Cài đặt

Cài đặt hệ thống

Yêu cầu

Trước khi cài đặt hệ thống quản lý nội dung của chúng tôi, đảm bảo rằng máy chủ của bạn đáp ứng các yêu cầu sau đây:

  • Apache, nginx hoặc một máy chủ web tương thích khác
  • PHP >= 8.0 hoặc cao hơn
  • Máy chủ cơ sở dữ liệu MySQL
  • Tiện ích mở rộng PDO cho PHP
  • Tiện ích mở rộng OpenSSL cho PHP
  • Tiện ích mở rộng mbstring cho PHP
  • Tiện ích mở rộng exif cho PHP
  • Tiện ích mở rộng fileinfo cho PHP
  • Tiện ích mở rộng xml cho PHP
  • Tiện ích mở rộng Ctype cho PHP
  • Tiện ích mở rộng JSON cho PHP
  • Tiện ích mở rộng Tokenizer cho PHP
  • Tiện ích mở rộng cURL cho PHP
  • Tiện ích mở rộng gd cho PHP
  • Tiện ích mở rộng json cho PHP
  • Tiện ích mở rộng zip cho PHP
  • Tiện ích mở rộng imagick cho PHP

 

Cấu hình PHP

Mở tệp cấu hình PHP của bạn là php.ini và thay đổi các thiết lập sau.

memory_limit = 512M
max_execution_time = 300

Cài đặt mã nguồn lên máy chủ của bạn

Cập nhật thông tin xác thực cơ sở dữ liệu và APP_URL trong tệp .env

Chạy các lệnh để thiết lập cài đặt hoàn tất:

  • Chạy lệnh php artisan migrate để tạo cấu trúc cơ sở dữ liệu.
  • Chạy lệnh php artisan admin_users:seeds để tạo người dùng quản trị.
  • Chạy lệnh php artisan PluginManagement:themes:activate default để kích hoạt giao diện "Tin tức mặc định"
  • Truy cập đường dẫn /admin để vào quản trị
  • Truy cập vào quản trị -> Tiện ích & giao diện -> Tiện ích mở rộng -> chọn và kích hoạt các tiện ích và bạn mong muốn
  • Truy cập vào quản trị -> Tiện ích & giao diện -> giao diện -> chọn và kích hoạt giao diện và bạn mong muốn

Quản trị

Hướng dẫn chung

Hướng dẫn quản trị

  • Quản lý các Modules theo các danh mục Modules bên trái.
  • Nội dung các Modules được hiển thị ở khung bên phải
  • Icon user : Truy cập Module quản lý thông tin cá nhân - Thoát phiên đăng nhập

Hướng dẫn tính năng thêm, sửa, xóa

  • 1. Thêm: Click vào mục thêm mới tại module hoặc vào trang danh sách và click vào nút thêm mới để thêm, nhập đầy đủ thông tin và thêm mới
  • 2. Sửa: Tại trang danh sách, click vào tên hoặc hành động sửa (icon sửa) tương ứng để sửa, nhập đầy đủ thông tin và sửa
  • 3. Xóa - đưa vào thùng rác: Tại trang danh sách, hành động xóa (icon xóa) tương ứng để xóa bản ghi vào thùng rác
  • 4, Xoá vĩnh viễn: Tại trang thùng rác , hành động xoá (Icon xoá) tương ứng để xoá vĩnh viễn bản ghi khỏi cơ sở dữ liệu

Hướng dẫn sử dụng các nút hành động tại trang chi tiết

  • 1. Thêm mới: Sau khi nhập xong dữ liệu click vào thêm mới để thêm, sau khi click vào thêm mới thì người dùng được điều hướng vào trang chỉnh sửa chính bản ghi vừa thêm
  • 2. Thêm mới & thoát: Sau khi nhập xong dữ liệu click vào thêm mới & thoát để thêm mới bản ghi, sau khi thêm mới thì người dùng được điều hướng vào trang danh sách tất cả bản ghi
  • 3. Cập nhật: Sửa lại dữ liệu, sau đó click vào cập nhật để lưu lại thông tin
  • 4. Cập nhật và Thoát: Sửa dữ liệu, lưu lại và thoát ra trang danh sách
  • 5. Thoát: Thoát khỏi hành động đang thực hiện mà không lưu thông tin

Một số lưu ý chung

  • 1. Đường dẫn: Đường dẫn mặc định lấy theo tiêu đề (hoặc tên), có thể sửa đường dẫn tùy ý bằng cách click vào Edit bên đường dẫn. Lưu ý: đường dẫn là duy nhất, không được trùng nhau giuawx các Module (Bài viết, Danh mục bài viết, Sản phẩm, Danh mục sản phẩm ....)
  • 2. Thời gian: Thời gian xuất bản và thời gian cập nhật đang được lấy mặc định thời gian thêm mới và sửa hiện tại, Đối với bài viết nếu thời gian xuất bản đặt là thời gian ở tương lài thì được xem là đặt lịch xuất bản bài viết
  • 3. Trạng thái: Hiện tại mặc định đang để trạng thái hoạt động, click vào button để thay dổi trạng thái

Hướng dẫn cài đặt giao diện cho website

Cài đặt giao diện website

Bước 1: Truy cập vào hệ thống quản trị của website

Bước 2: Chọn mục Tiện ích và giao diện

1. Giao diện

- Kho giao diện: Có 2 loại giao diện cho 2 loại website: loại website bán hàng (Ecommerce theme), loại website tin tức (Blog theme). Click vào nút Thêm mới để xem thêm các mẫu theme

- Chọn mẫu theme phù hợp với chủ đề của website sau đó nhấn nút Cài đặt để cài đặt theme về cho website, 1 website có thể cài đặt nhiều theme.

- Kích hoạt 1 theme đã cài đặt để sử dụng cho website. Sau khi đã kích hoạt theme, truy cập vào link website để kiểm tra. Lưu ý theme mới kích hoạt sẽ chưa có dữ liệu.

2. Tiện ích mở rộng

- Tổng hợp các tiện ích nâng cao có thể tích hợp và sử dụng tại website, các tiện ích được nâng cấp và phát triển thường xuyên bởi đội ngũ kỹ thuật của Sudo, khách hàng có thể cập nhật thường xuyên để trải nghiệm tốt nhất

- Đối với những website cần lấy dữ liệu từ website cũ cần kích hoạt tiện ích Wordpress Import để import dữ liệu.

 

Video hướng dẫn

Hướng dẫn cấu hình giao diện website

Hướng dẫn cấu hình giao diện website

Bước 1: Truy cập vào hệ thống quản trị

Bước 2: Vào mục Cấu hình, chọn giao diện

1. Tùy chỉnh css: Khách hàng có thể tùy chỉnh css cho website tại đây bằng cách nhập nội dung css, nội dung cần được viết theo cấu trúc chuẩn của css

2. Thanh điều hướng: Tùy chỉnh menu hiển thị tại website, bao gồm menu header, menu footer, menu sidebar. Để cấu hình thanh điều hướng, tham khảo bài viêt Hướng dẫn cấu hình thanh điều hướng (Menu) Website AI.

3. Tiện ích: Cấu hình hiển thị nội dung chân trang, nội dung sidebar.

  • Bước 1: Kéo các tiện ích cần dùng tại mục Tiện ích có sẵn vào Thanh bên chính
  • Bước 2: Nhập các thông tin cho tiện ích, nhập các thông tin theo các tiêu chí có sẵn
  • Bước 3: Chọn và kéo các tiện ích sau khi đã nhập thông tin tại mục Thanh bên chính vào các mục Chân trang 1, chân trang 2,...
    • Chân trang 1: Box nội dung hiển thị bên trái của footer
    • Chân trang 2: Box nội dung hiển thị giữa footer
    • Chân trang 3: Box nội dung hiển thị bên phải
    • Dưới chân trang: Box nội dung hiển thị dưới cùng footer, trên copyright
    • Thanh bên shortcode 1, Thanh bên shortcode 2 , Thanh bên shortcode 3 : Hiển thị nội dung sidebar đi kèm shortcode khi thêm mới các nội dung.

4. Giao diện website: Cấu hình nhập các nội dung dùng tại tất cả các trang trên website

5. Liên hệ: Cấu hình nhập nội dung cho trang liên hệ

6. Cấu hình khác: Cấu hình nhập thông tin cho các trang con, thêm các nội dung để hiển thị

Hướng dẫn cấu hình nội dung hiển thị trang chủ

Cấu hình nội dung hiển thị tại trang chủ

Bước 1: Tại hệ thống quản trị chọn mục Cấu hình -> Giao diện -> Trang chủ

 Cấu hình trang chủ

Bước 2: Nhập các nội dung hiển thị dạng shortcode bằng cách click vào nút </>Shortcode để thêm các shortcode hiển thị

Danh sách các shortcode có thể chèn vào nội dung

  • Chọn short code cần hiển thị -> Nhập các thông tin và style cho shortcode
  • Nút xem trước tại góc trên phải popup để xem kiểu hiển thị của shortcode bên ngoài giao diện.

 Nút xem trước kiểu hiển thị shortcode

  • Đối với những shortcode mà có thông tin được cấu hình nhập cố định, ví dụ shortcode Đối tác, cảm nhận khách hàng,... các thông tin được cấu hình nhập cố định tại mục  Cấu hình -> Giao diện -> Giao diện website, thì không cần nhập nội dung tại Tab Thông tin
  • Tab Style cho phép style hiển thị cho shortcode: Nhập các thông tin như màu nền, hình nền, khoảng cách trên, dưới, trái, phải (nhập số), chọn kiểu hiển thị và nhập thêm css cho id, class (nếu có)
  • Tùy chỉnh vị trí hiển thị các shortcode bằng cách nhấn, giữ chuột trái vào shortcode để kéo thả vị trí.
  • Sửa shortcode bằng cách click vào shortcode và click vào biểu tượng hình cái bút để sửa

 Nút sửa nội dung shortcode

  • Muốn thêm mới shortcode tại vị trí trên hoặc dưới 1 shortcode nào đó đã có, click vào dấu mũi tên có tại góc trên trái và góc dưới phải của shortcode

 Chèn thêm shortcode tại vị trí trên hoặc dưới

Mô tả chi tiết các shortcode:

1. Đối tác: Hiển thị danh sách đối tác đã được thêm tại mục Cấu hình -> Giao diện -> Giao diện website -> Cấu hình đổi tác

2. Cảm nhận khách hàng: Hiển thị danh sách cảm nhận khách hàng đã được thêm tại mục Cấu hình -> Giao diện -> Giao diện website -> Cấu hình cảm nhận khách hàng.

3. Danh sách: Cho phép hiển thị danh sách các box nội dung tùy biến ví dụ như các tiêu chí đánh giá, quy trình làm việc,...

  • Click vào nút thêm mới để thêm các box nội dung.
  • Nhập các thông tin tại popup, nên thêm 4 box nội dung để hiển thị đẹp nhất. Hình ảnh nên thêm đúng kích thước được note để hiển thị đẹp nhất

4. 1 banner quảng cáo: Hiển thị quảng cáo, nhập các thông tin tại popup.

5. Box nội dung: Hiển thị nội dung dạng text

6. 3 banner quảng cáo: Nhập các thông tin có tại popup

7. Bài viết: Hiển thị danh sách bài viết

  • Kiểu hiển thị: chọn kiểu hiển thị, nhấn Xem trước để xem kiểu hiển thị
  • Chọn danh mục: Có thể tùy biến chỉ định hiện các bài viết thuộc danh mục.
  • Chọn loại đường viền: đường máy bay sẽ có dạng như hình dưới đây
  • Chọn sidebar hiển thị kèm: Thanh bên shortcode 1, Thanh bên shortcode 2, Thanh bên shortcode 3 được cấu hình nội dung tại mục Cấu hình -> Giao diện -> Tiện ích
  • Loại trừ danh mục: Nếu đã chỉ định Chọn danh mục cụ thể trên thì có thể bỏ qua phần này. Nếu trên đó chọn Tất cả danh mục thì nếu muốn loại trừ hiển thị bài viết thuộc danh mục nào sẽ chọn ở đây

8. Câu hỏi thường gặp: Hiển thị danh sách câu hỏi thường gặp (FAQ)

  • Nhập tiêu đề và mô tả
  • Click vào Thêm mới để thêm danh sách câu hỏi và câu trả lời, tiêu đề chính là câu hỏi, nội dungcâu trả lời

9. Box giới thiệu: Hiển thị nội dung giới thiệu công ty, nhập các thông tin tại popup

10. Hiển thị slide: Có 2 kiểu hiển thị slide

  • Slide 2 - [slide id="2"][/slide]: Hình ảnh slide nằm trong container (khung nội dung)
    Mẫu hiển thị slide nằm trong container
  • Slide trang chủ - [slide id="1"][/slide]: Hình ảnh slide nằm full màn hình

Mẫu hiển thị slide full màn hình

11. Sản phẩm theo danh mục: Hiển thị danh sách sản phẩm theo danh mục được chỉ định

  • Thêm các thông tin tương tự shortcode Bài viết

12. Flashsale: Hiển thị danh sách sản phẩm flashsale, chọn chương trình flashsale cần hiển thị, các chương trình flahsale được thêm tại mục Sản phẩm -> Flashsale

13. Danh sách danh mục: Thêm các thông tin tại popup để hiển thị.

14. Form tùy chỉnh: Hiển thị form thu thập thông tin khách hàng

  • Nội dung form được cấu hình tại mục Tiện ích và giao diện -> Form tùy chỉnh, thêm mới form (nếu chưa có) hoặc sửa form.

Video hướng dẫn

Hướng dẫn sử dụng Module Sản Phẩm

1. Hướng dẫn thêm mới, sửa bộ lọc sản phẩm

Bộ lọc sản phẩm có thể có hoặc không.

Bộ lọc sản phẩm hiển thị tại trang danh mục sản phẩm, cho phép khách hàng lọc các sản phẩm dựa trên các tiêu chí mà quản trị đưa ra, ví dụ như giá, màu sắc, ...

Bước 1: Click vào Sản Phẩm , chọn Bộ lọc.

Bước 2: Trong giao diện bộ lọc (hiển thị danh sách các nhóm bộ lọc), chọn Thêm mới để thêm bộ lọc.

Thêm mới bộ lọc

Bước 3: Tại giao diện thêm mới, điền thông tin về tiêu đề của nhóm bộ lọc và click vào nút dấu (+) để thêm nội dung chi tiết cho nhóm bộ lọc, sau đó chọn Thêm mới, Thêm và thoát hoặc Lưu nháp tùy theo nhu cầu sử dụng của quý khách.

Lưu ý: Tên bộ lọc khi thêm không được để trống.

Nhập tiêu đề nhóm bộ lọc và click vào dấu cộng để thêm mới chi tiết


Sau khi nhập các thông tin và click vào nút thêm mới, sẽ hiển thị nội dung chi tiết nhóm bộ lọc vừa thêm, có thể chỉnh sửa tên và slug của chi tiết nhóm bộ lọc ngay tại trang danh sách.

Bộ lọc sau khi thêm mới, có thể sửa các thông tin tại đây.

Hướng dẫn chỉnh sửa bộ lọc sản phẩm  

Tại trang danh sách bộ lọc, chọn đến bộ lọc cần sửa, click vào Tên bộ lọc hoặc nút màu xanh tại cột hành động để sửa bộ lọc

Click vào tên hoặc nút sửa tại hành động để sửa

Tại giao diện sửa, cập nhật các thông tin cần sửa và ấn nút cập nhật hoặc cập nhật và thoát.

 

2. Hướng dẫn thêm mới, sửa nhà cung cấp (thương hiệu)

Thương hiệu có thể có hoặc không

Bước 1: Click vào Sản phẩm, chọn Nhà cung cấp

Bước 2: Trong giao diện nhà cung cấp quý khách chọn Thêm mới.

Chọn thêm mới để thêm thương hiệu

Bước 3: Quý khách điền thông tin về nhà cung cấp, sau đó chọn Thêm mới, Thêm và thoát hoặc Lưu nháp tùy theo nhu cầu sử dụng của quý khách .

Sau khi hiện thông báo “Thêm nhà cung cấp thành công” tức danh mục đã được thêm, quý khách có thể tiến hành chỉnh sửa như trong hướng dẫn dưới đây. 

Hướng dẫn chỉnh sửa nhà cung cấp   

Tại trang danh sách thương hiệu, chọn đến thương hiệu cần sửa, click vào Tên thương hiệu hoặc nút màu xanh tại cột hành động để sửa thương hiệu

Sửa thương hiệu

Tại giao diện sửa, cập nhật các thông tin cần sửa và ấn nút cập nhật hoặc cập nhật và thoát.

3. Hướng dẫn thêm mới, sửa danh mục sản phẩm

Danh mục sản phẩm bắt buộc phải có

Bước 1: Truy cập vào quản trị, chọn Sản phẩm -> Danh mục sản phẩm

Chọn danh mục sản phẩm

Bước 2: Tại trang danh sách danh mục, chọn Thêm mới.

Nút thêm mới danh mục sản phẩm

Bước 3: Nhập các thông tin về danh mục sản phẩm, sau đó chọn Thêm mới, Thêm và thoát hoặc Lưu nháp tùy theo nhu cầu sử dụng của quản trị.

- Bộ lọc chính là danh sách bộ lọc đã nhập ở hướng dẫn trên, bộ lọc sẽ được chọn và hiển thị theo danh mục

- Ảnh icon là ảnh hiển thị tại menu danh mục ngoài giao diện

Ảnh icon hiển thị tại cây menu

Hướng dẫn chỉnh sửa danh mục sản phẩm

Tại trang danh sách danh mục, chọn đến danh mục cần sửa, click vào Tên danh mục hoặc nút màu xanh tại cột hành động để sửa danh mục

Sửa danh mục sản phẩm

Tại giao diện sửa, cập nhật các thông tin cần sửa và ấn nút cập nhật hoặc cập nhật và thoát.

4. Hướng dẫn thêm mới, sửa sản phẩm

Sản phẩm bắt buộc phải có cho 1 website bán hàng.

Bước 1: Truy cập vào hệ thống quản trị, chọn Sản phẩm -> Sản phẩm

Chọn Sản phẩm

Bước 2: Tại danh sách sản phẩm, click và nút Thêm mới để thêm mới sản phẩm

Thêm mới sản phẩm

Bước 3: Nhập các thông tin của sản phẩm, sau đó chọn Thêm mới, Thêm và thoát hoặc Lưu nháp tùy theo nhu cầu sử dụng của quản trị.

- Danh mục chính: là danh mục để hiển thị các nhóm bộ lọc (nhóm bộ lọc được thêm khi thêm mới, sửa danh mục sản phẩm), cho phép chọn chi tiết bộ lọc cho sản phẩm.

Chọn danh mục chính để hiển thị chi tiết các bộ lọc theo danh mục

- Giá bán bắt buộc nhập

- Kho hàng: Nhậo số lượng sản phẩm, số lượng = 0 thì mặc định là hết hàng. Khi khách đặt hàng thành công tại website, số lượng sản phẩm bán ra sẽ được cộng thêm 1, khi số lượng bán và số lượng nhập bằng nhau thì sản phẩm sẽ ở trạng thái hết hàng

- Phân loại hàng (biến thể sản phẩm): Biến thể sản phẩm là các phiên bản khác nhau của 1 sản phẩm, ví dụ áo thun trơn màu đen kích thước M và áo thun trơn màu đỏ kích thước S là hai biến thể của một sản phẩm áo thun trơn. Biến thể sản phẩm có thể có hoặc không tuỳ thuộc vào đặc thù của loại sản phẩm

Thêm phân loại biến thể

- Mô tả ngắn: Nhập 1 số đặc điểm nổi bật hiển thị tại box sản phẩm

Mô tả ngắn hiển thị tại box sản phẩm

Hướng dẫn chỉnh sửa sản phẩm

Tại trang danh sách sản phẩm, chọn đến sản phẩm cần sửa, click vào Tên sản phẩm hoặc nút màu xanh tại cột hành động để sửa sản phẩm

Nút sửa sản phẩm

Tại giao diện sửa, cập nhật các thông tin cần sửa và ấn nút cập nhật hoặc cập nhật và thoát.

5. Hướng dẫn thêm mới, chỉnh sửa flash sale (khuyến mãi) cho Web AI

Hướng dẫn thêm mới flash sale

Bước 1: Quý khách chọn Sản phẩm >> Flash sale.

Bước 2: Quý khách chọn Thêm mới.

Bước 3: Quý khách điền thông tin về flash sale, sau đó chọn Thêm mới, Thêm và thoát hoặc Lưu nháp tùy theo nhu cầu sử dụng của quản trị.

Thời gian kết thúc là thời gian đến lúc khuyến mãi còn hiệu lực.

- Danh sách sản phẩm là những sản phẩm được chọn để nhận khuyến mãi. Để thêm sản phẩm nhận khuyến mãi, quý khách nhập tên sản phẩm rồi chọn sản phẩm muốn thêm.

 

Sau khi hiện thông báo “Thêm thành công” tức flash sale đã được thêm. Flash sale là một phần của shortcode, để sử dụng shortcode, quý khách tham khảo tài liệu cấu hình nội dung hiển thị tại trang chủ. Giao diện flash sale sau khi thêm shortcode sẽ được hiển thị như dưới đây:

Hướng dẫn chỉnh sửa Flash sale

Bước 1: Trong giao diện flash sale, tại flash sale muốn chỉnh sửa, quý khách chọn vào tên flash sale hoặc nút màu xanh tại cột hành động để sửa flash sale

 Tại giao diện sửa, cập nhật các thông tin cần sửa và ấn nút cập nhật hoặc cập nhật và thoát.

6. Hướng dẫn quản lý đơn hàng Web AI

Đơn hàng là môt thành phần không thể thiếu của website AI, trình quản lý đơn hàng giúp cho quý khách có thể dễ dàng tiếp nhận và quản lý đơn hàng một cách có hiệu quả, sau đây là hướng dẫn chi tiết cách quản lý đơn hàng.

Hướng dẫn quản lý đơn hàng

Bước 1: Quý khách chọn Sản phẩm >> Đơn hàng.

Tại giao diện đơn hàng sẽ có các trường thông tin cơ bản như thông tin khách hàng, giá trị đơn hàng, ghi chú, thời gian, trạng thái. Quý khách nhấn vào nút xem để có thể xem chi tiết đơn hàng.

 

Trong giao diện Chi tiết đơn hàng sẽ có các trường thông tin chi tiết về đơn hàng như thông tin người mua hàng thông tin đơn hàng và lịch sử đơn hàng.

Tại đây sẽ có các thao tác để quý khách có thể lựa chọn như:

  • Xác nhận thanh toán: Thao tác này cho phép quý khách xác nhận rằng đơn hàng này đã được thanh toán.

  • Thêm ghi chú: Thao tác này cho phép quý khách cập nhật ghi chú cho đơn hàng.

  • Lịch sử đơn hàng: Lịch sử đơn hàng cho phép quý khách có thể dễ dàng theo dõi trạng thái đơn hàng như người tiếp nhận, trạng thái thanh toán, theo dõi các ghi chú về đơn hàng theo thời gian.

  • Cập nhật trạng thái: Tại thanh hành động bên dưới, quý khách có thể cập nhật trạng thái như thành công, từ chối để cập nhật trạng thái đơn hàng.
  • Chỉnh sửa đơn hàng: Tại thanh hành động bên dưới, quý khách nhấp vào nút Chỉnh sửa đơn hàng để lưu lại thông tin đơn hàng bạn vừa cập nhật.

 

7. Hướng dẫn cấu hình trang sản phẩm

Hướng dẫn quản lý đơn hàng

Bước 1: Quý khách chọn Sản phẩm >>  Cấu hình.

Trong giao diện phần cấu hình sẽ có nhiều lựa chọn cấu hình, dưới dây là danh sách cấu hình:

1. Cấu hình thanh toán

Cấu hình thanh toán cho phép quý khách có thể chọn phương thức thanh toán như sau:

  • Thanh toán khi giao hàng: Là thanh toán khi sản phẩm đến tay người dùng, khi đó người dùng mới thực hiện thanh toán.
  • Thanh toán chuyển khoản ngân hàng. Là thanh toán khi khách hàng chuyển khoản, quý khách kiểm tra thanh toán rồi mới thực hiện giao hàng.

Quý khách chọn các cấu hình được nêu ở bên trên, sau đó nhấn nút Lưu cấu hình để tiến hành lưu cài đặt của bạn

2. Cấu hình mô tả trang chi tiết sản phẩm

Cấu hình mô tả trang chi tiết sản phẩm được cấu hình bao gồm Ảnh đại diện, Tiêu đề, Số điện thoại, Mô tả ngắn.

Để thêm thông tin mô tả trang chi tiết sản phẩm. quý khách điền tất cả các thông tin được nêu ở bên trên, sau đó nhấn nút Lưu cấu hình để tiến hành lưu cài đặt của bạn. Giao diện sẽ hiển thị bên ngoài trang chi tiết sản phẩm.

Giao diện mẫu hiển thị trang chi tiết sản phẩm

3. Cấu hình nội dung gửi thư

Để thiết lập nội dung gửi thư, quý khách chỉnh sửa các thông tin như Tiêu đề, Nội dung thư để phù hợp với trang web của bạn, sau đó nhấn nút Lưu cấu hình để tiến hành lưu cài đặt của bạn. Lưu ý phần {OTP} ở Email kích hoạt tài khoản và {link}, {email} ở phần email khi người dùng quên mật khẩu là bắt buộc.

 

Video hướng dẫn

Hướng dẫn sử dụng Auto Content

HƯỚNG DẪN THÊM MỚI TỪ KHÓA TRONG AUTO CONTENT

Auto content là một tính năng viết nội dung tự động trong WebAI. Với ưu điểm viết một nội dung chất lượng cao nhanh chóng vài ngàn từ chỉ với vài click chuột. Hy vọng bài viết này sẽ giúp quý khách sử dụng Auto content một cách dễ dàng, nhanh chóng và có một bài viết tốt nhất.     
Lưu ý: 
Để có thể sử dụng Auto content quý khách cần phải cài đặt “Trợ lý Sudo” trên Chrome dành cho WebAI

Bước 1: Ở giao diện trang quản trị chọn Auto content → Thêm mới từ khóa

 

Bước 2: Ở giao diện thêm mới từ khóa, nhập từ khóa chính và từ khóa phụ vào ô trống

 Bước 3: Sau đó chọn vào Thêm mới để lưu lại hoặc Thêm mới và thoát để lưu lại và trở về giao diện Danh sách từ khóa

 

 

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT “TRỢ LÝ SUDO” TRÊN CHROME

 

Khi thêm mới từ khóa thành công, quý khách chọn Thêm/sửa dàn ý

 Sau khi chọn Thêm/sửa dàn ý sẽ chuyển tới giao diện của phần Dàn ý và sẽ xuất hiện thông báo Vui lòng cài đặt extension để sử dụng 

 

 Để cài đặt thì quý khách chọn vào dòng chữ màu xanh “Tải và cài đặt Extension trên Google Chrome” ở phía sau thông báo và extension sẽ được tự động tải xuống. Sau khi tải xuống thành công, quý khách vào thư mục chứa Extension vừa được tải xuống và giải nén. 

 

Di chuyển chuột đến tệp extension sau đó click chuột phải và chọn Extract File hoặc Extract Here để giải nén
Tiếp theo, quý khách vào trình duyệt Google Chrome chọn dấu 3 bấm phía trên góc phải màn hình → chọn Extensions → Manage Extensions

 Sau đó, làm theo các bước như trong hình ảnh dưới 

 Sau khi hoàn tất, sẽ có giao diện

 Vậy là đã hoàn tất việc cài đặt “Trợ lý Sudo”.

HƯỚNG DẪN VIẾT BÀI BẰNG AUTO CONTENT 

Sau khi cài đặt xong “Trợ lý Sudo” thì chúng ta đã có thể sử dụng Auto content để viết bài. Và dưới đây sẽ là bài viết hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Auto content.

Bước 1: chọn Auto content → Danh sách từ khóa. Ở giao diện Danh sách từ khóa, chọn từ khóa quý khách cần viết bài và chọn Thêm/sửa dàn ý  
 

 

 

Bước 2: Ở giao diện Thêm/sửa dàn ý, quý khách chọn Clicks để lấy top Google để có thể lấy những phần mở đầu(heading) trong bài viết bạn cần viết.

 

Bước 3: Ở giao diện sẽ xuất hiện các heading của các bài viết, quý khách lựa chọn các heading phù hợp và chọn dấu ‘+’ để thêm các heading, sau đó chọn Viết bằng AI để viết bài. 

Bước 4: Chuyển về giao diện Thêm mới bài viết, chọn Tạo nội dung và đợi một vài phút để tự động viết bài.

Bước 5: Sau khi bài viết được tạo tự động thành công, quý khách cần thêm các thông tin như: tiêu đề, ảnh đại diện, danh mục,.. Sau đó thực hiện thêm bài viết như một bài viết mới và chọn Thêm hoặc Thêm và thoát để lưu lại 

Video hướng dẫn

Hướng dẫn quản lý slide

Hướng dẫn thêm mới, chỉnh sửa slide

Hướng dẫn thêm mới slide

Bước 1: Quý khách đăng nhập vào phần quản trị.

Bước 2: Quý khách chọn Quản lý slides >> Thêm mới.

Bước 3: Điền tên slide sau nhấn vào dấu cộng phía dưới để thêm ảnh.

  • Sau khi nhấn vào dấu cộng thêm ảnh, quý khách có thể thêm cấu hình như hình ảnh, tiêu đề, mô tả, đường dẫn.

Bước 4: Quý khách chọn Thêm mới, Thêm và thoát hoặc Lưu nháp tùy theo nhu cầu sử dụng của quý kháchSau khi có thông báo “Thêm mới thành công”, tức silde của bạn đã được thêm mới.

 

Hướng dẫn chỉnh sửa slide

Bước 1: Trong giao diện slides, tại slides muốn chỉnh sửa, quý khách chọn vào tên slides hoặc nút màu xanh tại cột hành động để sửa slides.

 Tại giao diện sửa, cập nhật các thông tin cần sửa và ấn nút cập nhật hoặc cập nhật và thoát.

 

Hiển thị slide ngoài trang chủ

Slide là một tùy chọn của shortcode, để xem hương dẫn cấu hình shortcode cho trang chủ, quý khách hãy nhấn vào đường dẫn hướng dẫn cấu hình nội dung hiển thị trang chủ.

Bước 1: Quý khách chọn Giao diện >> Trang chủ.

Bước 2: Quý khách chọn Shortcode >> Hiển thị slide.

 Bước 3: Sau khi chọn Hiển thị slide sẽ có một giao diện cài đặt hiển thị, tại tab thông tin, quý khách chọn tên slide muốn hiển thị.

 Bước 4: Tại tab Style, quý khách chọn kiểu hiển thị, sau đó nhấn nút Thêm.

 Bước 5: Nhấn vào nút Lưu cấu hình để tiến hành lưu lại cài đặt và hiển thị slide của bạn tại trang chủ.

 

Hướng dẫn chỉnh sửa slide tại shortcode

Bước 1: Tại giao diện chỉnh sửa, quý khách chọn shortcode của slide muốn sửa sau đó nhấn vào icon hình cây bút.

 Bước 2: Quý khách tiến hành chỉnh sửa tương tự với quá trình tạo mới, sau đó nhấn nút Cập nhật để tiến hành lưu shortcode. Sau khi cập nhật xong, quý khách nhấn Lưu cấu hình để lưu lại cấu hình và hiển thị cấu hình mới cho trang chủ.

Video hướng dẫn

Hướng dẫn sử dụng Module Bài Viết

1. Hướng dẫn thêm mới danh mục bài viết

Danh mục bài viết giúp người quản trị có thể sắp xếp nội dung vào các chủ đề hoặc danh mục cụ thể, làm cho trang web dễ dàng hiển thị và giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, duyệt và lựa chọn nội dung mà họ quan tâm, cải thiện trải nghiệm của họ trên trang web.

Bước 1: Click vào Bài viết , chọn Danh mục.

 

Bước 2: Trong giao diện danh mục bài viết (hiển thị danh sách các danh mục bài viết), chọn Thêm mới để thêm danh mục.

Bước 3: Tại giao diện thêm mới, điền thông tin về tên danh mục, danh mục cha (nếu có), ảnh đại diện, mô tả, sau đó chọn Thêm mới, Thêm và thoát hoặc Lưu nháp tùy theo nhu cầu sử dụng của quý khách.

Hướng dẫn chỉnh sửa danh mục bài viết

Tại trang danh sách danh mục bài viết, chọn đến danh mục cần sửa, click vào Tên danh mục hoặc nút màu xanh tại cột hành động để sửa danh mục.

Tại giao diện sửa, cập nhật các thông tin cần sửa và ấn nút cập nhật hoặc cập nhật và thoát.

2. Hướng dẫn thêm mới bài viết

Bước 1: Click vào Bài viết, chọn Thêm mới.

 

 Bước 2:  Quý khách điền thông tin về bài viết, sau đó chọn Thêm mới, Thêm và thoát hoặc Lưu nháp tùy theo nhu cầu sử dụng của quý khách.

 Sau khi hiện thông báo “Thêm nhà thành công” tức danh mục đã được thêm, quý khách có thể tiến hành chỉnh sửa như trong hướng dẫn dưới đây:

Hướng dẫn chỉnh sửa bài viết

Click vào Bài viết, chọn Danh sách.

Tại trang danh sách bài viết, chọn đến bài viết cần sửa, click vào Tên bài viết hoặc nút màu xanh tại cột hành động để sửa bài viết.

 Tại giao diện sửa, cập nhật các thông tin cần sửa và ấn nút cập nhật hoặc cập nhật và thoát.

Một vài tính năng khác

1. Module chấm điểm SEO

Module chấm điểm SEO cho phép bạn kiểm tra điểm của bài viết, điểm càng cao chứng tỏ bài viết có điểm SEO càng tốt.

Để thực hiện chấm điểm SEO bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào trang chỉnh sửa hoặc thêm mới bài viết, nhấn vào nút màu xanh bên phải như hình dưới đây:

 Bước 2: Nhập từ khóa chính và từ khóa phụ, sau đó nhấn nút Kiểm tra để kiểm chấm điểm SEO.

 

Sau khi nhấn kiểm tra, điểm SEO sẽ hiển thị cho bạn biết.

Để tìm hiểu chi tiết tính năng chấm điểm SEO, hãy tham khảo bài viết: Hướng dẫn sử dụng Module chấm điểm SEO

2. Nhân bản bài viết

Tính năng nhân bản bài viết cho phép bạn sao chép bài viết để tạo một vài viết khác với thông tin, nội dung tương tự (nội dung, danh mục, tiêu đề,...).

Các bước nhân bản bài viết:

Bước 1: Nhấn vào nút màu xanh bên cạnh tên bài viết như hình dưới đây:

 Bước 2: Sau khi thực hiện bước 1, trang web sẽ đưa bạn đến với trang thêm mới, trong đó nội dung đã được điền đầy đủ, bạn chỉ cần chỉnh sửa nội dung cho phù hợp sau đó nhấn nút Thêm mới, hoặc nút Thêm mới và thoát để thực hiện thêm mới bài viết.

 Sau khi có thông báo thêm mới thành công, tức bài viết đã được thêm.

 

Video hướng dẫn

Hướng dẫn quản lý bình luận Website AI

Hướng dẫn quản lý bình luận Website AI

Bình luận là một chức năng quan trọng của một website, bình luận giúp tạo nên sự sinh động, tăng tương tác, tạo sự tin tưởng khi người dùng đọc thông tin của một bài viết, sản phẩm. Sau đây là hướng dẫn chi tiết chức năng quản lý bình luận.

Bước 1: Quý khách đăng nhập vào phần quản trị sau đó chọn Bình luận.

Bước 3: Quản lý bình luận:

Tại giao diện quản lý bình luận, quý khách có thể xem và sử dụng các thông tin dưới đây:

1. Thông tin bình luận:

  • Tại trường thông tin bình luận sẽ có các thông tin như nội dung bình luận, các tùy chọn như trả lời, chỉnh sửa bình luận.

  • Để trả lời bình luận, quý khách chọn nút trả lời. Sau khi nhấp vào, một cửa sổ sẽ hiện lên. Quý khách điền đầy đủ thông tin và chọn Trả lời

  • Để chỉnh sửa bình luận, quý khách chọn vào nút Sửa nhanh. Sau khi nhấp vào, sẽ có một cửa sổ hiện ra, quý khách tiền hành chỉnh sửa nội dung bình luận rồi nhấn vào nút Sửa nhanh để tiến hành lưu lại bình luận đã chỉnh sửa.

2. Bài bình luận:

  • Bài bình luận chứa các thông tin về tiêu đề bài viết của bình luận đó, đường dẫn đến bài viết có bình luận.

3. Trạng thái:

  • Cấu hình trạng thái cho phép bình luận có thể hiển thị trên trang web hay không, nếu tắt, bình luận đó sẽ không được hiển thị.

Hướng dẫn cấu hình thanh điều hướng (Menu) Website AI

Hướng dẫn thêm mới, chỉnh sửa thanh điều hướng Website AI

HƯỚNG DẪN THÊM MỚI THANH ĐIỀU HƯỚNG

Bước 1: Click vào Giao diện , chọn Thanh điều hướng sau đó click chọn Thêm mới.

 Bước 2: Tại giao diện thêm mới thanh điều hướng, quý khách nhập tiêu đề và chọn danh sách menu của thanh điều hướng, trong đó gồm những thành phần sau đây:

*Thành phần chung: Tên hiển thị là nội dung hiển thị trên trang web, Đường dẫn là liên kết đích dẫn đến nội dung bạn muốn, Target là cấu hình điều hướng liên kết đích trong đó Mở trực tiếp là chuyển hướng trực tiếp tại tab hiện tại, Mở tab mới là chuyển hướng đến một tab khác.

- Liên kết tự tạo: Là liên kết dẫn đến một trang bất kỳ, Đường dẫn của liên kết tự tạo là một liên kết do bạn tự đặt, liên kết này sẽ điều hướng đến tất cả các trang bạn muốn.

 - Liên kết cố định: Là liên kết cố định bao gồm hai tùy chọn là liên kết đến Trang chủ và trang Liên hệ. Bạn có thể chọn liên kết trong tùy chọn Đường dẫn của Liên kết cố định.

 - Danh mục bài viết: Danh mục bài viết có đường dẫn đến trang danh mục bài viết. Bạn nhập tên danh mục bài viết tại mục Đường dẫn sau đó chọn danh mục cần điều hướng.

 

 - Bài viết: Bài viết có đường dẫn đến trang chi tiết bài viết. Bạn nhập tên bài viết tại mục Đường dẫn sau đó chọn bài viết cần điều hướng.

 

  - Danh mục sản phẩm: Danh mục sản phẩm có đường dẫn đến trang danh mục sản phẩm. Bạn nhập tên danh mục sản phẩm tại mục Đường dẫn sau đó chọn danh mục sản phẩm cần điều hướng.

 

   - Sản phẩm: Sản phẩm có đường dẫn đến trang chi tiết sản phẩm. Bạn nhập tên sản phẩm tại mục Đường dẫn sau đó chọn sản phẩm cần điều hướng.

 - Trang đơn: Trang đơn có đường dẫn đến trang nội dung trang đơn. Bạn nhập trang đơn tại mục Đường dẫn sau đó chọn trang đơn cần điều hướng.

 Bước 3: Điền thông tin menu muốn thêm vào thanh điều hướng, sau đó click vào nút Thêm menu.

 

 

 
- Tại danh sách menu, trỏ và giữ chuột trái để kéo thả đến vị trí hiển thị mong muốn
- Để tạo menu con: trỏ và giữ chuột trái, kéo sang phải cho đến khi menu liền trên hiển thị dấu " - ", như vậy menu hiện tại sẽ là menu con của menu liền trên, có thể tạo nhiều menu con cho 1 menu cha
- Để tích hợp thanh điều hướng vào menu chính (header), tại trang thêm mới hoặc chỉnh sửa thanh điều hướng, cấu hình vị trí cho thanh điều hướng là Main Navigation

 Sau đó quý khách tiền hành lưu lại thanh điều hướng. Lưu ý: mỗi trang web chỉ có một menu chính

Bước 4: Nhấn nút Thêm mới, hoặc nút Thêm mới và thoát để lưu lại thanh điều hướng.

 

HƯỚNG DẪN CHỈNH SỬA THANH ĐIỀU HƯỚNG

Click vào Giao diện, chọn Thanh điều hướng.

Tại trang danh sách Thanh điều hướng, chọn đến Thanh điều hướng cần sửa, click vào Thanh điều hướng hoặc nút màu xanh tại cột hành động để sửa Thanh điều hướng.

  Tại giao diện sửa, cập nhật các thông tin cần sửa và ấn nút cập nhật hoặc cập nhật và thoát.

 

Hướng dẫn tích hợp thanh điều hướng vào trang web

TÍCH HỢP THANH ĐIỀU HƯỚNG VÀO VỊ TRÍ KHÁC

Quý khách vào Giao diện -> Tiện ích.

Tại giao diện tiện ích, kéo thả Menu tùy chỉnh vào vị trí cần hiển thị.

 Sau khi kéo thả, bạn click vào menu tùy chỉnh đó rồi tiến hành nhập nội dung hiển thị và chọn menu. Sau khi đã hoàn thành, chọn lưu lại để lưu cấu hình giao diện.

 Giao diện sau khi thêm thanh điều hướng:

 

Video hướng dẫn

Hướng dẫn tự đăng ký và lấy API Key tài khoản chatGPT

1. Hướng dẫn tự đăng ký tài khoản chatGPT

2. Hướng dẫn lấy API Key của ChatGPT và cài đặt vào WebAI

Hướng dẫn cài đặt tiện ích "Trợ lý Sudo" trên Chrome dành cho WebAI

Hướng dẫn cài đặt tiện ích "Trợ lý Sudo" trên Chrome dành cho WebAI

Tiện ích trợ lý Sudo giúp tự động hóa các tác vụ như dàn ý, check vị trí từ khóa,...

Hướng dẫn sử dụng viết nội dung sử dụng Auto Content trong WebAi

Hướng dẫn sử dụng viết nội dung sử dụng Auto Content trong WebAi

Hướng dẫn sử dụng Module chấm điểm SEO

Hướng dẫn sử dụng Module chấm điểm SEO

Hướng dẫn cài đặt Email Server cho WebAi

Hướng dẫn cài đặt Email Server cho WebAi

Hướng dẫn sử dụng tiện ích vận chuyển ViettelPost

Cài đặt tiện ích

Bước 1: Truy cập vào mục "Tiện ích và giao diện -> Tiện ích mở rộng -> Cài đặt tiện ích mới"

Bước 2: Tìm tiện ích "ViettelPost Shipping" và click vào nút "Cài đặt ngay"

 

Bước 3: Kích hoạt tiện ích sau khi cài đặt thành công

 

Cấu hình thông tin kết nối với đơn vị vận chuyển

Bước 1: Truy cập website ViettelPost để đăng ký tài khoản https://viettelpost.vn

Bước 2: Vào quản trị websiteAi, tại menu "Sản phẩm" -> chọn mục "Cấu hình" -> chọn menu "Phương thức vận chuyển"

 

Bước 3: Tích chọn vào ô "ViettelPost" và nhập đầu đủ các thông tin là "Tên đăng nhập" và " Mật khẩu" đã đăng ký ở bước 1 và click nút "Lưu cấu hình"

 

Bước 4: Chọn kho hàng và click nút "Lưu cấu hình để hoàn tất cài đặt"

 

Bước 5: Nhập thông tin webhook tại hệ thống đơn vị vận chuyển để nhận hành trình vận đơn. Tại màn hình hiển thị của

Bước 4 lấy địa chỉ webhook và khoá bí mật sau đó truy cập vào hệ thống đối tác của viettelpost để nhập thông tin cấu hình. Truy cập https://partner.viettelpost.vn/ tài khoản đăng nhập chính là tài khoản đã đăng ký ở bước 1. Chọn mục "Cấu hình tài khoản" Sau đó nhập "Đường dẫn API" và "Tham số bí mật" xong click nút "Cập nhật để hoàn tất cài đặt".

Sau khi cập nhật nếu thấy trạng thái là "Đã duyệt" như ảnh dưới đây thì có nghĩa đường dẫn webhook của bạn đã được xác nhận. Nếu là chữ "Chưa duyệt" màu đỏ như ảnh trên thì cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để hỗ trợ xác thực.

Thay đổi phương thức vận chuyển hoặc cập nhật lại phí vận chuyển đơn hàng tại quản trị đơn hàng

Bước 1: Truy cập và danh sách đơn hàng và chọn Icon / Nút "Xem" để xem chi tiết đơn hàng

 

Bước 2: Tại giao diện chi tiết đơn hàng Click vào nút "Thay đổi phương thức vận chuyển | tính lại phí vận chuyển"

 

Lưu ý là tính năng này chỉ xuất hiện khi đơn hàng đã được tiếp nhận

Bước 3: Chọn phương thước vận chuyển và xác nhận "Cập nhật" để cập nhật lại thông tin vận chuyển

 

Đăng đơn hàng lên hệ thống ViettelPost

Bước 1: Truy cập vào giao diện chi tiết đơn hàng như đã hướng dẫn ở bước trên

Bước 2: Click nút "Giao cho đơn vị vận chuyển" Xác nhận lại thông tin phí và hình thức thu hộ rồi click nút "Đồng ý" để xác nhận và đăng đơn lên hệ thống của nhà vận chuyển.

 

Sau khi đơn hàng được đưa lên hệ thống của đơn vị vận chuyển, các trạng thái, hành trình vận đơn sẽ được tự động cập nhập về website cho đơn hàng, vì vậy cần cấu hình thông tin webhook tại hệ thống đơn vị vận chuyển ở bước Cấu hình thông tin ở trên phải đảm bảo chính xác

Huỷ đơn trên hệ thống của đơn vị vận chuyển

Bước 1: Truy cập vào giao diện chi tiết đơn hàng như đã hướng dẫn ở bước trên

Bước 2: Click nút "Huỷ đơn" sau đó 1 màn hình popup xuất hiện, nhập thông tin lý do huỷ đơn và click nút "Huỷ đơn"

Nội dung

Repository deleted Your repository has remove
Loading