm bảo rằng họ hỏi về đối tượng mục tiêu của bạn. Họ nên hỏi bạn về khách hàng lý tưởng của bạn để có ý tưởng về cách thu hút loại khách hàng đó.

 

5. Điều khác biệt của doanh nghiệp bạn là gì?

Mỗi công ty trong cùng một lĩnh vực luôn có một cái gì đó độc đáo để cung cấp cho khách hàng của họ. Có cái gì đó đặt ngoài các vấn đề cạnh tranh chung. Nó có thể là một điều gì đó rất nhỏ, nhưng có những điều mà làm cho doanh nghiệp của bạn độc đáo so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Một công ty thiết kế web nên hỏi bạn làm thế nào công ty của bạn là duy nhất. Đây là yếu tố bán hàng quan trọng mà họ sẽ muốn kết hợp hoặc nhấn mạnh trong thiết kế.

Bạn muốn nổi bật trong các cuộc cạnh tranh chiếm thiện cảm từ khách hàng. Các tính năng độc đáo của doanh nghiệp của bạn sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Điều quan trọng là công ty thiết kế web của bạn hỏi bạn về các tính năng đó để họ có thể làm nổi bật các tính năng đó cho đối tượng của bạn.

 

6. Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?

Công ty thiết kế web của bạn nên hỏi bạn về đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn muốn tạo một trang web sẽ giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Điều này rất quan trọng để công ty thiết kế web của bạn biết về đối thủ cạnh tranh của bạn để họ có thể tạo ra một trang web mà làm cho bạn độc đáo từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bạn sẽ cần phải nghĩ đến một danh sách ngắn các đối thủ cạnh tranh tác động trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể cung cấp danh sách này cho công ty thiết kế web của bạn để họ có thể kiểm tra trang web của họ. Điều này sẽ cung cấp cho họ một ý tưởng về cách các trang web đối thủ cạnh tranh của bạn phát triển và giúp họ có thể tạo một trang web tốt hơn.

 

7. Bạn muốn các tính năng nào trên trang web của mình?

Khi một công ty thiết kế web xây dựng trang web của bạn, họ nên hỏi về các tính năng bạn muốn đưa vào trang web của mình. Điều này quan trọng vì bạn kết hợp các tính năng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu chiến dịch của mình.

Bạn sẽ cần phải suy nghĩ về việc bạn muốn trang web của bạn sẽ trông như thế nào. Có rất nhiều tính năng bạn có thể thêm để thu hút khách hàng và giữ cho họ quan tâm đến trang web của bạn.

Một số tính năng phổ biến bao gồm đăng ký email, biểu tượng truyền thông mạng xã hội, kết hợp video hoặc lựa chọn màu sắc... Đây là tất cả các tính năng có tác động đến người dùng của bạn.

 

Bắt đầu xây dựng một trang web tốt hơn

Nếu bạn muốn xây dựng trang web tốt nhất cho doanh nghiệp của mình, bạn cần đảm bảo rằng công ty thiết kế web của bạn có đặt các câu hỏi giúp bạn xây dựng trang web lý tưởng của mình. Câu hỏi của họ sẽ giúp bạn xây dựng một trang web tốt hơn có hiệu quả hơn cho người dùng của bạn. Khi một công ty thiết kế web hiểu được những điểm yếu trong doanh nghiệp của bạn, họ có thể tạo một trang web hiệu quả hơn cho người dùng của bạn. Khi một công ty thiết kế web hiểu được doanh nghiệp của bạn, họ có thể tạo một trang web tối ưu hơn cho khách hàng của bạn.

 

Nếu bạn thấy có câu hỏi quan trọng nào khác mà chúng ta cần trả lời trước khi bắt đầu thiết kế một trang web không? Hãy chia sẻ chúng trong phần bình luận ​​dưới đây nhé!