Làm ngành IT có dễ, dưới góc nhìn của một dân kinh tế nhảy ngang

Đăng bởi:

Nguyễn Hồng Quân

Đăng ngày:

Dec 19, 2020

Đăng ở:

Kiến Thức Cơ Bản

Mình là một dân học kinh tế, đi làm gần 10 năm, rồi đùng cái tuổi 30 đi học code và bắt đầu code web. Tự hỏi lúc chuyển đổi quay 180 độ liệu có dễ dàng gì không, sẽ ra sao khi mình chuyển đổi sang một ngành khác không liên quan gì đến ngành mình đã mài đũng quần trên ghế nhà trường mấy năm, rồi ra đi làm cũng gần chục năm rồi.

Vậy làm IT khi chuyển ngành có khó không?

Thật sự mình lúc đấy cảm thấy khó thật, tuổi cũng không còn trẻ, nhưng với quyết tâm chuyển đổi mình đã chuyển đổi cũng gọi là đã thành công. Học một khóa về lập trình PHP gần 1 năm ở trung tâm, rồi xin thực tập ở SUDO 3 tháng trời, bao nhiêu khó khăn từ cuôc sống hàng ngày đến công việc. Nhưng được cái mình không ngại ngùng trong vấn đề hỏi những điều chưa biết từ đồng nghiệp.

Đồng nghiệp môi trường mới khi chuyển sang ngành IT như thế nào?

Lại nói về đồng nghiệp tại Sudo, có lẽ cá nhân mình thấy rất tuyệt, toàn các thanh niên trẻ, nhiệt huyết và cũng nhiệt tình công việc. Nhiều khi, mình tự cảm thấy câu hỏi của mình ngớ ngẩn thật, dễ thế mà vẫn đi hỏi vậy mà các bạn vẫn nhiệt tình trả lời chỉ bảo "đàn anh cao tuổi".

sudo-111
 

Lời kết sau gần 2 năm chuyển đổi làm IT của bản thân mình

Giờ đây, sau hơn 1 năm làm việc tại Sudo, và gần 2 năm sau khi quyết tâm chuyển nghề, mình cũng thấy có nhiều cái hay. Sang một môi trường mới hoàn toàn, cách làm việc mới, chuyển từ đánh vật các con số sang đánh vật với các dòng code. Thật sự, làm IT về góc độ nhìn nhận của mình không hề dễ dàng nhé các bạn, nhất là người lớn tuổi như mình. Cũng có sự may mắn là gặp các bạn đồng nghiệp trẻ, Boss cũng vui tính nên cũng dần vượt qua được các khó khăn. Tất nhiên là không thể không có sự lỗ lực của bản thân. Mà những bạn nào tuổi cao chuyển ngành sang IT thì cũng chuẩn bị sẵn tinh thần có lúc bị mắng sấp mặt nhé. Theo mình thấy thì bình thường thôi, những cái đó để nhìn thấy yếu điểm của mình để hoàn thành công việc được giao tốt hơn.
 
Trên đây là mấy chia sẻ cảm nhận của mình khi làm IT, đặc biệt là chuyển trái ngành. Còn cảm nhận của các bạn thì sao, hay chia sẻ cho mình biết với nhé ^^

 

default_image
Tác giả: Nguyễn Hồng Quân
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading