Brand Signals trong SEO là gì - Làm sao để tối ưu Brand Signals?

Đăng bởi:

Bùi Đình Quý

Đăng ngày:

Dec 22, 2020

Đăng ở:

SEO

Signal là gì? Brand Signals là gì? Những ai đang làm và tìm hiểu về SEO chắc hẳn sẽ không quá lạ lẫm khi nghe tới những cụm từ này.

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về Brand Signals trong Seo cũng như những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp mà người làm SEO/ SEOER cần nắm vững.

Signal là gì, Brand Signals là gì?

Signal được hiểu khi dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt là “tín hiệu” hoặc là “nhận diện”.

Đối với SEO thì Brand Signals có thể hiểu là: Các tín hiệu mà thương hiệu hiện diện/tương tác với khách hàng và ngược lại là các tín hiệu/tương tác của khách hàng đến thương hiệu. Mục đích cuối cùng của việc tạo dựng Brand Signal nhằm để chứng thực cho thương hiệu, hỗ trợ SEO, giúp ích cho việc xếp hạng từ khóa/ nhóm từ khóa quan trọng trên công cụ tìm kiếm.

Một số loại Signal thường gặp

1. Social Signal

social-signals-trong-seo

Social signal là các tín hiệu hoạt động trên mạng xã hội, là số lượt người dùng chia sẻ website/URL của bạn lên các trang mạng xã hội như Facebook, Pinterest, Twitter, Linkedin,…

Các thành phần của Social signal bao gồm:

  • Bình chọn: Lượt thích trên Facebook, Google +1, lượt bình chọn trên Linkedin
  • Bài đăng: Bài đăng trên Facebook, WordPress và Tumblr, tweet của Twitter
  • Chia sẻ: Lượt share, đăng lại (repost) và đăng lại tweet (retweet)
  • Bookmark: Social bookmarking (đánh dấu hoặc chia sẻ những trang web lên mạng xã hội) trên các trang web như Delicious và Diigo
  • Bình luận: Nhận xét (comment) về bài viết và chia sẻ

Nói Social Signal hỗ trợ rất tốt cho Backlink vì sao? Vì lượt thích và chia sẻ từ các tài khoản mạng xã hội có uy tín sẽ giúp Bot của công cụ tìm kiếm phát hiện và lập chỉ mục nhanh hơn.

Nói tóm lại Social Signal thể hiện chất lượng của website và thương hiệu khi nó được xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Google xem đây như một phần của thuật toán xếp hạng.

2. User signal

Nếu như Social signal là các tín hiệu từ thương hiệu đến với khách hàng thì ngược lại User signal là tín hiệu xác nhận từ khách hàng và trải nghiệm của họ về trang web của bạn.

Các thành phần trong User signal bao gồm:

  • Tỷ lệ nhấp chuột (Click through rate): Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong SEO.
  • Thời gian khách hàng truy cập trên website (Time on site). Khách hàng ở càng lâu là dấu hiệu cho việc website của bạn được tối ưu tốt và tạo được sự thu hút đối với người dùng hoặc khách hàng tiềm năng.
  • Tỷ lệ thoát (Bounce rate). Tỷ lệ thoát là chỉ số để đo lường tỷ lệ khách truy cập vào trang web thoát sau khi truy cập một trang. Tỷ lệ thoát cao có thể là một chỉ số cho nội dung hoặc trải nghiệm sử dụng của Website không đủ tốt.

Nếu tỷ lệ thoát cao, quản trị viên website nên khẩn trương kiểm tra những lý do có thể có cho tỷ lệ cao. Lưu ý rằng tỷ lệ thoát cao không nhất thiết đã là tín hiệu tiêu cực của người dùng. Tỷ lệ thoát cao cũng có thể được gây ra vì người dùng đã ngay lập tức tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Do đó đã nhanh chóng rời khỏi trang web một lần nữa.

Những yếu tố ảnh hưởng tới Brand Signals trong SEO

Brand Signals gồm 1 số yếu tố cơ bản sau

  • Brand Name Anchor Text: văn bản tên thương hiệu là một tín hiệu thương hiệu mạnh.

Ví dụ: Thay màn hình iPhone Thành Trung Mobile, ở đây Thành Trung Mobile là tên 1 thương hiệu, nếu cụm từ tìm kiếm này được nhắc đến nhiều, công cụ tìm kiếm có thể cân nhắc điều này khi xác định thương hiệu của bạn.

  • Branded Searches: Thương hiệu được tìm kiếm.
cach-xay-dung-brand-signals-1

 Thương hiệu Thành Trung Mobile có khoảng 3200 lượt tìm kiếm/ tháng, chưa kể các từ khóa phụ

  • Site Has Facebook Page and Likes: Thương hiệu có trang Facebook với rất nhiều lượt thích. 
  • Site Has Twitter Profile With Followers: Hồ sơ Twitter của thương hiệu có nhiều lượt theo dõi.
  • Official Linkedin Company Page: Thương hiệu có trang hồ sơ trên mạng xã hội Linkedin. 
  • Employees Listed at Linkedin: Hồ sơ của nhân viên làm việc cho công ty, doanh nghiệp hoặc thương hiệu nào đó được liệt kê trên Linkedin cũng là một yếu tố để xây dựng thương hiệu.
  • Legitimacy Of Social Media Accounts: Tính hợp pháp của các tài khoản mạng xã hội.
  • Brand Mentions On New Sites: Đề cập thương hiệu trên các trang web tin tức - Các thương hiệu thực sự lớn luôn được nhắc đến trên các trang web tin tức.
  • Co - Ciations: Đồng trích dẫn - Thương hiệu được đề cập mà không được liên kết đến. Google có thể xem thương hiệu không liên kết đề cập đến như một tín hiệu nhận diện thương hiệu.
  • Number Of RSS Subscribes: Số lượng người đăng ký RSS
  • Website is Tax Payping Business: Trang web của doanh nghiệp đã được nộp thuế

Vậy cụ thể thì cần làm những gì để xây dựng tín hiệu cho thương hiệu?

  1.  Sản xuất nội dung chuyên môn về thương hiệu: Liên tục đưa ra các giải pháp làm nổi bật nội dung cho các nhu cầu tìm kiếm của người tiêu dùng. Nội dung của thương hiệu giúp công cụ tìm kiếm dễ hiểu hơn về thương hiệu và cho phép tên thương hiệu được liên kết với tìm kiếm.
  2. Xây dựng thương hiệu trên báo chí, trang tin tức: Sử dụng báo chí hoặc trang tin tức để xây dựng thương hiệu là một trong những phương pháp tốt nhất bạn có thể thực hiện.
  3. Trở thành cộng tác viên của khách hàng: Trở thành một người đóng góp trên các phương tiện truyền thông có ảnh hưởng. Ngoài ra, thẩm quyền của một cơ quan truyền thông có ảnh hưởng cũng sẽ được thông qua thương hiệu của bạn. Chiến thuật này là một cách để tạo lưu lượng truy cập, hiển thị thương hiệu và xây dựng các tín hiệu đáng tin cậy mà các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng để đánh giá mức độ quan trọng và chuyên môn website của bạn.
  4. Xây dựng tín hiệu trên các trang mạng xã hội: Một trong những nguồn tín hiệu lớn nhất để xây dựng và phát triển thương hiệu của bạn là các hoạt động diễn ra trên mạng xã hội. Điều quan trọng là phải xây dựng được tín hiệu trên tất cả các trang mạng xã hội lớn như: Facebook, Instagram, Twitter, Tumbrl, Printerest, Linkedin,...
cach-xay-dung-social-signal

Có thể hiểu ngắn gọn rằng bạn càng tạo ra nội dung tuyệt vời và hữu ích, càng nhiều tín hiệu thương hiệu sẽ được tạo ra. Ngoài ra chia sẻ nội dung từ những người khác, đặc biệt là mang lại giá trị cho cộng đồng cũng là một chiến lược tuyệt vời trong việc xây dựng tín hiệu cho thương hiệu của bạn.

default_image
Tác giả: Bùi Đình Quý
ADMIN

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Repository deleted Your repository has remove
Loading