Đăng bởi:
Trung PhanĐăng ngày:
Dec 31, 2020Đăng ở:
Tư Vấn & Giải PhápPhân phối quá mức ngân sách hàng ngày là tình trạng không hiếm gặp khi chạy Google Ads. Vậy phân phối quá mức ngân sách là gì và làm sao để hạn chế tình trạng này?
Theo định nghĩa của Google:
Là sự kiện thường xảy ra khi chi phí tích lũy trong một ngày nhiều hơn số tiền trong ngân sách hàng ngày trung bình của bạn.
Ví dụ: Bạn đặt ngân sách hàng trung bình hàng ngày là 200.000 VNĐ, nhưng khi kiểm tra lại tài khoản thì bỗng "giật mình" khi số tiền đã tiêu lên đến 300.000 VNĐ.
Lưu lượng truy cập tìm kiếm biến động theo từng ngày (có ngày cao, có ngày thấp). Ở những ngày có lượng truy cập tìm kiếm thấp, Google không thể tiêu hết ngân sách trung bình hàng ngày nên Google sẽ tự động tăng ngân sách để bù lại ở những ngày lượng truy cập tìm kiếm cao.
Lưu ý: Việc phân phối quá mức ngân sách sẽ không làm ảnh hưởng đến chi phí hàng tháng thực tế của bạn.
Chi phí hàng tháng thực tế = số ngày trung bình trong một tháng (30,4) * ngân sách trung bình hàng ngày
VD: Bạn đặt ngân sách hàng ngày là 200.000 thì chi phí hàng tháng thực tế sẽ là 30,4 * 200.000 = 6.080.000
Về cách thức hoạt động, chúng ta sẽ tạo 1 đoạn mã ngắn để thực hiện. Đoạn mã này sẽ giúp kiểm tra mức ngân sách ở thời điểm kiểm tra có vượt quá mức ngân sách cho phép hay không, nếu vượt quá thì sẽ tự động tạm dừng chiến dịch.
Bước 1: Truy cập vào tài khoản Google Ads của bạn và chọn Công Cụ > Tập Lệnh
Bước 2: Tạo tập lệnh mới
Bước 3: Đặt tên tập lệnh mới và copy đoạn code bên dưới vào sau đó chọn Lưu
Code:
function main() {var allowedOverdeliveryPercentage = 0.2; // set percentage as decimal, i.e. 20% should be set as 0.2var labelName = 'Paused for Overdelivery';AdWordsApp.createLabel(labelName, 'automatic label needed to reenable campaigns');var campaigns = AdWordsApp.campaigns().withCondition('Status = ENABLED').withCondition('Cost > 0').forDateRange('TODAY');var campaignIterator = campaigns.get();while (campaignIterator.hasNext()) {var campaign = campaignIterator.next();var campaignName = campaign.getName();var budgetAmount = campaign.getBudget().getAmount();var costToday = campaign.getStatsFor('TODAY').getCost();if(costToday > budgetAmount * (1 + allowedOverdeliveryPercentage)) {Logger.log(campaignName + ' has spent ' + costToday + ' which is more than allowed.');campaign.applyLabel(labelName);campaign.pause();} else {Logger.log(campaignName + ' has spent ' + costToday + ' and can continue to run.');}}}
Chú thích:
var allowedOverdeliveryPercentage = 0;
Đây chính là mức % ngân sách Google được phép phân phối quá. Ở đây 0 có nghĩa là chỉ cho phép Google tiêu đúng mức ngân sách trung bình hàng ngày. Bạn có thay đổi con số này từ 0 đến 1 tùy theo mục đích (VD: 0.2 tức là 20%)
Lưu ý: Hãy nhấp vào Cho Phép để ủy quyền cho tập lệnh
Bước 4: Chọn cột Tần Suất chọn con số phù hợp và ở cột Tác Vụ chọn Chạy
Tần Suất chính là số lần bạn cho phép đoạn code này được thực hiện, bạn có thể cho phép chri chạy 1 lần, hoặc chạy hàng giờ, hàng ngày tùy mục đích. Tuy nhiên với trường hợp hạn chế phân phối quá ngân sách, chúng ta sẽ chọn Hàng Giờ (đơn vị nhỏ nhất có thể chọn).
Trên đây là bài viết hướng dẫn về phương pháp hạn chế phân phối quá mức ngân sách Google Ads bằng tập lệnh. Tuy phương pháp này không thể giới hạn chính xác chi phí hàng ngày của bạn nhưng cũng có thể giúp bạn khống chế một phần nào đó. Chúc bạn thành công.
Bình luận
Để lại bình luận
Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *