Semrush với Ahrefs: Công cụ SEO nào tốt hơn?

Đăng bởi:

Nguyễn Huyền

Đăng ngày:

Mar 01, 2021

Đăng ở:

Thủ Thuật Thiết Kế

Semrush và Ahrefs từ lâu đã trở thành "công cụ đinh" của dân làm seo việt nam và nước ngoài. Thế nhưng chi phí để sử dụng hai công cụ này khá đắt đỏ. Nếu bạn không thể đầu tư song song cả hai công cụ này thì dưới đây là so sánh chuyên sâu giữa Semrush và Ahrefs, giúp bạn quyết định công cụ nào phù hợp hơn cho công việc SEO của bạn.

Tôi sẽ so sánh hai công cụ này trên sáu tiêu chí sau:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Phân tích backlink
  • Kiểm tra kỹ thuật SEO
  • Theo dõi vị trí từ khoá
  • Tính năng bổ sung
  • Giá thành

Semrush: Tổng quan

Semrush được ra mắt vào năm 2008 bởi một nhóm nhỏ các chuyên gia SEO và CNTT. Sau một thập kỷ thử nghiệm và cải tiến, Semrush đã dần phát triển thành bộ công cụ tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu thế giới, được các chuyên gia marketing trên toàn thế giới ưa thích.
 
Từ nghiên cứu từ khóa đến xây dựng liên kết và mọi thứ liên quan, Semrush thực sự là một công cụ SEO đa năng có thể giúp trang web của bạn cải thiện vị trí trên Google và bỏ lại đối thủ cạnh tranh.
 

Ahrefs: Tổng quan

Ahrefs được ra mắt vào năm 2010, lúc mới đầu nó chủ yếu phục vụ muc đích phân tích backlink. Nhưng theo thời gian, nền tảng này đã dần phát triển thành một công cụ phân tích SEO đa năng có thể giúp bạn kiểm tra trang web, nghiên cứu từ khóa, gợi ý nội dung và hơn thế nữa.
 
Điều thực sự thu hút tôi đến với Ahrefs là giao diện siêu mượt và dễ dàng lọc dữ liệu. Không có công cụ nào khác trên thị trường có thể cạnh tranh với Ahrefs về mặt phân tích backlink.
 
Sau đó, Ahrefs tiếp tục giới thiệu các tính năng mới và sớm phát triển thành một công cụ SEO đa năng, bổ trợ công việc cho các seo-er. Bạn có thể sử dụng  Keywords Explorer để tạo hàng trăm ý tưởng nội dung cho từ khóa mục tiêu của mình và sử dụng tính năng Site Audit để tìm và khắc phục các vấn đề kỹ thuật SEO với trang web của bạn.
 
Nhưng liệu nó có gì nổi trội để được đánh giá là đối thủ nặng ký của Semrush? Hãy cùng tìm hiểu!

Nghiên cứu từ khóa: Semrush với Ahrefs

Nghiên cứu từ khóa có lẽ là khía cạnh quan trọng nhất của SEO.
 
Nó giúp bạn hiểu sâu hơn về đối tượng mục tiêu và cách user đang tìm kiếm nội dung hoặc dịch vụ của bạn.
 
Nếu bạn hoàn thành phần nghiên cứu từ khóa của SEO, bạn có thể tạo nội dung cho trang web của mình để đáp ứng nhu cầu của người dùng và công cụ tìm kiếm.
 
Như bạn sẽ thấy, cả Semrush và Ahrefs đều có khả năng nghiên cứu từ khóa đáng khen ngợi.
 
Trong khi Semrush là người tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu từ khóa, Ahrefs đã đạt được những bước tiến đáng kể với Keywords Explorer, công cụ nghiên cứu từ khóa hàng đầu của mình, trong vài năm qua.
 
Đọc tiếp để tìm ra công cụ nào tốt hơn cho việc nghiên cứu từ khóa.

Semrush: Nghiên cứu từ khóa

Semrush chủ yếu được biết đến với các tính năng nghiên cứu từ khóa . Bên cạnh việc cung cấp bộ công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ, Semrush còn nổi tiếng trong việc cung cấp dữ liệu chính xác nhất cho lượng tìm kiếm, một số liệu quan trọng cho cả chiến dịch SEO và PPC .
 
Keyword Overview report cung cấp cho bạn bản tóm tắt tất cả các chỉ số từ khóa chính cho từ khóa đó - khối lượng tìm kiếm hàng tháng, từ khóa khó, CPC, cạnh tranh PPC, các trang xếp hạng hàng đầu, lịch sử quảng cáo từ khóa, bản sao quảng cáo, v.v.
 
Nhưng để đi sâu vào khả năng nghiên cứu từ khóa của Semrush, bạn phải sử dụng các công cụ sau:
  • Topic Research
  • Keyword Magic Tool
Topic Research cho phép bạn tạo ra vô số ý tưởng nội dung cho bất kỳ chủ đề nào mà bạn tìm kiếm. Danh sách các chủ đề phụ bao gồm tiêu đề, câu hỏi, tìm kiếm có liên quan và hơn thế nữa.
 
Để bắt đầu, hãy điều hướng đến Topic Research từ bảng điều khiển Semrush của bạn và nhập chủ đề hoặc (các) từ khóa vào hộp tìm kiếm.
 
Nhấn vào nút "Lấy ý tưởng nội dung" để tạo danh sách các chủ đề phụ cho chủ đề chính của bạn.
image-1
Theo mặc định, các ý tưởng nội dung được hiển thị dưới dạng thẻ với các chủ đề phụ. Các chủ đề phụ thịnh hành được đánh dấu bằng biểu tượng ngọn lửa. Đây là những chủ đề phụ phổ biến nhất trong 60 ngày qua trên Internet. Để xem các chủ đề phụ thịnh hành trước tiên, hãy bật nút gạt cho “Chủ đề thịnh hành trước” như hình dưới đây:
 
image-1-1

Bạn cũng có thể sắp xếp các thẻ chủ đề theo độ khó hoặc hiệu quả của chủ đề.

Bạn có thể nhấp vào bất kỳ thẻ nào trong số này để biết thêm thông tin như các tiêu đề hàng đầu, câu hỏi và các tìm kiếm có liên quan xung quanh chủ đề này.
Trong ví dụ trên, tôi đã tìm kiếm “các công cụ tiếp thị nội dung” và tạo danh sách các chủ đề phụ bao gồm các chủ đề thịnh hành như:
 
  • 15 Công cụ Tiếp thị Nội dung Bạn không thể Sống Thiếu
  • 19 công cụ tiếp thị nội dung tốt nhất năm 2020
  • 12 công cụ tiết kiệm thời gian cho nhà tiếp thị nội dung
… Và các chủ đề có lượng tìm kiếm cao như:
 
  • 10 công cụ miễn phí của Google mà tất cả các nhà tiếp thị nội dung nên sử dụng
  • 15 công cụ hàng đầu sẽ giúp bạn tạo nội dung tốt hơn
  • 8 công cụ để hợp lý hóa cỗ máy tiếp thị nội dung của bạn
Như bạn có thể thấy, công cụ Nghiên cứu Chủ đề Topic Research là một công cụ vô giá để tạo danh sách các chủ đề thịnh hành. Nếu bạn đang cần ý tưởng để viết các bài đăng trên blog, thì Topic Research của Semrush sẽ là công cụ bạn nên dùng.
 
Công cụ nghiên cứu từ khóa thứ hai mà bạn có thể sử dụng trong bộ công cụ SEMrush là Keyword Magic Tool .
 
Công cụ hiện hỗ trợ 142 cơ sở dữ liệu với tổng số hơn 20 tỷ từ khóa. Với công cụ Keyword Magic, bạn có thể tìm các từ khóa phù hợp để sử dụng trong các bài viết của mình và tối ưu hóa chúng.
Để sử dụng công cụ này, hãy đăng nhập vào bảng điều khiển SEMrush của bạn và thực hiện theo trình tự sau:
 
Keyword Analytics> Keyword Magic Tool
 
 
Nhập (các) từ khóa gốc của bạn và nhấn “Tìm kiếm”.
 
Từ từ khóa gốc của bạn, công cụ sẽ tạo danh sách các từ khóa mà bạn có thể sử dụng trong bài đăng / trang của mình để giúp nó xếp hạng cao hơn trong SERPs và cải thiện mức độ liên quan tổng thể của nội dung của bạn.
Từ từ khóa gốc của bạn, công cụ sẽ tạo danh sách các từ khóa mà bạn có thể sử dụng trong bài đăng / trang của mình để giúp nó xếp hạng cao hơn trong SERPs và cải thiện mức độ liên quan tổng thể của nội dung của bạn.
image


Bạn có thể loại trừ các từ khóa mà bạn biết là không liên quan đến chiến dịch của mình.
Bạn sẽ tìm thấy các nhóm từ khóa cho các từ khóa gốc của mình ở phía bên trái của trang kết quả và bạn có thể loại trừ các nhóm từ khóa để thu hẹp hơn nữa các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu.
 
Tóm lại, công cụ Keyword Magic của Semrush cung cấp rất nhiều dữ liệu từ khóa để giúp bạn tạo nội dung thân thiện với SEO có mọi cơ hội xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
 

Ahrefs: Nghiên cứu từ khóa

Với Ahrefs, bạn sẽ sử dụng công cụ  Keywords Explorer tool để nghiên cứu từ khóa.
 
Với công cụ này, bạn có thể tạo hàng nghìn đề xuất từ ​​khóa cho chủ đề chính của mình và xem các số liệu từ khóa quan trọng như khối lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa, CPC, v.v. và cũng có được dữ liệu về các chủ đề phụ như câu hỏi, từ khóa tương tự và từ khóa mới được phát hiện.
 
Hãy để tôi cung cấp cho bạn một cái nhìn sơ lược về cách hoạt động của Keywords Explorer tool của Ahrefs.
 
Truy cập tab Keywords Explorer tool  từ trang tổng quan Ahrefs của bạn và nhập (các) từ khóa của bạn vào hộp tìm kiếm, chọn vị trí bạn muốn nhắm mục tiêu và nhấn vào biểu tượng tìm kiếm
 
image
SAu đó bạn sẽ nhận được danh sách từ khoá liên quan cùng với lưu lượng tìm kiếm.
image
 
Điều thực sự độc đáo về Ahrefs là ngoài việc hiển thị cho bạn khối lượng tìm kiếm cho từ khóa mục tiêu, Ahrefs cũng hiển thị cho bạn số liệu nhấp chuột, chỉ số nhấp chuột trung bình hàng tháng mà mọi người thực hiện khi tìm kiếm từ khóa mục tiêu.
 
Bạn có thể xem số liệu nhấp chuột cho tất cả các ý tưởng từ khóa được tạo từ từ khóa gốc của bạn. Nhấp vào “Xem tất cả” ở cuối danh sách để xem số liệu nhấp chuột cũng như dữ liệu từ khóa khác cho các từ khóa mục tiêu của bạn.
 

Đánh giá

 
Công cụ nào tốt hơn cho nghiên cứu từ khóa?
 
Nếu đánh giá hai công cụ này chỉ dựa trên khả năng nghiên cứu từ khóa, thì semrush là tốt hơn ahr. Điều đó không có nghĩa là Ahrefs không tốt. 
Ahrefs chỉ hiển thị cho bạn khối lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa, số nhấp chuột và CPC cho các từ khóa gốc của bạn. Semrush còn vượt xa điều đó bằng cách hiển thị cho bạn các số liệu từ khóa quan trọng khác như mật độ cạnh tranh, xu hướng và các tính năng SERP.
 
Hơn nữa, về mặt thống kê, Semrush có cơ sở dữ liệu từ khóa lớn nhất trong ngành (20 tỷ từ khóa) - gần gấp đôi kích thước cơ sở dữ liệu của Ahrefs (10,2 tỷ từ khóa).
 
Một yếu tố khác được Semrush đánh giá cao là độ chính xác của dữ liệu lượng tìm kiếm. Sau khi sử dụng cả hai công cụ để tối ưu hóa từ khóa cho khách hàng của mình, tôi đã thấy SEMrush trình bày dữ liệu khối lượng tìm kiếm chính xác hơn nhiều trên nhiều loại từ khóa hơn Ahrefs.
 
Như vậy, [ Tỉ số : 1-0 nghiêng về Semrush]

Phân tích backlink: Ahrefs vs Semrush

Xây dựng liên kết là một trong những khía cạnh tốn nhiều chi phí nhất và quan trọng trong SEO. Phân tích backlink cho web giúp bạn đi đúng hướng trong cuộc đua xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả tìm kiếm.
 
Nếu chúng ta so sánh hai công cụ này trên các tính năng phân tích backlink một vài năm trước, Ahrefs sẽ thắng. Nhưng trong những năm gần đây, Semrush đã thực hiện rất nhiều nâng cấp và cải tiến các tính năng phân tích backlink của họ, bao gồm cả chỉ mục liên kết mới được mở rộng.

Semrush: Phân tích backlink

Công cụ Backlink Analytics của Semrush đã đi một chặng đường dài trong việc cung cấp cho bạn dữ liệu quan trọng về hồ sơ backlink của bạn cũng như hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh.
 
Để phân tích các backlink của bạn trên Semrush, hãy nhập tên miền của bạn vào hộp tìm kiếm và chọn "Backlink" trong menu thả xuống và nhấn "Enter".
 
Trong vài giây, Semrush sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về hồ sơ backlink tổng thể của bạn, bao gồm tổng số lượng backlink và referdomain
 
image

Từ đây, bạn có thể hiểu sâu hơn về hồ sơ liên kết của mình bằng cách nhấp vào tổng số liên kết ngược để chuyển đến báo cáo Backlink hoặc bằng cách nhấp vào số tên miền giới thiệu để chuyển đến báo cáo referdomain.
 
 
Một công cụ đáng chú ý khác trong bộ xây dựng liên kết của SEMrush là công cụ Backlink Audit .
 
 
Công cụ này thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng hồ sơ backlink của trang web của bạn để xác định các backlink độc hại và giúp bạn tránh các hình phạt của Google.
 
Bạn sẽ nhận được thông báo qua email bất cứ khi nào một liên kết đáng ngờ được xác định trên trang web của bạn và công cụ này giúp bạn tạo tệp từ chối, sau đó bạn có thể gửi tệp này tới Google Search Console
 

Ahrefs: Phân tích Backlink 

Nếu bạn là người dùng Ahrefs, phần lớn thời gian của bạn sẽ được dành cho công cụ Site Explorer của Ahrefs . Công cụ Site Explorer cung cấp cho bạn rất nhiều dữ liệu tìm kiếm hữu ích, nhưng quan trọng nhất là bạn có thể có được phân tích toàn diện về hồ sơ liên kết của trang web cũng như đối thủ cạnh tranh của bạn.
 
Chỉ cần điều hướng đến Site Explorer từ bảng điều khiển Ahrefs của bạn và nhập tên miền bạn muốn phân tích để có cái nhìn chuyên sâu về hồ sơ backlink của trang web của bạn.
 
Báo cáo Tổng quan cung cấp chế độ xem cấp cao nhất về trang web mà bạn đang phân tích. Nhưng vì chúng tôi đang đánh giá Ahrefs về các tính năng phân tích backlink, chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào hai số liệu - Referring Domains and Backlinks.
 
image
 
Bạn có thể nhấp vào số bên dưới Referring Domains hoặc Backlinks để hiểu sâu hơn về các trang web liên kết đến tên miền của bạn.
 
Báo cáo Referring Domains quan trọng hơn vì nó hiển thị cho bạn tất cả các trang web đang liên kết đến tên miền của bạn và số lần chúng được liên kết với nhau. Bạn có thể chọn “dofollow” từ trình đơn thả xuống loại liên kết và sắp xếp theo DR để xem một số trang web thực sự có thẩm quyền đang liên kết đến miền của bạn.
 
image


 
Bạn có thể sử dụng Site Explorer của Ahrefs để không chỉ phân tích hồ sơ liên kết ngược của toàn bộ trang web mà còn là hồ sơ backlink của các URL cụ thể. 
 Ví dụ: đây là dữ liệu tôi tìm thấy trên một trong những trang hoạt động hàng đầu của HubSpot:
image

Bây giờ chúng ta hãy quay lại Problogger.com , ví dụ mà tôi đã sử dụng khi phân tích các liên kết ngược trên Semrush.
 
Khi tôi phân tích Problogger.com trên Semrush, tôi tìm thấy 736 nghìn backlink và 18,4 nghìn refer
 
Trên Ahrefs, tôi đã tìm thấy 1,32 triệu backlink và 33,2 nghìn refer cho cùng một trang web.
 
Điều này cho thấy rằng Ahrefs có chỉ số backlink lớn hơn. Nhưng điều đó không nhất thiết đúng trong mọi trường hợp. Trong một số trường hợp, tôi thấy SEMrush trả về một số lượng lớn hơn cho các tên miền và liên kết ngược giới thiệu.
 
Các yếu tố khác như độ chính xác và giao diện người dùng cũng quan trọng không kém. Và đây là hai yếu tố giúp Ahrefs có lợi thế hơn Semrush và các công cụ phân tích backlink khác trên thị trường.
 

Đánh giá

Công cụ nào tốt hơn cho phân tích backlink?
 
Mặc dù đã đạt được nhiều tiến bộ về mặt bổ sung các tính năng xây dựng liên kết mới, Semrush vẫn đứng thứ hai sau Ahrefs khi phân tích backlink.
 
Semrush đọc được chỉ số backlink lớn hơn, nhưng việc Ahrefs dễ dàng cho phép bạn thu thập dữ liệu khiến nó trở thành người chiến thắng rõ ràng trong danh mục này.
 
Phân tích backlink luôn là thế mạnh của Ahrefs trong khi đây là một trong những điểm yếu của Semrush trong một thời gian dài
 
Người chiến thắng: Ahrefs
 
[ Điểm : Hòa 1-1]

Kiểm tra kỹ thuật SEO: Semrush với Ahrefs

Cấu trúc trang web, tốc độ trang web, robots.txt , chứng chỉ SSL, sơ đồ trang XML , v.v. là một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến tình trạng kỹ thuật SEO của trang web của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải thực hiện kiểm tra kỹ thuật SEO theo thời gian để xác định và khắc phục các vấn đề kỹ thuật SEO với trang web và đảm bảo rằng các vấn đề này không ngăn trang web của bạn xếp hạng trong SERPs.
 
Bây giờ chúng ta hãy kiểm tra xem công cụ nào thực hiện tốt hơn công việc kiểm tra kỹ thuật SEO.
 

Semrush: Kỹ thuật SEO 

Một trong những công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong bộ công cụ Semrush là công cụ Site Audit tool. . Công cụ này cho phép bạn thực hiện kiểm tra SEO toàn bộ trang web của mình và phân tích tình trạng SEO tổng thể của trang web của bạn. Nó cung cấp cho bạn danh sách các vấn đề tại chỗ mà trang web của bạn hiện đang gặp phải và cung cấp cho bạn các đề xuất để khắc phục những vấn đề này để trang web của bạn có thể xếp hạng cao hơn trong SERPs.
 
Công cụ Site Audit tool chứa hơn 130 lần kiểm tra các vấn đề SEO, từ các vấn đề phổ biến trên trang như thẻ tiêu đề, thẻ h1, mô tả meta và hình ảnh đến các vấn đề phức tạp như xung đột hreflang trong mã nguồn trang, lỗi định dạng trong tệp sitemap.xml ,...
 
Để chạy kiểm tra trang web trên Semrush, hãy tạo một dự án mới và chọn nút “Set up" trong mục Site Audit. Nhập thông tin chi tiết tại đây và nhấn nút “Start Site Audit”.
 
Trong vòng vài phút, Semrush sẽ trở lại với một báo cáo tổng quan về tình trạng SEO trang web của bạn.
 
image


 Các vấn đề được phân loại thành Lỗi (vấn đề nghiêm trọng nhất), Cảnh báo (vấn đề có mức độ nghiêm trọng trung bình) và Thông báo (ít nghiêm trọng hơn Cảnh báo).
 
Bên dưới các lỗi, cảnh báo và thông báo, bạn sẽ thấy các vấn đề hàng đầu từ quá trình kiểm tra của mình. Các vấn đề này được hiển thị dựa trên mức độ ưu tiên của chúng và số trang có các vấn đề đã nêu. Nhấp vào một trong các nút bên cạnh sự cố để xem danh sách được trình bày trong tab  Issues.
 
 
Sau khi bạn kiểm tra tất cả các vấn đề của mình và thực hiện các bản sửa lỗi, bạn có thể chạy lại site audit web để xem các lỗi và cảnh báo có được khắc phục tốt hay không.
 

Ahrefs: Kỹ thuật SEO 

 
Công cụ Kiểm tra trang web là một tính năng bổ sung gần đây cho nền tảng của Ahrefs. Công cụ thu thập dữ liệu tất cả các trang trên trang web của bạn và phân tích trang web của bạn để tìm hơn 100 vấn đề SEO được xác định trước.
 
Khi quá trình kiểm tra hoàn tất, Ahrefs cung cấp điểm số tình trạng SEO tổng thể, trình bày dữ liệu quan trọng trong biểu đồ và hiển thị tất cả các vấn đề SEO có thể xảy ra với trang web của bạn, đồng thời đưa ra các đề xuất về cách khắc phục chúng.
 
Để thực hiện kiểm tra trang web trên Ahrefs, hãy đăng nhập vào tài khoản Ahrefs của bạn và thực hiện theo trình tự sau:
Site audit > New project > Enter your domain > Continue
 
Bây giờ bạn chỉ cần đợi Ahrefs thu thập dữ liệu trang web của bạn và kiểm tra các lỗi SEO kỹ thuật có thể xảy ra
 

Đánh giá

 
Công cụ nào tốt hơn cho Kiểm tra kỹ thuật SEO?
Semrush làm điều này tốt hơn ahref.
[ Tỉ số : 2-1 nghiêng về Semrush]
 

Theo dõi vị trí: Semrush với Ahrefs

Cả Ahrefs và Semrush đều cung cấp các tính năng theo dõi vị trí. Hãy kiểm tra xem công cụ nào hoạt động tốt hơn.
 

SEMrush: Theo dõi vị trí

 
Semrush cho phép bạn theo dõi các từ khóa mục tiêu của mình bằng công cụ  Position Tracking tool . Nó được coi là một trong những công cụ theo dõi vị trí chính xác nhất trên thị trường.
 
Điều khiến nó trở nên độc đáo hơn nữa là nó hiển thị cho bạn thứ hạng trên thiết bị di động và địa phương để cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh về khả năng hiển thị trang web của bạn trong SERPs.
 
Công cụ này cho phép bạn thêm tất cả các từ khóa bạn muốn xếp hạng và theo dõi vị trí của bạn cho những từ khóa này cho bất kỳ vị trí nào trên nhiều thiết bị.
Để bắt đầu theo dõi các từ khóa của bạn, hãy thực hiện theo trình tự sau:
 
Project > Position Tracking > Set up 
 
Thêm vị trí của bạn, chọn thiết bị (máy tính để bàn, điện thoại di động hoặc máy tính bảng), thêm tên miền của đối thủ cạnh tranh của bạn và cuối cùng, thêm danh sách các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.
 
image


Báo cáo  Position Tracking  hiển thị cho bạn ba số liệu chính cho từng từ khóa bạn đã thêm: Vị trí, Lưu lượng truy cập ước tính và Khả năng hiển thị.
 
Bạn cũng sẽ thấy các từ khóa hoạt động tốt nhất cho trang web của mình, từ khóa có tác động tích cực (cải thiện thứ hạng) và từ khóa có tác động tiêu cực (giảm thứ hạng).
Để biết thêm thông tin chuyên sâu về thứ hạng của mình, bạn có thể nhấp vào tab Overview  để xem báo cáo theo dõi vị trí cho các từ khóa đã chọn trong top 100 của Google và thay đổi vị trí trong một khoảng thời gian đã chọn.
 

Ahrefs: Theo dõi vị trí

 
The Rank Tracker  trên Ahrefs giúp bạn theo dõi danh sách từ khóa mục tiêu ở nhiều vị trí (cấp quốc gia) cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Công cụ này cũng cho phép bạn xem thứ hạng của mình cho một từ khóa cụ thể tiến triển như thế nào theo thời gian thông qua biểu đồ lịch sử vị trí.
Bạn cũng có thể thêm tối đa 5 đối thủ cạnh tranh để so sánh thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền của mình với đối thủ cạnh tranh.
 
Khi bạn đã nhập các chi tiết này, bạn có thể theo dõi hiệu suất của các từ khóa của mình trong SERPs và đo lường hiệu quả của các chiến dịch SEO
image


Đánh giá 

 
Công cụ nào tốt hơn cho việc theo dõi vị trí?
 
Cả hai công cụ này đều cực kỳ hữu ích trong việc giúp bạn theo dõi hiệu suất tìm kiếm của mình. Tính năng này trên cả hai công cụ là ngang nhau.
 
[ Tỉ số : 2-1 nghiêng về Semrush]
 

Các tính năng bổ sung: Semrush với Ahrefs

Cả Semrush và Ahrefs liên tục bổ sung các tính năng mới thú vị và thực hiện các cải tiến cho các tính năng hiện có của họ.
 
Trong hai năm qua, Ahrefs đã cải thiện đáng kể khả năng nghiên cứu từ khóa của mình bằng cách cập nhật cơ sở dữ liệu từ khóa và thêm số liệu "nhấp chuột" để cung cấp báo cáo toàn diện và chính xác hơn cho người dùng.
 
Mặt khác, Semrush đã cải tiến hoàn toàn các tính năng xây dựng liên kết của mình để cung cấp dữ liệu tốt hơn cho người dùng.

Giá cả: Semrush với Ahrefs

Về giá cả, không có nhiều sự khác biệt giữa Ahrefs và Semrush. Các gói cơ bản của cả Semrush và Ahrefs đều có giá tương ứng là $ 99,95 / tháng và $ 99 / tháng.
 

Kết luận: Semrush với Ahrefs nên chọn công cụ nào?

 
Cuối cùng, sự lựa chọn giữa Semrush và Ahrefs làm công cụ SEO ưa thích của bạn là tùy thuộc vào yêu cầu của bạn.
 
Nếu mục tiêu xây dựng backlink và phân tích backlink là ưu tiên hàng đầu của bạn thì hãy chọn mua Ahrefs. Nhưng nếu bạn coi trọng nghiên cứu từ khóa, SEO kỹ thuật và tiếp thị nội dung hơn là xây dựng liên kết, thì SEMrush là lựa chọn tốt hơn.
 
Link tài liệu gốc: https://www.99signals.com/semrush-vs-ahrefs/
default_image
Tác giả: Nguyễn Huyền
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading