Lý do bạn nên cập nhật lại nội dung bài viết khi nó đã cũ

16:12 09/08/2018   huyennt

"Có nên sửa lại nội dung và hình ảnh của bài viết khi bài viết đã được index hay không?", chắc chắn nhiều SEOer băn khoăn điều này. Liệu việc cập nhật lại nội dung, hình ảnh cho bài viết có ảnh hưởng tới SEO hay không? Những lý do nào bạn nên cập nhật lại nội dung bài viết khi nó đã cũ?

Google có thuật toán ưu tiên cho những nội dung được sửa đổi, bổ sung thường xuyên. Vì vậy việc bạn làm mới nội dung bài viết, thêm thông tin hữu ích cho người dùng, sửa lại title SEO,...sẽ được Google đánh giá cao hơn. Google luôn ưu tiên những thông tin bổ ích cho người dùng nên họ luôn muốn mọi thứ có thể thay đổi để làm tốt hơn.

Khi đọc hết những lý do sau đây, chắc chắn bạn sẽ hào hứng hơn với việc làm mới nội dung bài viết.

1.Làm mới nội dung để cải thiện tỷ lệ nhấp chuột

Để tăng tỷ lệ click vào bài, hãy nhìn vào tiêu đề, mô tả meta, sau đó là 165 ký tự đầu tiên. Hãy viết tiêu đề cuốn hút và mạnh mẽ hơn. Và đặc biệt, hãy đặt 1 tiêu đề cho bài viết của bạn một cách độc đáo và khác biệt so với những bài viết khác.

Bài viết tăng được tỷ lệ click chắc chắn sẽ giúp thứ hạng bài viết được Google ưu tiên xếp hạng cao hơn.

2. Cải thiện nội dung bài viết để tăng Time OnSite

Hãy chú ý vào đoạn mở đầu của bài viết. Nếu hấp dẫn người dùng chắc chắn sẽ theo dõi hết bài viết. Liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, hữu ích cho người dùng trong bài.

3. Kiểm duyệt lại các liên kết trong bài viết được tốt hơn

Dành thời gian bổ sung nội dung mới vào bài, bạn sẽ có thì giờ để kiểm tra lại các liên kết trong bài. Link bạn đặt trong bài có còn hoạt động hay không? Hoặc bạn có thể thêm vào những link có sự liên kết chặt chẽ trong bài nhất.

4. Duy trì sự ổn định vị trí xếp hạng trên Google

Một nội dung lâu năm khá khó khăn trong việc dành vị trí cao trong bảng kết quả tìm kiếm Google. Nhưng với những bài viết lâu năm, đã có sẵn 1 lượng truy cập, thì sẽ dễ dàng lên top cao. Việc cập nhật nội dung sẽ có tác động mạnh mẽ để thúc đẩy và duy trì thứ hạng.

5.Nội dung bị cũ, không còn phù hợp với thời điểm hiện tại

Ví dụ như bạn có 1 bài viết rất tốt review về một smartphone mới ra mắt từ năm 2015. Thì đến thời điểm hiện tại, không ít thì nhiều cũng có chút sự thay đổi. Bài review này sẽ không còn đúng với người dùng nữa. Tỷ lệ thoát cao, thời gian trên trang giảm xuống, Google đánh giá bài viết kém chất lượng, bài viết bị đẩy xuống top dưới dần. 

Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn!